Kiatisak cùng HAGL tập buổi đầu sau 11 năm: Chỉnh thước ngắm Công Phượng, Văn Toàn

07/01/2021 19:00 GMT+7

Chiều 7.1, HLV Kiatisak và HAGL tập buổi đầu tiên tại đại bản doanh Hàm Rồng, cũng đánh dấu lần đầu tiên sau hơn 10 năm "Zico" Thái trở lại đứng lớp đội bóng phố núi.

Sau trận đấu cuối cùng ở giải giao hữu ở Bình Dương, HLV Kiatisak đã thẳng thắn hé lộ một trong những trọng tâm ở lần thứ 3 dẫn dắt HAGL sẽ là giúp những chân sút tài năng như Công Phượng, Văn Toàn dứt điểm hiệu quả hơn nữa.
Khi đó, ông bày tỏ: "Do quỹ thời gian ngắn nên tôi tạo điều kiện cho tất cả cầu thủ ra sân, xem họ chơi như thế nào để HAGL có sự chuẩn bị tốt nhất chứ không chú trọng kết quả.
Tôi sẽ tập cho họ sút nhiều hơn nữa, trang bị thêm những kỹ năng cho các tiền đạo chất lượng như Công Phượng, Văn Toàn... Họ có kỹ thuật tốt, khả năng chạy chỗ thông minh, xử lý bóng nhanh nhưng chỉ duy nhất một kỹ năng chưa tốt, đó là dứt điểm".

Công Phượng nỗ lực trong bài tập của HLV Kiatisak

Minh Trần

Sau một đêm nghỉ ngơi khi bay về lại Gia Lai, HLV Kiatisak và HAGL đã có buổi tập chính thức đầu tiên ở đại bản doanh Hàm Rồng vào chiều 7.1. Trong cái nắng Tây Nguyên những ngày cuối năm, ông đã sớm có mặt ở sân tập để bắt tay từng học trò lần lượt đi ra sân tập. 
Đặc biệt, HLV Kiatisak và Công Phượng đã có những ánh mắt nhìn nhau khá đặc biệt. Có thể thấy nét tinh nghịch khi Công Phượng bắt tay người thầy anh từng ngưỡng mộ khi còn là cậu bé gia nhập học viện HAGL JMG năm 2007.
Ở buổi tập đầu tiên, HLV Kiatisak đã bố trí giáo án khá linh hoạt với phần làm nóng là 12 lần tăng tốc 20 m đi và về khiến các cầu thủ nhanh chóng ra mồ hôi. Ngoài ra, các cầu thủ HAGL còn có những bài vận động vui có và không có bóng để rèn tính gắn kết. 

Văn Toàn bắt tay cùng HLV Kiatisak trước buổi tập chiều 7.1 tại Hàm Rồng

Minh Trần

Có thể nhận thấy các cầu thủ tiến vào trạng thái rất tốt với ông thầy mới mà cũ. Những Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh... đều hòa nhập khá nhanh với những bài tập của HLV Kiatisak, trong khi các tân binh đều rất tập trung.
Đây là mùa bóng rất quan trọng với cá nhân HLV Kiatisak cũng như HAGL khi bầu Đức đặt ra chỉ tiêu lọt vào tốp tranh huy chương, như một sự ghi nhận cho "mấy đứa con" ông luôn hằng yêu mến. Niềm tin đó đã được ông trao cho "người con, người em trai" Zico Thái.
Dự kiến, HLV Kiatisak sẽ có khoảng 8 ngày để ráp các bài chiến thuật cho HAGL trước khi cùng đội bóng phố núi chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC vào 19 giờ 15 ngày 17.1, trong loạt trận mở màn V-League 2021. 
Hình ảnh buổi tập đầu tiên của "Zico" Kiatisak cùng HAGL tại Hàm Rồng sau hơn 10 năm: 

HLV Kiatisak bắt tay từng học trò trước buổi tập đầu tiên ở Hàm Rồng

Minh Trần

Các cầu thủ chú ý lắng nghe Zico hướng dẫn bài tập

Minh Trần

Hữu Tuấn và các cầu thủ HAGL thực hiện bài tập 12 lượt về bứt tốc độ 20 m

Minh Trần

Một phần bài tập khi Công Phượng và các đồng đội tập thêm các bài gym trong phòng

Minh Trần

Còn đây là phần thả lỏng, có thể thấy nụ cười của Văn Toàn và Xuân Trường

Minh Trần

Minh Vương là cầu thủ đầu tiên phải hít đất nộp phạt vì "thua" trong bài thi vận động

Minh Trần

Lần lượt, càng lúc càng có thêm nhiều cầu thủ phải hít đất

Minh Trần

Một bài bật nhảy chạm nhau trên không được HLV Kiatisak yêu cầu trong bài vui vận động

Minh Trần

Nụ cười rạng rỡ của trung vệ tân binh Văn Việt khi cõng một đồng đội. Anh là người đã được HLV Park Hang-seo sắp đá chính trận giao hữu đầu tiên với U.22 Việt Nam

Minh Trần

Xuân Trường, Tuấn Anh tích cực trong buổi tập tại Hàm Rồng. Sau hơn 10 năm, HLV Kiatisak đã trở lại với tham vọng nâng tầm cho lứa cầu thủ tài năng của học viện HAGL JMG. Đó cũng sẽ là cơ hội để những ngôi sao như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn... hoàn thiện bản thân tại HAGL để khẳng định ở tuyển Việt Nam

Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.