Kiatisak: ‘Bóng đá Việt Nam đã vượt mặt Thái Lan quá sớm’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/12/2019 11:20 GMT+7

Cựu danh thủ Kiatisak Senamueang một lần nữa thừa nhận sức mạnh của bóng đá Việt Nam (VN) sau khi chứng kiến thầy trò HLV Park Hang-seo đăng quang môn bóng đá nam SEA Games 30 , trong khi U.22 Thái Lan phải về nước sớm.

Danh thủ này trước đây từng được cho là “ngạo mạn” khi luôn đánh giá thấp các tuyển bóng đá VN mỗi khi đụng độ Thái Lan. Cũng phải thôi khi ngay dưới thời của mà Kiatisak dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan, các đội “Voi chiến” đều tỏ ra lấn lướt VN với 2 lần đăng quang AFF Cup (2014, 2016) và SEA Games 2013. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Thái Lan đánh bại VN ở cả 2 lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2018 hồi năm 2015 (thắng 3-0 trên sân Mỹ Đình và 1-0 trên sân nhà).

Bóng đá VN đang phát triển vượt bậc, trong đó có sự đóng góp lớn của HLV Park Hang-seo

ĐỘC LẬP

Ngay cả khi VN khởi đầu dưới thời HLV Park Hang-seo đạt được những thành công trong năm 2018 (á quân Giải U.23 châu Á, bán kết ASIAD và vô địch AFF Cup), Kiatisak vẫn bảo vệ quan điểm của mình. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến đoàn quân của ông Park làm nên kỳ tích ở Asian Cup 2019 và tuyển U.19, U.23 VN liên tục đánh bại các đội Thái Lan, Kiatisak mới vỡ lẽ.
Trong đó, huyền thoại từng nổi danh với số áo 13 trong tuyển Thái Lan một lần nữa dành những lời tôn trọng đối với bóng đá VN khi chứng kiến U.22 VN đoạt huy chương vàng SEA Games 30 một cách thuyết phục với một đẳng cấp nhỉnh hơn tất cả các đối thủ lớn ở Đông Nam Á.

Bóng đá VN thống trị Đông Nam Á với chức vô địch AFF Cup và SEA Games

ĐỘC LẬP

Trong lần phỏng vấn trên tờ Siam Sport, Kiatisak cho biết ông không có gì đáng ngạc nhiên khi VN hiện nay đang đạt được nhưng thành công nhờ kế hoạch phát triển đã được thực hiện từ 10 năm trước. “Đây là phần thưởng xứng đáng cho việc đầu tư bài bản đào tạo bóng đá trẻ. Phải chúc mừng VN.
Tuy nhiên, tôi phải nói rằng VN đã thành công sớm hơn dự kiến của tôi vào năm 2013 khi tôi còn dẫn dắt tuyển Thái Lan. Hồi đó tôi nghĩa rằng VN không thể đánh bại Thái Lan trong 10 năm tới, nhưng giờ mới chỉ 6 - 7 năm họ đa giành được chức vô địch AFF Cup và SEA Games. Điều quan trọng nhất là lứa cầu thủ này của VN hiện chủ yếu mới 22 - 23 tuổi, đây chính là mấu chốt cho những thành công tiếp theo”, Kiatisak cho biết.

Thái Lan (áo xanh) không còn thống trị bóng đá nam SEA Games 30 trước sự vươn mình của bóng đá VN

ĐỘC LẬP

Cựu danh thủ 46 tuổi từng khoác áo CLB HAGL nói tiếp: “VN đã giành được nhiều chức vô địch nhưng không thể nói rằng Thái Lan rõ ràng kém hơn hẳn. Điều đó được thể hiện trong các cuộc đối đầu ở các giải chính thức khi VN chưa vượt qua được Thái Lan. Vì vậy chưa thể chưa phân định được đội nào là số 1 Đông Nam Á”.
Nhận xét về việc U.22 Thái Lan bị loại sớm ở SEA Games 30 và trận hòa U.22 VN 2-2 tại giải này, Kiatisak cho biết: “Tôi nghĩ rằng màn trình diễn của U.22 Thái Lan ở trận gặp U.22 VN có nhiều tích cực hơn, nhưng chắc chắn điều này sẽ gây không ít tranh cãi. Tuổi các cầu thủ vẫn còn trẻ, có cơ hội tiếp tục phát triển trong một thời gian dài cùng với việc nhiều ngôi sao đang lên, Thái Lan sẽ nhanh chóng trở lại để thể hiện vị thế của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.