Khi Cúp quốc gia trở thành gánh nặng cho các đội bóng ở V-League

25/04/2021 19:35 GMT+7

Trước khi vòng loại Cúp quốc gia 2021 khởi tranh, có lẽ ít ai nghĩ đến việc có tới hơn một nửa số đội bóng ở V-League ‘ngã ngựa’ ở vòng đấu này.

Thế nhưng cuối cùng trong tổng số 9 đội bóng V-League, có tới 5 đội bóng ‘xin dừng cuộc chơi’ theo những cách khác nhau. Bình Dương thất bại trước Cần Thơ trên chấm luân lưu, Sông Lam Nghệ An thua Phố Hiến với tỷ số 0-1, Bình Định thua ngược Long An 1-2, Thanh Hoá thảm bại 0-3 trước Đăk Lăk còn Sài Gòn FC thua kịch tính Quảng Nam 2-3 dù thi đấu hơn người.
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc nhiều CLB đang dự V-League 2021 phải sớm nói lời tạm biệt với Cúp quốc gia năm nay là vì tham vọng của họ ở sân chơi này không có, đầu tư cho V-League thôi cũng đã là một sự cố gắng lớn rồi. Thêm vào đó, tính chất căng thẳng, quyết liệt của V-League năm nay với 1,5 suất xuống hạng càng khiến cho nhiều đội bóng không mấy “mặn mà” với Cúp quốc gia. Việc 4/5 đội bóng ‘xin dừng cuộc chơi’ ở Cúp quốc gia năm nay đang nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng V-League 2021 có thể coi là một minh chứng cho thấy rõ điều đó.

Duy Khánh và Bình Dương bê tắc trước hàng thủ Cần Thơ

Dương Thu

Thực tế diễn biến các trận đấu ở vòng loại Cúp quốc gia cho thấy, chỉ có Bình Dương và phần nào là Bình Định là tung vào sân một số cầu thủ ở đội hình 1, còn lại các đội bóng khác như Thanh Hóa, Sài Gòn FC, SLNA với sự lo lắng về mật độ thi đấu dày đặc, thể lực của các cầu thủ trụ cột…đều chủ động tung ra đội hình 2 bao gồm những cầu thủ ít được thi đấu hoặc các cầu thủ trẻ. Thực tế cho thấy: đội hình 2 này vẫn có một khoảng cách lớn về mặt trình độ, kinh nghiệm với đội hình chính đang thi đấu tại V-League. Thêm vào đó, đội hình này lại không có sự ăn ý với nhau như các cầu thủ đang thi đấu thường xuyên tại giải hạng Nhất. Chính vì thế, việc họ thất bại trước các đồng nghiệp đến từ giải hạng dưới âu cũng là điều có thể hiểu được.

Có cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max trong đội hình, Bình Định vẫn thua Long An

VPF

Không thể ‘ôm’ cả 2 mặt trận: V-League và Cúp quốc gia, các đội ở nhóm dưới đều lựa chọn phương án ‘xin dừng cuộc chơi’ để tập trung vào mặt trận chính V-League, nơi mà trong 3 vòng đấu tới sẽ xác định đội bóng nào sẽ rơi vào nhóm phải chạy đua trụ hạng ở giai đoạn hai.
Vòng loại Cúp quốc gia được tổ chức vào thời điểm nhạy cảm vô tình đã trở thành gánh nặng cho nhiều đội bóng ở V-League.

Ít nhất có 2 đội hạng nhất vào tứ kết

Số đội V-League ‘ngã ngựa’ ở ngay vòng loại Cúp quốc gia năm nay bằng tổng số đội V-League ‘ngã ngựa’ ở 2 mùa giải trước cộng lại. Năm 2019 có 2 đội là Khánh Hòa và SHB.Đà Nẵng. Còn năm 2020 có 3 đội là Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng và Sài Gòn FC. Như vậy trong 16 đội tham dự vòng 1/8, số đội hạng nhất là 6 đội
Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia và tháng 7 tới: Than Quảng Ninh- Long An (sân Cẩm Phả), CLB TP.HCM- Hà Tĩnh (sân Thống Nhất), Quảng Nam- Đăk Lăk (sân Tam Kỳ),  Viettel- Hải Phòng (sân Hàng Đẫy), HAGL- Đà Nẵng (sân Pleiku), Hà Nội- Phố Hiến (sân Hàng Đẫy), Phù Đổng- Cần Thơ (sân Thanh Trì). Như vậy ít nhất có 2 đội hạng nhất sẽ lọt vào tứ kết.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.