Khi V-League ‘dàn hàng ngang cùng tiến’

22/03/2021 08:00 GMT+7

Đã qua rồi cái thời mà 1 đội bóng thắng như chẻ tre ngay từ đầu mùa giải rồi ‘một mình một ngựa’ băng băng về đích. V-League năm nay đang chứng kiến việc các đội bóng ‘dàn hàng ngang cùng tiến’ trong giai đoạn đầu mùa giải.

Sau khi đội đầu bảng SHB.Đà Nẵng gục ngã trước ‘ngựa ô’ Bình Định ở vòng đấu thứ 4, không còn đội bóng nào giữ được thành tích toàn thắng. Đội ít nhất cũng 1 lần nếm trải cảm giác thất bại, còn đội nhiều thì tới 3 lần. Theo chiều ngược lại, phần lớn các đội bóng tham dự V-League 2021 đều cũng đã được hưởng hưởng vị chiến thắng (ngoại trừ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Trên bảng xếp hạng lúc này, khoảng cách giữa các đội bóng là rất sít sao. Từ đội đầu bảng SHB.Đà Nẵng đến đội xếp thứ 10 Bình Dương chỉ vẻn vẹn có đúng 3 điểm. Điều đó có nghĩa là chỉ cần một chiến thắng hay một thất bại là các đội bóng này hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí cho nhau.

Highlights Becamex Bình Dương 0-1 Hải Phòng: Đội nhà thất thủ ở những phút cuối

Nếu như ở mùa giải năm ngoái, sau khi kết thúc giai đoạn một sẽ xác định 8 đội vào nhóm A để tranh chức vô địch thì mùa giải năm nay sẽ chỉ còn 6 gương mặt ưu tú nhất được vào tranh ngôi vị quán quân ở giai đoạn hai. Vì thế cuộc đua lọt vào Top 6 hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và khốc liệt ở các vòng đấu tới. Ngoài các ứng cử viên như Viettel, Hà Nội là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trước ngày khai cuộc, giờ đây người ta cũng không thể gạt những đội bóng khác như SHB.Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Định, TP.HCM hay Hoàng Anh Gia Lai, Sài Gòn FC ra ngoài cuộc đua.

Tiến Linh không thể cùng Bình Dương vượt qua Hải Phòng

Khả Hòa

Sau giai đoạn ‘chạy rốt đa’, V-League 2021 được dự báo sẽ bắt đầu ‘tăng tốc’ ở các vòng đấu tới. Các đội bóng có thực lực như Viettel, Hà Nội sau sự khởi đầu có phần chuệch choạc đã quay trở lại đường đua và sẽ tìm cách để vượt lên. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng và HLV Chu Đình Nghiêm sẽ cần phải dè chừng trước mọi đối thủ bởi giờ đây bất kỳ đội bóng nào cũng muốn đánh bại họ để chấm dứt sự thống trị của các đội bóng Thủ đô trong những năm gần đây.

Highlights Nam Định 1-2 Viettel: Đội khách giành chiến thắng kịch tính

Bởi thế theo đánh giá của giới chuyên môn, thế trận ‘dàn hàng ngang cùng tiến’ nhiều nhất sẽ chỉ còn được giữ trong một vài vòng đấu tới trước khi chứng kiến sự vươn lên và bứt phá của những ứng cử viên thực sự cho chức vô địch V-League 2021.

Văn Quyết góp công cho chiến thắng trước Thanh Hóa

Minh Tú

Trong khi đó ở dưới đáy của bảng xếp hạng, Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang cho thấy dấu hiệu của sự hụt hơi ngay từ vạch xuất phát. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ và HLV Phạm Minh Đức đang dần bị bỏ lại phía sau và nếu không nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa ở những vòng đấu tới thì 2 trong 8 tấm vé dự tranh ‘chung kết ngược’ ở giai đoạn hai sẽ được giành cho họ. Thậm chí Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tình có thể còn trở thành những ứng cử viên sáng giá cho 1,5 suất xuống hạng vào cuối mùa giải năm nay.

Highlights HL Hà Tĩnh 0-0 HAGL: Tiếc cho Công Phượng và Phi Sơn

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.