Kiên Giang đang sống bằng… niềm tin

22/01/2013 11:32 GMT+7

(TNO) Nhà tài trợ vẫn chưa rót tiền, cầu thủ chưa được nhận lương, giải đấu tập huấn dự định tổ chức vẫn chưa diễn ra, đội Kiên Giang đang đối diện với hàng loạt vấn đề khó khăn trước thềm mùa giải mới…

(TNO) Nhà tài trợ vẫn chưa rót tiền, cầu thủ chưa được nhận lương, giải đấu tập huấn dự định tổ chức vẫn chưa diễn ra, đội Kiên Giang đang đối diện với hàng loạt vấn đề khó khăn trước thềm mùa giải mới…

>> Nhà tài trợ có thể bỏ đi, K.Kiên Giang chưa thể “gom” cầu thủ
>> Đồng Tháp gục ngã tại Pleiku, mở rộng cửa thoát hiểm cho Kiên Giang
>> Khó cho Kiên Giang và Đồng Tháp

 
HLV Lại Hồng Vân (phải) và các học trò sẽ phải đối mặt với khó khăn ở mùa giải mới - Ảnh: Khả Hòa

Thỏa thuận giữa CLB Kiên Giang với nhà tài trợ vẫn chưa đi đến hồi kết. Thế nên, cho đến thời điểm này, nhà tài trợ vẫn chưa rót tiền cho đoàn quân của HLV Lại Hồng Vân.

Đấy cũng chính là lý do mà cho đến thời điểm này, đội bóng miền Tây Nam bộ vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm 2 tháng lương (tháng 11 và tháng 12) còn thiếu các cầu thủ.

Với HLV Lại Hồng Vân và các học trò, dường như họ cũng đã quen với cảnh chậm lương, nợ lương, nên từ thầy đến trò hầu như không có những phản ứng tiêu cực như thường thấy ở nơi khác.

Cũng vì thiếu kinh phí mà giải bóng đá Tứ hùng Kiên Giang mở rộng (gồm Kiên Giang và 3 đội khác thuộc khu vực phía Nam) phải lùi lại. Ban đầu, lãnh đạo CLB muốn hủy luôn giải đấu này. Tuy nhiên, nếu như thế thì đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ tự đánh mất cơ hội cọ xát của chính mình. Thế nên, giải sẽ diễn ra, dù người trong cuộc thấy trước là nó sẽ mang lại gánh nặng về mặt tài chính.

Trong bối cảnh khó khăn về kinh phí, mới đây, việc Kiên Giang ký hợp đồng với các ngoại binh mới cho kịp với thời hạn đăng ký ngoại binh mà FIFA yêu cầu, địa phương phải dùng tiền ngân sách để tạm ứng cho CLB.

Tuy nhiên, về lâu về dài, Kiên Giang không thể chỉ sống bằng tiền ngân sách. Cho đến nay, đội đã tìm được thỏa thuận với Công ty xổ số kiến thiết Kiên Giang, tài trợ 5 tỉ đồng cho đội bóng trong mùa giải 2013.

Ngặt nỗi, mãi cho đến khi vào giải, số tiền vừa nêu mới được giải ngân. Thế nên, từ đây đến đó, HLV Lại Hồng Vân và các học trò phải tiếp tục phải gồng mình đối diện với những khó khăn.

Chỉ có điều an ủi với ông Vân và các cầu thủ Kiên Giang là ở chỗ, tình cảnh của họ lúc này tuy không phải toàn màu sáng, nhưng dù sao vẫn đỡ hơn chuyện thất nghiệp và đột ngột bị đẩy ra đường như không ít đồng nghiệp khác đang phải đối diện.

Phong Khê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.