Không sớm lấy lại phong độ, Hà Minh Tuấn sẽ mất suất lên tuyển

28/06/2020 06:30 GMT+7

Sau 6 vòng đấu, Quảng Nam đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng V-League 2020. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của cựu vương này, trong đó phải kể đến việc tiền đạo Hà Minh Tuấn “tịt ngòi” suốt từ đầu giải.

 
Bị chấn thương trong giai đoạn đầu mùa giải nhưng quãng nghỉ do dịch bệnh Covid-19 đã giúp chân sút sinh năm 1991 này chữa trị chấn thương và kịp hồi phục khi V-League trở lại.
Tuy nhiên việc mới trở lại sau chấn thương đã khiến trung phong sinh năm 1991 chưa thể tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất. Anh thực sự nhạt nhòa trong thất bại của Quảng Nam trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Cúp quốc gia cũng như trong các thất bại tại V-League trước SHB.Đà Nẵng, Bình Dương và mới đây là trước Than Quảng Ninh.
Trong 4 trận đấu gần nhất, Minh Tuấn được HLV Vũ Hồng Việt bố tri đá chính 3 trận, 1 trận vào sân thay người. Tính ra, trong số các tiền đạo hiện tại của đội bóng xứ Quảng, Minh Tuấn được thi đấu nhiều nhất, ngang với tân binh Kebe. Tuy nhiên trong khi tiền đạo người Pháp đã có 2 pha lập công cho Quảng Nam thì Minh Tuấn vẫn chưa một lần “nổ súng” ở mùa giải năm nay. Thành tích này của Minh Tuấn còn kém cả tiền đạo dự bị Trịnh Duy Long (mới đá 59 phút và đã ghi được 1 bàn vào lưới Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 6) và chỉ ngang với tiền đạo trẻ Võ Văn Toàn (mới chỉ được vào sân 15 phút ở mùa giải năm nay).
Từng được giới chuyên môn đánh giá là truyền nhân của cựu tuyển thủ Lê Huỳnh Đức nhờ thể hình lý tưởng (cao 1m82) và có những pha cài đè, dứt điểm sắc bén bằng cả hai chân, thế nhưng theo dõi các trận đấu gần đây của Minh Tuấn trong màu áo Quảng Nam, không ai còn nhận ra những phẩm chất ưu việt đó của anh.

Hà Minh Tuấn

Đông Nghi

Sự sa sút của Hà Minh Tuấn không chỉ khiến cho HLV Vũ Hồng Việt của Quảng Nam mà cả HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam phải đau đầu. Sau khi tiền đạo kỳ cựu Anh Đức chia tay đội tuyển, chiến lược gia người Hàn Quốc đang muốn tìm một trung phong cắm để thay thế.
Cơ hội lúc này đang được mở ra cho cả các tiền đạo hiện tại như Công Phượng, Văn Đức, Tiến Linh, Đức Chinh lẫn những người đã từng bị loại ở các đợt tập trung trước đây như Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân. Thế nhưng trong số các chân sút này, chỉ còn duy nhất Minh Tuấn chưa “mở tài khoản” ở V-League 2020. Công Phượng, Tiến Linh, Văn Đức đều đã ghi được 2 bàn và đang đóng vai trò chân sút chủ lực của TPHCM, Bình Dương, SLNA ở mùa giải năm nay. Sau 6 vòng đấu, Hồng Quân cũng đã có 1 pha lập công cho Than Quảng Ninh. Còn Đức Chinh dù cũng chưa có được thể trạng tốt nhất nhưng cũng đã “lên tiếng” ở vòng đấu vừa qua với bàn thắng vào lưới Hoàng Anh Gia Lai.
Chính vì thế, nếu không nhanh chóng lấy lại được phong độ và cứ chơi nhạt nhòa như thế này, rất có thể Hà Minh Tuấn sẽ mất suất lên tuyển trong đợt tập trung sắp tới, nhất là khi các đối thủ cạnh tranh vị trí đều đang vào phom?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.