Liên đoàn Bóng đá Thái Lan tiếp tục cho HLV Rajevac thêm cơ hội

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/12/2018 20:02 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang tuyên bố sẽ đảm bảo an toàn cho chiếc ghế HLV của Milovan Rajevac tại tuyển quốc gia sau khi bị loại ở bán kết AFF Cup 2018.

[VIDEO] BỊ LOẠI KHỎI CHUNG KẾT, TUYỂN THỦ THÁI LAN KHÓC TRÊN VAI MẸ
Tuyển Thái Lan đã mất cơ hội bảo vệ ngôi vô địch khi để Malaysia cầm hòa 2-2 trên sân nhà ở bán kết lượt về AFF Cup 2018 và bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách (2 đội hòa nhau 0-0 ở lượt đi). Thất bại này khiến sức ép từ chức ngày càng tăng cao đối với ông Rajevac khi tuyển Thái Lan được đánh giá sẽ có một vé tại trận chung kết giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á năm nay.
Adisak Kraisorn từ người hùng đã trở thành tội đồ khiến Thái Lan bị loại ở AFF Cup 2018 AFP
Trước áp lực chỉ trích, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang đã phải lên tiếng để bảo vệ cho HLV Rajevac. Người đứng đầu FAT tuyên bố sẽ đảm bảo chiếc ghế của nhà cầm quân người Serbia được an toàn cho đến sau Asian Cup 2019 vào tháng tới, giải đấu mà Thái Lan nằm chung bảng với chủ nhà UAE, Ấn Độ và Bangladesh.
“Những gì xảy ra ở sân Rajamangla là khá bình thường. Luôn có người thắng kẻ thua trong bóng đá”, Somyot nói, đồng thời giải thích tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2018 không phải là đội mạnh nhất do thiếu nhiều trụ cột như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan. Theo Chủ tịch FAT, sau thất bại tại AFF Cup, đoàn quân của HLV Rajevac sẽ có một quãng nghỉ ngắn trước khi bước vào chuẩn bị cho Asian Cup 2019 vào ngày 19.12 và sẽ xem xét chiếc ghế của nhà cầm quân này sau giải đấu.

tin liên quan

HLV Milovan Rajevac: 'Thái Lan chỉ có thể tự trách mình'
Nhà cầm quân người Serbia của tuyển Thái Lan, ông Milovan Rajevac thừa nhận Malaysia quá xứng đáng thắng chung cuộc vào chung kết AFF Cup 2018 sau trận hòa 2-2 ở bán kết lượt về tối ngày 5.12 nhờ luật bàn thắng ghi sân khách.
Thật vậy, sau trận hòa 2-2 ở lượt về bán kết lượt về trên sân nhà trước Malaysia và bị loại, HLV Rajevac đã phải đối mặt với nhiều câu hỏi từ truyền thông địa phương về chiếc ghế của ông ở tuyển Thái Lan. Theo đó, nhà cầm quân người Serbia đã tỏ ra rất khó chịu sau khi được phóng viên địa phương hỏi về việc từ chức sau khi Thái Lan (đội từng 5 lần đăng quang) không thể bảo vệ được ngôi vô địch giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.
“Đó không phải là điều cần được hỏi trong cuộc họp báo này”, HLV Rajevac tỏ ra bực dọc trả lời khi được hỏi về áp lực phải từ chức. Nhà cầm quân này đã từng chịu đựng điều tương tự tại vòng chung kết World Cup 2010 sau khi tuyển Ghana thua Uruguay sau khi Asamoah Gyan sút hỏng quả phạt 11m.
Malaysia sẽ tái đấu với tuyển VN ở chung kết AFF Cup 2018 CHỤP MÀN HÌNH
Ở trận bán kết lượt về AFF Cup gặp Malaysia tại Bangkok, tiền đạo ngôi sao Adisak Kraisorn cũng đã thất bại trong một pha sút phạt 11m ở cuối trận khiến Thái Lan bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách (hòa 0-0 trên sân Malaysia ở lượt đi và hòa 2-2 trên sân nhà ở lượt về). Trong khi đó, trong ngày 7.12, chân sút Adisak cũng đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Thái Lan: “Tôi buồn và thất vọng khi nghĩ về những gì đã xảy ra. Đó là sai lầm của tôi”. Adisak cho biết anh sẽ cố gắng lấy lại sự tự tin cho vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UAE vào tháng tới.
Trong khi đó, với chiến thắng kịch tính trước Thái Lan, Malaysia sẽ tái đụng độ tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018. Theo đó, ở chung kết, trận lượt đi tuyển VN chơi trên sân khách gặp Malaysia lúc 19 giờ 45 (giờ VN) ngày 11.12 tới trên sân Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur và hứa hẹn sẽ đối mặt với 87.000 khán giả cuồng nhiệt của nước này. Trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình của VN lúc 19 giờ 30 ngày 15.12. Trước đó ở vòng bảng, tuyển VN thắng Malaysia 2-0 do công Công Phượng và Anh Đức ghi bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.