Lee Nguyễn: Gánh nặng kỳ vọng của một siêu sao

08/01/2021 09:22 GMT+7

Cái mác đắt giá nhất lịch sử V-League khiến tiền vệ Lee Nguyễn từ khi chưa có mặt ở VN đã chịu gánh nặng kỳ vọng, chịu trách nhiệm người truyền cảm hứng cho cuộc cách mạng lối chơi mà CLB TP.HCM đang theo đuổi với HLV Alexander Polking.

Người chiếm lĩnh sân khấu thay Công Phượng

Từng sẵn sàng chi cả triệu USD để săn đón chữ ký Lee Nguyễn ở đầu mùa trước, CLB TP.HCM đã quan tâm đến lời đề nghị của bố anh là ông Nguyễn Văn Phẩm để kiên nhẫn chờ đợi và có được tiền vệ này với mức đầu tư rẻ hơn một nửa. Lập tức Lee Nguyễn như một quả bom truyền thông lập tức đẩy vọt hình ảnh CLB TP.HCM khi sở hữu được cầu thủ nổi danh và đẳng cấp bậc nhất lịch sử V-League.
Ngay cả ở tuổi 34, Lee Nguyễn vẫn được đánh giá là thương vụ ấn tượng nhất V-League nhiều năm qua. Thông tin anh cập bến CLB TP.HCM giúp đông đảo người hâm mộ đội bóng có biệt danh “Chiến hạm đỏ” nhanh chóng quên đi nỗi buồn Công Phượng trở lại HAGL. Đặc biệt, nếu Công Phượng giỏi săn bàn thì Lee Nguyễn thậm chí còn đem đến kỳ vọng lớn hơn trong vai trò nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi CLB TP.HCM tìm kiếm suốt nhiều năm qua.

Mới dẫn dắt HAGL, HLV Kiatisak liền nói điều bất ngờ về Công Phượng

Ở anh có quá nhiều yếu tố để người ta chờ đón, từ dòng máu Việt trong huyết quản, khả năng hòa nhập nhanh và đẳng cấp, kinh nghiệm từ nền bóng đá mạnh như giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) quy tụ rất nhiều siêu sao thế giới. Hình ảnh những siêu sao tuổi băm như Ibrahimovic (39 tuổi, AC Milan), Ronaldo (35 tuổi, Juventus), Edin Dzeko (34 tuổi, Roma)... hay “King” Kazu Miura ghi bàn ở tuổi 53 tại giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản cho thấy nếu có ý thức giữ gìn và chăm sóc tốt, Lee Nguyễn hoàn toàn có thể trở thành biểu tượng ở CLB TP.HCM trong 2 mùa nữa.
Vì một số lý do, Lee Nguyễn đã lên đường bay về trễ hơn kế hoạch, dự kiến có mặt ở Việt Nam lúc 23 giờ 55 ngày 7.1 và được bố trí thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định. Anh không thể ra sân ở vòng 1 V-League 2021, thậm chí để ngỏ khả năng đá chính từ đầu ở vòng tiếp theo... Được theo sát từng bước chân như thế, ở V-League 2021 này so sánh được có lẽ chỉ có HLV Kiatisak của HAGL mà thôi.

Đừng để Lee Nguyễn cô đơn

“Bóng đá là môn thể thao tập thể và CLB TP.HCM giống như một gia đình nên nếu dành sự ưu ái cho một cầu thủ thì sẽ là bất công với những cái tên khác. Nếu bạn hỏi về ưu ái dành cho Lee Nguyễn thì tôi xin khẳng định ngay là không bao giờ. Bởi lẽ, đã trong một tập thể thì mọi cầu thủ đều như nhau, điều này sẽ tạo nên sức mạnh đoàn kết của CLB TP.HCM”, HLV Polking chia sẻ trong những buổi tập đầu tiên cùng CLB TP.HCM.
Có một điều chắc chắn, HLV Polking đang đếm từng ngày để được làm việc với cậu học trò ông từng mê mẩn nhiều năm trời từ khi còn dẫn dắt CLB Bangkok United ở Thai League. CLB TP.HCM không tiếc tiền để mời chiến lược gia người Brazil về để làm cuộc cách mạng lối chơi samba hiện đại và điều đầu tiên ông nghĩ đến là Lee Nguyễn. Nhưng bản thân bộ khung để ráp cho Lee Nguyễn cũng là điều đang phải chờ đợi.
Ngoài trung vệ Diakite được giữ lại, hàng công “Chiến hạm đỏ” được thay mới bằng bộ đôi Joao Paulo - Dario Silva đến từ Brazil. Vị trí của Công Phượng đã được thế chỗ bởi tiền đạo đa năng Hồ Tuấn Tài có thể đá hầu hết vị trí trên hàng công từ trung phong cắm, dạt biên hoặc hộ công khi cần. Nhưng phải thừa nhận là màn trình diễn của CLB TP.HCM ở cúp tứ hùng vừa qua vẫn chưa thật khởi sắc. Lối chơi tấn công HLV Mano Polking kỳ vọng vẫn chưa bùng nổ một phần vì thiếu “chất bột” là những cầu thủ nội kỹ thuật, giỏi chơi phối hợp nhóm nhỏ. Đó là hệ quả tất yếu khi những năm qua CLB TP.HCM vẫn chưa có một chiến lược mua sắm bài bản, có trọng tâm. Như ở Cúp tứ hùng vừa qua, người ta thấy CLB TP.HCM dường như vẫn hơi chật vật trong việc thoát khỏi dấu ấn của HLV Chung Hae-soung để chuyển sang sắc thái mới. Điều này càng khiến kỳ vọng và áp lực đè nặng lên vai Lee Nguyễn.
“Chúng tôi hy vọng Lee Nguyễn sẽ là nhân tố tạo ra khác biệt trong ấp ủ tạo ra lối chơi tấn công đẹp mắt dưới thời HLV Polking. Trình độ kỹ thuật và đẳng cấp của Lee Nguyễn là điều không phải bàn cãi. Tiếc là do dịch Covid-19 nên cậu ấy sẽ không thể dành nhiều thời gian bên các đồng đội mới. Tuy nhiên, ở tầm Lee Nguyễn thì đó sẽ không là điều quá khó khăn, nhất là khi anh có hiểu biết ở môi trường V-League và có thể giao tiếp tiếng Việt tốt.
Cuộc cách mạng nào cũng sẽ cần thời gian và bản thân CLB TP.HCM cũng vậy, nhất là trong mùa giải chúng tôi thay đổi HLV trưởng, có lối chơi mới, ngoại binh mới và cả những điều chỉnh trong chiến lược tuyển nội binh. Nhất định Lee Nguyễn sẽ không cô đơn và sẽ bùng nổ mạnh mẽ”, một lãnh đạo CLB TP.HCM chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.