Hành trình của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019: Khởi đầu như mơ trước Philippines

Trường Nghi
Trường Nghi
01/01/2019 08:58 GMT+7

Trước thềm Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đã có khởi đầu đầy thuận lợi khi đại thắng Philippines trong trận giao hữu diễn ra đúng đêm giao thừa năm cũ.

Với đội hình gồm thủ môn Văn Lâm; hàng hậu vệ Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Chung; tuyến tiền vệ Văn Đại, Xuân Trường, Huy Hùng, Hồng Duy và mặt trận tấn công được giao cho bộ 3 Quang Hải, Công Phượng, Phan Văn Đức, tuyển Việt Nam đã hành Philippines ra bã ở trận giao hữu diễn ra lúc 22 giờ đêm qua 31.12.2018 (theo giờ VN) tại Qatar.
Sức ép lên đối phương đã được cụ thể hóa bằng hai bàn thắng của Quang Hải và Phan Văn Đức. Coi như đội hình 1 đã tương đối ổn, huấn luyện viên Park Hang-seo quyết định một số thử nghiệm khi tung thủ môn Tuấn Mạnh, rồi Bùi Tiến Dũng, Minh Vương, Tiến Linh, Văn Hậu vào sân. Sự chệch choạc đội hình đã khiến tuyển Việt Nam nhận hai bàn thua đau từ các tình huống cố định, bàn tấn công sở trường của Philippines.

tin liên quan

Tuyển Việt Nam: Quật ngã đội bóng lớn của châu Á tại sao không?
Trước những lời lẽ không mấy tôn trọng của báo chí Iran về đội tuyển VN, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN cũng như một số thành viên đội tuyển, các chuyên gia bóng đá đều tin tưởng và hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tạo ra bất ngờ tại Asian Cup 2019.
Tuy nhiên cũng may tuyển Việt Nam còn có đôi cầu thủ già - trẻ đầy thú vị. Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải đã ghi hai bàn ở cuối trận ấn định chiến thắng 4-2 cho tuyển Việt Nam trước đội bóng cũng từng thua chúng ta 2-4 ở hai lượt đấu bán kết AFF Suzuki Cup 2018.
Kéo dài mạch thắng cho tuyển Việt Nam, thành tích ấn tượng này còn là một liều thuốc bổ vô cùng quan trọng để các cầu thủ phơi phới bước vào vòng chung kết Asian Cup diễn ra sau đó ít ngày. Theo lịch truyền hình trực tiếp của Đài truyền hình Việt Nam, đội tuyển Việt Nam sẽ xuất quân vào 20 giờ 30 ngày thứ ba 8.1 gặp tuyển Iraq. Đây là trận đấu then chốt để nhìn xem cơ hội đi sâu ở giải này của đoàn quân ông Park Hang-seo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.