'Không có hiện tượng đánh hội đồng CLB HAGL'

14/08/2015 18:59 GMT+7

(TNO) Trưởng ban tổ chức V-League 2015 ông Nguyễn Minh Ngọc và chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Võ Quốc Thắng cùng phủ nhận có hiện tượng 'đánh hội đồng' CLB Hoàng Anh Gia Lai ( HAGL ).

(TNO) Trưởng ban tổ chức V-League 2015 ông Nguyễn Minh Ngọc và chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Võ Quốc Thắng cùng phủ nhận có hiện tượng 'đánh hội đồng' CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Trưởng giải V-League 2015 Nguyễn Minh Ngọc khẳng định không có hiện tượng "đánh hội đồng" HAGL - Ảnh: Bạch Dương

Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí phía nam sáng nay, ông Ngọc cho biết: “Thời gian qua các phương tiện thông tin đại chúng phản hồi rất nhiều chiều về việc có dấu hiệu "đánh hội đồng" CLB HAGL. Trong trách nhiệm của mình, tôi tính khi có điều kiện sẽ làm việc trực tiếp với anh Đức, tìm hiểu ngọn ngành về mức độ phát ngôn của anh ấy.

Tôi cho rằng có thể đó không phải phát biểu của anh Đức, hoặc anh Đức phát biểu trong hoàn cảnh trao đổi không rõ ràng. Thời gian sớm nhất tôi sẽ gặp anh Đức để làm việc và trao đổi cụ thể, dự kiến trong buổi họp Ban chấp hành sắp tới. Có thể thời gian vừa qua anh ấy bức xúc nhưng ban tổ chức giải xin khẳng định không có hiện tượng "đánh hội đồng" CLB HAGL”.

Thời gian gần đây, không dưới 1 lần bầu Đức lên tiếng đặt dấu hỏi về nghi vấn CLB HAGL bị "đánh hội đồng", thể hiện qua một loạt quyết định ông cho là bất lợi với đội bóng phố núi từ Cúp Quốc gia đến V-League.

Bản thân HLV Guillaume Graechen cũng không ít lần phàn nàn về những quyết định nương tay cho các pha vào bóng nguy hiểm nhắm vào cầu thủ HAGL, cũng như những lỗi của trọng tài, điển hình là tình huống Samson ăn vạ ở Cúp Quốc Gia hay tình huống Quang Hải đã việt vị trong trận HAGL gặp Than Quảng Ninh dẫn đến chiếc thẻ đỏ của thủ môn Văn Tiến...

Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí phía nam sáng 14.8 - Ảnh: Bạch Dương

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng nói: “Tôi tham gia bóng đá cũng gần 15 năm rồi, cũng biết ít nhiều về bóng đá. Thời tôi làm bóng đá, đội ĐTLA có lúc lên, lúc xuống, có lúc chìm, rớt xuống đáy, thăng hoa thắng liên tục như trẻ che. Đó mới là bóng đá.

VPF đang làm thử truyền trực tiếp các trận đấu trên Youtube, tôi nghiên cứu kỹ lắm từ trực tiếp đến xem lại, xem nhiều lần. Tôi đã xem nhiều trận HAGL thi đấu và thấy có những sai sót nhỏ, trọng tài mắc lỗi là có nhưng không nghiêm trọng.

Tôi cũng xin khẳng định, không có hiện tượng "đánh hội đồng" HAGL đâu. Trong bóng đá, có những tình huống rất là hấp dẫn, nhưng cũng có tình huống rất là xui. ĐTLA vừa rồi gặp Becamex Bình Dương cũng vậy, người ta sút là ghi bàn còn mình sút toàn cột dọc, xà ngang...”.

Hải Phòng nói không với pháo sáng
Cũng trong buổi gặp gỡ, ông Ngọc một lần nữa khẳng định đã làm tới nơi tới chốn, rõ ràng quanh trận đấu giữa Xổ số kiến thiết Cần Thơ và Hải Phòng vốn bị dư luận phản ứng dữ dội.

Ông Ngọc cho biết: “Tiếp nhận thông tin đại chúng, ban tổ chức giải đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch CLB Hải Phòng là ông Trần Mạnh Hùng lên làm việc và CLB giải trình về những vấn đề báo chí đã nêu.

Tôi cho rằng khi Hải Phòng mất 3 người vì thẻ phạt, 3 cầu thủ chấn thương thì sẽ rất khó đá. Vào giữa trận, chúng tôi đã yêu cầu giám sát yêu cầu 2 CLB phải đá tích cực vì khán giả, vì giải đấu. Kết quả hiệp 2 chất lượng chuyên môn trận đấu đã cao hơn.

Về phản ứng của CĐV Hải Phòng, có thể hiểu được khi thời gian qua giữa họ với CLB vẫn chưa hiểu nhau. Tuy nhiên gần đây, khi chủ tịch Trần Mạnh Hùng chủ động làm việc mọi thứ đã được cải thiện. CĐV Hải Phòng khẳng định sẽ nói không với pháo sáng và đã làm được điều đó ở 2 trận vừa qua”.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.