Khó khăn đâu thể cản bước ‘Những chiến binh Rồng Vàng’

11/05/2021 10:55 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đã bước vào những ngày đầu tập trung chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngay lập tức, ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ đã phải đối mặt với những khó khăn nhất định

Thời tiết nắng nóng

Việc chuyển địa điểm tập trung từ Bình Định ra Hà Nội đã khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phải đối mặt với đợt nắng nóng đầu tiên trong mùa hè ở Thủ đô. Không khí khá ngột ngạt, đặc biệt là vào buổi trưa, mà đó lại là thời điểm thầy Park lựa chọn để huấn luyện cho các cầu thủ. Chắc chắn sẽ rất mệt mỏi nhưng đó có thể chính là cách mà nhà cầm quân người Hàn Quốc lựa chọn để các học trò thích nghi với thời tiết nắng nóng khó chịu ở UAE vào tháng 6 tới.

Lực lượng thiếu hụt

Mặc dù triệu tập tới 37 cầu thủ nhưng hiện tại đội tuyển Việt Nam chỉ có thể ra sân tập luyện với 31 người. Bộ ba Trọng Hoàng-Văn Hậu-Văn Xuân chưa bình phục chấn thương nên phải tập riêng với bác sĩ Choi. Trong khi bộ ba cầu thủ xứ Nghệ gồm Văn Đức-Xuân Mạnh-Văn Hoàng do trở thành F2 của bệnh nhân Covid-19 nên đang phải thực hiện cách ly cùng CLB chủ quản. Sau khi hoàn thành 12 ngày cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính, các cầu thủ này mới có thể hội quân cùng đồng đội. Việc thiếu vắng 6 cầu thủ sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình luyện tập của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’.

Văn Hậu, Trọng Hoàng (từ trái sang còn bị chấn thương)

Minh Tú

Trạng thái không sung sức

Thực tế là các cầu thủ lên tuyển lần này đều không ở trạng thái sung sức. Một số vừa trở lại sau chấn thương. Còn phần lớn vừa trải qua gần 2 tháng marathon với các giải quốc nội. Cầu thủ nhiều nhất đã phải chơi tới 11 trận trong vòng 50 ngày bao gồm 10 trận ở V-League và 1 trận ở Cúp quốc gia. Vì thế thể lực đều đã bị bào mòn ít nhiều, kể cả những người vốn có nền tảng thể lực sung mãn. Đó sẽ là khó khăn buộc HLV Park Hang-seo và các cộng sự phải có sự điều chỉnh kế hoạch tập luyện một cách hợp lý để giúp các cầu thủ tìm lại sự hưng phấn và dần lấy lại trạng thái thể lực tốt nhất của mình.

Thầy Park họp toàn đội trên sân để nhắc nhơ nội quy và kỷ luật sinh hoạt

Minh Tú

Bị hạn chế trong hoạt động, sinh hoạt cá nhân

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Việt Nam nên ở đợt tập trung lần này, các tuyển thủ sẽ phải hy sinh các sở thích cá nhân. Các cầu thủ sẽ không được tự do đi lại, gặp gỡ mọi người…như các đợt tập trung trước. Thay vào đó mọi hoạt động sinh hoạt cá nhân sẽ có nhiều hạn chế và toàn đội bắt buộc phải tuân thủ nghiêm túc nội quy. Mới đây, VFF cũng đã quán triệt các cầu thủ cần phải hy sinh sở thích công việc cá nhân vì mục tiêu chung của đội tuyển.
Khó khăn là như thế nhưng với mục tiêu là lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup thì đâu có là gì đối với ‘Những chiến binh Rồng Vàng’.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.