Kiên Giang cũng đòi bỏ giải

22/08/2013 05:23 GMT+7

(TNO) K.Kiên Giang đang xem xét khả năng có thể không thi đấu hai trận cuối cùng của V-League 2013. Đây là thông tin do HLV trưởng Lại Hồng Vân cung cấp cho Thanh Niên Online.

(TNO) K.Kiên Giang (KG) đang xem xét khả năng có thể không thi đấu hai trận cuối cùng của V-League 2013. Đây là thông tin do HLV trưởng Lại Hồng Vân cung cấp cho Thanh Niên Online.

>> XMXT.Sài Gòn gửi công văn cho VFF và VPF xác nhận bỏ giải
>> XMXT.Sài Gòn bỏ giải, V-League 2013 vẫn có đội rớt hạng
>> SLNA chịu thiệt nặng nhất khi XMXT.Sài Gòn bỏ giải

 
Cảm thấy bị xử ép, Kiên Giang đòi bỏ giải - Ảnh: Khả Hòa

Ông Vân cho hay: “CLB KG đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn quyết thi đấu đến cuối mùa. Song sau khi xem xong bản tin thể thao 24/7 của VTV1 vào tối 21.8, lãnh đạo đội thấy rất bức xúc vì bản tin đã cho biết, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn đã nói rằng, nếu Xi măng Xuân Thành bỏ giải thì đội đứng thứ 11 sẽ phải xuống hạng”.

Theo ông Vân, nếu VPF quyết định như vậy là không đúng với Điều lệ V-League 2013. Vì theo điều lệ Giải Vô địch quốc gia - Eximbank 2013: Đội xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng sẽ phải xuống hạng Nhất. Trong trường hợp có CLB bỏ giải thì VFF sẽ tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định xem xét số lượng CLB xuống hạng cho phù hợp.

“Chúng tôi cảm thấy như đang bị xử ép. Mà nếu đúng bị xử ép thì nhiều khả năng, CLB sẽ không thể tiếp tục thi đấu. Lãnh đạo CLB ngay trong tối 21.8 đã thảo công văn trình bày lên VFF, VPF và BTC giải và công văn này sẽ được gửi vào sáng 22.8”, ông Vân nói.

Được biết, trong công văn mà ông Vân vừa nói, có những ý như sau: “CLB bóng đá Kiên Giang trong suốt thời gian tham gia Giải Vô địch quốc gia - Eximbank 2013 dù gặp khó khăn về kinh tế, tài chính nhưng luôn tuân thủ điều lệ của giải, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Bất chấp phải vay mượn tiền để duy trì hoạt động của đội bóng, CLB luôn mong muốn tham gia một giải đấu công bằng, minh bạch vì sự phát triển của Bóng đá Việt Nam, vì niềm tin của người hâm mộ.

Tuy nhiên, trong thời gian tham dự giải, CLB đã phải chấp nhận nhiều bất công đến từ trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả của các trận đấu mà CLB Kienlongbank Kiên Giang tham gia”.

Sau khi điểm lại những trận đấu này, KG đã kiến nghị VFF, VPF và BTC giải xem xét lại công tác trọng tài vì sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam, tạo sân chơi công bằng cho mọi CLB tham dự giải.

Ngoài ra, CLB này cũng dự kiến sẽ kiến nghị: “Kiên Giang đã tốn hàng trăm triệu đã tổ chức và tham gia trong 2 trận đấu với CLB XMXT.Sài Gòn và giành được 3 điểm theo đúng quy định. Nếu CLB XMXT.Sài Gòn không bỏ giải thì CLB Kienlongbank Kiên Giang vẫn còn cơ hội để trụ hạng và thi đấu tiếp 2 trận đấu cuối cùng của giải.

Vì thế, nếu như VFF, VPF và Ban tổ chức giải quyết định vẫn có 1 suất xuống hạng là không phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Trong khi đội xếp thứ 4 ở hạng Nhất bỗng dưng được thăng hạng mà không mất công sức nào. Điều đó là không hợp lý và thiếu công bằng với CLB Kienlongbank Kiên Giang.

Vì thế, CLB Kienlongbank Kiên Giang kiến nghị với VFF, VPF, BTC Giải tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định công bằng nhất với các CLB tham dự Giải Vô địch quốc gia - Eximbank 2013 để tạo được sự đồng thuận của người hâm mộ và dư luận.

CLB luôn tuân thủ mọi quyết định từ phía VFF, VPF và BTC giải. Vì thế chúng tôi mong VFF, VPF và BTC giải đưa ra quyết định sáng suốt và công bằng nhất. Trong trường hợp quyết định đưa ra gây bất công cho các CLB, gây bức xúc với người hâm mộ. CLB Kiên Giang sẽ xem xét có thi đấu tiếp ở 2 vòng đấu cuối hay không".

Tuy nhiên, theo chúng tôi, có lẽ Kiên Giang đã vội vàng nếu gửi công văn này cho VFF vì trên thực tế, lãnh đạo VPF mà ở đây là ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc đã cho hay, mọi vấn đề về đội nào được chơi V-League mùa sau là do Ban chấp hành VFF quyết vào thời gian tới chứ VPF chưa quyết.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.