Lại uất ức vì trọng tài, CLB Nam Định viết “tâm thư” kêu cứu

22/10/2020 08:30 GMT+7

Các đội bóng ở nhóm tranh suất trụ hạng V-League không chỉ lo sốt vó vì cuộc đua đang vào hồi quyết liệt nhất mà còn rất e ngại cách điều hành của các trọng tài yếu năng lực sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến “sinh mạng” của mình.

Trọng tài Elite cũng sai

Chưa biết Dược Nam Hà Nam Định (D.NĐ) có ở lại V-League hay không nhưng chí ít đến thời điểm này, đây có lẽ là CLB đen đủi nhất mùa giải năm nay bởi nhiều trận đấu của họ, kết quả bị ảnh hưởng nghiêm trọng do trọng tài (TT). Giai đoạn 1, đội bóng thành Nam chịu tổn thất nặng nề khi bị “cướp” 8 điểm và có thể đây là một trong những nguyên nhân khiến D.NĐ phải ở nhóm 6 đội cuối bảng trong giai đoạn 2 V-League. 3/4 TT bị kỷ luật ở giai đoạn 1 đều liên quan đến các trận đấu có D.NĐ.
Những tưởng sang đến giai đoạn 2, D.NĐ chỉ lo nhiệm vụ trụ hạng chứ không còn nơm nớp lo TT. Nhưng khi đến vòng 3 - vòng đấu mang tính then chốt vì chỉ cần thêm 1 điểm, D.NĐ chắc chắn sẽ trụ hạng sớm - TT lại mắc sai sót nghiêm trọng. Trong bài báo với tựa đề Khó lường cuộc đua trụ hạng V-League ngày 21.10, Báo Thanh Niên đã miêu tả lại tình huống nhạy cảm trên sân Tam Kỳ trong trận đấu giữa Quảng Nam và D.NĐ. TT Ngô Duy Lân và trợ lý K’Đức Tuấn không công nhận bàn thắng hợp lệ của Rafaelson vì cho rằng đội khách D.NĐ đã rơi vào tư thế việt vị. Nếu bàn thắng này được công nhận, D.NĐ gỡ hòa 1-1 và rất có thể cục diện trận đấu đã ở trạng thái khác chứ không phải có kết cục khá buồn là thất bại với tỷ số 0-2.

Cầu thủ Nam Định phản ứng trọng tài Ngô Duy Lân

Cũng ở trận đấu này, TT chính có nhiều quyết định “buồn cười”, chưa tương xứng với danh hiệu TT Elite (TT tài năng của FIFA). Điển hình, khi cầu thủ Phùng Văn Nhiên bị thẻ vàng thứ 2, đáng lẽ TT Ngô Duy Lân phải rút thẻ đỏ nhưng TT này quên (!?). TT thứ 4 là Nguyễn Trung Kiên B không thấy thẻ đỏ được giơ lên nên đã liên lạc qua bộ đàm, gọi TT chính ra gần sát đường biên để nhắc. Lúc ấy, ông Ngô Duy Lân mới nhớ ra là trước đó Văn Nhiên đã bị thẻ vàng. Thật đáng ngạc nhiên, mắc các sai sót nặng như thế nhưng không hiểu sao TT Ngô Duy Lân vẫn được giám sát TT Lương Thế Tài chấm điểm cao ngất (8,5 điểm).

Ban trọng tài trảm quân

Trở lại với tình huống D.NĐ bị tước bàn thắng hợp lệ ở trận đấu nóng ngày 20.10, hôm qua, ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành CLB, đã ký công văn gửi Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và Ban TT, trong đó nhấn mạnh: “Tình huống này đã làm thay đổi nghiêm trọng tới cục diện và kết quả trận đấu, gây bức xúc cho cầu thủ, khán giả. Trong hoàn cảnh nhóm 2 chỉ còn hai vòng đấu nữa để quyết định đội sẽ xuống hạng, những quyết định thiếu chính xác sẽ tác động không nhỏ tới cuộc chiến trụ hạng của các đội, làm xấu hình ảnh của giải. Vì sự thành công của giải CLB D.NĐ đề nghị Ban điều hành giải thuộc VPF, Ban TT xem xét và nghiêm khắc chấn chỉnh công tác điều khiển các trận đấu, bố trí TT có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt để đảm bảo sự công bằng cho các CLB”.

Trọng tài Ngôn Duy Lân và tổ trọng tài sân Tam Kỳ không hoàn thành nhiệm vụ nhưng không hiểu sao giám sát lại cho điểm cao

Đông Nghi

Chiều 21.10, chia sẻ với Báo Thanh Niên, một lãnh đạo Ban điều hành giải cho hay, trợ lý K’Đức Tuấn bị giám sát TT chấm điểm thấp nên sẽ không mời vị trợ lý làm nhiệm vụ cho đến hết mùa giải năm nay. Theo lịch phân công dự kiến, TT Ngô Duy Lân sẽ điều khiển tiếp trận đấu giữa D.NĐ gặp Hải Phòng ở vòng 4 vào ngày 25.10 nhưng TT này cũng bị nghỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.