Lê Văn Sơn trở lại tuyển Olympic: Quà trưởng thành của cậu Út ‘mặt sẹo’

18/07/2018 12:01 GMT+7

Lê Văn Sơn đã trưởng thành nhiều sau thành công của U.19 Việt Nam năm 2013-2014.

Đối với các cầu thủ trẻ rơi xuống bóng tối từ đỉnh hào quang luôn là một điều rất khủng khiếp. Rất nhiều tài năng trẻ Việt sớm tỏa sáng nhưng rơi rụng vì không đủ tỉnh táo để trụ vững, và đặc biệt, thiếu bản lĩnh đứng dậy để làm lại.
Những gương mặt như Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh…, được triệu tập lên tuyển Olympic Việt Nam không bất ngờ bởi họ vượt trội hẳn thế hệ cùng lứa về bản lĩnh, kinh nghiệm, ăn ý, trình độ chơi bóng.
Nhưng với “cậu út” Văn Sơn, trở lại đội tuyển và mở ra cơ hội dự ASIAD 2018 là hành trình lột xác nhọc nhằn và cả may mắn nữa, từ vị trí số 1 ở tuyển U.19 Việt Nam, rồi mất chỗ tại CLB HAGL và biến mất một thời gian ở các đội tuyển.
Giữa lúc chán nản, Lê Văn Sơn đã đi đến một quyết định trọng đại là tập trung cho gia đình, sửa sang làm mới lại nhà cửa cho bố mẹ tại huyện Kinh Môn (Hải Dương).
Đó là quyết định đúng đắn, bởi chính áp lực khiến Văn Sơn phải lo nghĩ nhiều hơn, trách nhiệm hơn chứ không còn vô tư ăn tập rồi đá bóng như trước.
Cũng từ đó, người ta dần thấy một Văn Sơn hoàn toàn khác. Chín chắn hơn, điềm đạm và biết điều chỉnh bản thân hơn.
Ở V-League 2018, Lê Văn Sơn thường xuyên là cái tên xuất phát bên hành lang phải của HAGL. Thực tế, anh và Hồng Duy, Văn Thanh (cả Đức Lương nữa nhưng hậu vệ quê Bình Dương chưa thoát vận rủi chấn thương) luân phiên xuay tua cho 2 vị trí hậu vệ biên.
Văn Sơn (2) nay đã tự tin rất nhiều trong các pha tranh chấp, kể cả bóng bổng Minh Trần
Sự xa xỉ hiếm hoi đặc biệt ở HAGL đó xuất phát từ việc “cậu út” đã toàn diện hơn rất nhiều. Anh dày cơm hơn nhờ tập gym liên tục một cách bài bản. Điềm đạm và khôn ngoan hơn nhờ cả quá trình chiêm nghiệm.
Nhờ vậy, Sơn tranh chấp và va chạm mạnh mẽ hơn, đặc biệt là không còn thường xuyên mải mê lên quá cao để lộ những khoảng trống sau lưng như trước.
Ngoài phòng ngự, điểm mạnh nhất của Sơn vẫn còn đó là những đường chuyền và tạt bóng hiểm hóc với độ cong cực kỳ khó chịu bằng cả 2 chân. 
Văn Sơn và Hồng Duy, cùng với Văn Thanh đang xoay tua 2 suất đá chính ở 2 biên trái phải hàng thủ HAGL Minh Trần
Chính tố chất đó giúp Văn Sơn từng lập nên rất nhiều chiến tích cá nhân như lọt vào đội hình tiêu biểu Sanix Cup 2013 tại Nhật Bản; cùng Tuấn Anh Công Phượng là 3 cầu thủ đầu tiên của học viện HAGL JMG hoàn tất phần học kỹ thuật cá nhân để đi giày…
Sự trở lại của một Văn Sơn trưởng thành hứa hẹn sẽ đem đến sự khác biệt cho tuyển Olympic Việt Nam, nhất là khi HLV Park Hang-seo thừa nhận rất cần thay máu mới sau khi đã bị các đối thủ “đọc vị” hết tại giải U.23 châu Á.
Tin vui cho Lê Văn Sơn, giúp anh phần nào nguôi ngoai nỗi buồn vắng mặt ở SEA Games 2017 và sau đó là giải U.23 châu Á dù có tên ở trận khai xuân ấn tượng trước U.23 Malaysia đầu năm ngoái tại Thống Nhất.
Trách nhiệm đội trưởng
Lê Văn Sơn là đội trưởng HAGL vô địch giải U.21 Báo Thanh Niên 2017. Dù chơi hậu vệ, anh vẫn xuất sắc đoạt ngôi vua phá lưới với 3 bàn thắng, để từ đó trở thành trụ cột của U.21 Việt Nam dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Đó là sự ghi nhận lớn lao của BHL và lãnh đạo CLB đến Lê Văn Sơn, người đã giúp đội hình của HAGL càng thêm biến hóa, thậm chí khiến HLV Dương Minh Ninh và GĐKT Chung Hae-seung nhiều phen đau đầu để chọn người đá chính ở V-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.