Kỹ từ hạt gạo đến miếng ăn tại UAE

29/05/2021 08:45 GMT+7

Ngay sau ngày đầu tiên ở UAE, tuyển Việt Nam đã làm việc với đầu bếp khách sạn Swissotel Al Murooj Dubai để đổi sang loại gạo jasmine thơm dẻo thay cho loại gạo nước chủ nhà quá khô. Các bác sĩ cũng đã trao đổi và chuẩn bị đồ ăn khoa học cho các tuyển thủ. Đây là điều bắt buộc để bảo đảm an toàn vệ sinh và nhất là tránh trường hợp VĐV vô tình nạp phải chất cấm trong thể thao .

Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển cho biết VFF đã đàm phán được hẳn một phòng ăn riêng, độc lập cho tuyển Việt Nam. Giữa cái nắng nóng 41 - 43 độ C, các bữa cơm phải cố gắng làm sao có hương vị quen thuộc, dễ ăn mà vẫn bảo đảm dinh dưỡng là cả một thách thức. "Hằng ngày các bác sĩ đều làm việc với bếp trưởng để cầu thủ có các món ăn hợp khẩu vị. Bình thường nếu không có Covid-19 thì dễ tìm đầu bếp nấu các món ăn Việt Nam. Nhưng trong hoàn cảnh như thế này thì khó. Đây là điều kiện khó khăn không chỉ riêng với chúng ta", ông Hiển chia sẻ. Bữa chính càng ngon thì các cầu thủ sẽ bớt thèm những món ăn vặt khi xa nhà, nhất là thói quen ăn mì tôm từng được HLV Park Hang-seo chấn chỉnh nghiêm khắc.
Sự quyết liệt của ông Park đã giúp các cầu thủ điều chỉnh từ mì tôm ăn liền sang loại mì Hàn Quốc cần phải nấu lên tốt cho sức khỏe hơn. Hậu vệ Trọng Hoàng cho biết va li của anh rất đơn giản chỉ có một ít mì tôm Hàn Quốc, ruốc bông... với lý do "dễ nuôi nên ăn đồ nào cũng được". Đội trưởng Quế Ngọc Hải được người thân chuẩn bị kỹ hơn, đủ hết từ mì tôm Hàn Quốc, bánh ngọt, xúc xích, nem chua, tương ớt... Bùi Tiến Dũng có thêm mắm tép, muối vừng... Tất cả những món ăn này đều có nhãn mác rõ ràng. Thực ra, đó chỉ là gia vị kèm theo cho khác vị với những thực đơn cơm và đồ Tây ở các khách sạn. Dù ngon đến mấy mà ăn từ tuần này sang tuần khác cũng dễ đâm ngán. Cũng nói thêm, tuyển Việt Nam sang UAE với 2 tấn hành lý, trong đó có cả sữa tươi và thực thẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho các tuyển thủ.

Phòng ăn và sinh hoạt độc lập của các tuyển thủ Việt Nam

Ngọc Linh

Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển cho hay không chỉ hạn chế ra ngoài mà toàn bộ tuyển Việt Nam đều quán triệt tránh tiếp xúc gần với bất kỳ người nào trong khách sạn. Ông khẳng định: "Vấn đề kỷ luật của đội đã có từ xưa đến nay, dù không có Covid-19 thì toàn đội cũng đề cao ý thức tổ chức, đoàn kết để đảm bảo yếu tố chuyên môn, thi đấu thắng lợi. Đó là những yếu tố quyết định. Đây là chuyến đi thi đấu mà tôi cho rằng các thành viên trong đoàn phải hy sinh để đạt kết quả tốt nhất. Bằng mọi giá phải hạn chế tiếp xúc với người ngoài đội. Đó là điều phải thấm nhuần đến tất cả cầu thủ, BHL và toàn đoàn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.