Li Băng mạnh hay yếu trước trận play-off với đội tuyển futsal Việt Nam?

Thành Quang
Thành Quang
20/05/2021 09:20 GMT+7

Ngược dòng thành công trước tuyển Iraq, đội tuyển futsal Việt Nam đã có bước chạy đà hoàn hảo trước trận play-off tranh vé tham dự World Cup 2021 với đối thủ Li Băng vào các ngày 23 và 25/5 tới. Nhưng đá chính thức sẽ không thuận lợi như trận giao hữu.

Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, đội tuyển Li Băng với 1103 điểm đang xếp ở vị trí thứ 40, nghĩa là hơn đội tuyển Việt Nam chúng ta 4 bậc.
Trong quá khứ, hai đội tuyển mới chỉ gặp nhau duy nhất 1 lần tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013. Ở giải đấu đó, Việt Nam và Li Băng nằm cùng ở bảng C. Trong cuộc đối đầu diễn ra cách đây 8 năm, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 0-0.
Còn ở cấp độ CLB, Việt Nam và Li Băng cũng đã gặp nhau 1 lần tại bán kết Cúp futsal các CLB châu Á 2018. Khi đó, đại diện của futsal Việt Nam là CLB Thái Sơn Nam đã vượt qua đại diện của futsal Li Băng là CLB Bank of Beirut với tỷ số sát nút 6-5.
Cũng giống như đội tuyển Việt Nam dựa vào nòng cốt là CLB Thái Sơn Nam, đội tuyển Li Băng hiện được xây dựng trên nền tảng của CLB Bank of Beirut, đội bóng giàu thành tích nhất của quốc gia Tây Á này với 5 lần đoạt chức vô địch quốc gia.
Trong quá khứ, đội tuyển Li Băng chưa từng được dự World Cup khác với Việt Nam từng lọt vào vòng chung kết World Cup 2016. Thế nhưng ở đấu trường châu lục, đội bóng Tây Á này đã góp mặt ở vòng chung kết trong 12 lần gần đây. Trong đó có đến 7 lần lọt vào tứ kết (vào các năm 2007, 2008, 2010, 2012, 2014, 2016, 2018).
Ở giải đấu gần đây nhất (năm 2018), Li Băng lọt vào tứ kết và chỉ chịu thua Iraq với tỷ số 8-9 trong loạt sút luân lưu (hai đội hòa nhau 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức).

Trận Thái Sơn Nam (áo sáng) gặp Bank of Beirut (Li Băng) tại Cúp các CLB vô địch châu Á

VFF

Tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á, thành tích tốt nhất của Li Băng cũng là lọt vào tứ kết ở các giải đấu năm 2007 và 2013 (ở giải gần nhất năm 2017 diễn ra ở Việt Nam, Li Băng dừng chân ngay từ vòng đấu bảng).
Với mục tiêu lần đầu tiên giành quyền góp mặt ở Ngày hội futsal lớn nhất hành tinh, LĐBĐ Li Băng mới đây đã bổ nhiệm HLV Ramiro Diaz dẫn dắt đội tuyển futsal Li Băng. HLV này 57 tuổi, từng dẫn dắt Tây Ban Nha, đội tuyển futsal số 1 thế giới. Kinh nghiệm đến từ nền futsal hàng đầu thế giới của ông Ramiro Diaz sẽ là điểm tựa vững chắc để futsal Li Băng hướng đến tấm vé lần đầu tham dự World Cup.

HLV Ramon Diaz của Li Băng

Để chuẩn bị cho trận play-off với đội tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Ramiro Diaz bắt đầu hội quân tại thủ đô Beirut vào ngày 6/5. Đối thủ của thầy trò HLV Phạm Minh Giang trải qua cường độ tập luyện 2 buổi/ngày trước khi nhả dần khối lượng vào ngày 19/5, thời điểm toàn đội di chuyển sang UAE - địa điểm tổ chức trận play-off.
Điểm mạnh của Li Băng chính là thể lực sung mãn lối đá không ngại va chạm, thể hình tốt có sức càn lướt khỏe. Nhưng điểm yếu vẫn là lối chơi chưa ổn định, chưa có sự phân phối sức đồng đều và vẫn còn mất tập trung ở một vài thời điểm. Đó cũng là nét chung ở các đội Tây Á mà về mặt này, bóng đá Việt Nam hoàn toàn không ngán ngại. Nếu thầy trò HLV Phạm Minh Giang chơi tập trung tốt, tâm lý vững vàng thì futsal Việt Nam hoàn toàn có thể giành ưu thế để ,kiểm soát lối chơi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.