Lối chơi thực dụng của Viettel đang phát huy hiệu quả ở V-League 2020

27/10/2020 21:30 GMT+7

3 trận đấu gần nhất ở V-League 2020, Viettel đều giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước TP.HCM, Bình Dương và Viettel, qua đó tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với khoảng cách 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là Hà Nội.

Dù vậy, đây đều là những chiến thắng có phần khó nhọc và mang tính thực dụng của đội bóng áo lính.Ở trận đầu tiên gặp TP.HCM, Viettel vươn lên dẫn trước sau khi Bruno thực hiện thành công quả penalty nhưng suýt bị gỡ hòa nếu như thủ môn Nguyên Mạnh không xuất sắc cản phá cú sút 11m khác của Thanh Bình ở cuối trận. Trận thứ hai, vẫn là chân sút người Brazil mở tỷ số từ chấm 11m nhưng sau đó đội chủ nhà phải khá vất vả chống đỡ các đợt tấn công của Bình Dương để bảo toàn chiến thắng. Còn ở trận thứ ba, nếu không có siêu phẩm của Trọng Đại, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đã không thể rời sân với niềm vui chiến thắng.
Sự khó nhọc đó được thể hiện qua việc trong 3 trận đấu gần đây nhất, Viettel chỉ ghi được vẻn vẹn có 3 bàn - kém thứ 3 trong số 14 đội bóng tham dự V-League 2020 (chỉ hơn được mỗi TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - 1 bàn), trong đó có tới 2 bàn được thực hiện từ chấm 11m. Điều đó chứng tỏ hiệu suất ghi bàn của đội bóng áo lính trong thời gian gần đây là không được tốt.

Kinh nghiệm của Trọng Hoàng quan trọng

VPF

Theo đánh giá của giới chuyên môn, “Cơn lốc đỏ” giữ được chiến thắng trong 3 trận đấu vừa qua nhờ vào lối chơi thực dụng mà HLV Trương Việt Hoàng đang áp dụng. Đó là một lối chơi đầy toan tính, biết bung ra ở đâu và thời điểm nào cần thực dụng để bảo toàn tỉ số. Lối chơi đó đang phát huy được hiệu quả nhờ vào sự xuất sắc của hàng phòng ngự với sự góp mặt của 3 tuyển thủ quốc gia (Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng) và cựu thủ môn đội tuyển quốc gia (Trần Nguyên Mạnh).
Tuy nhiên khách quan mà nói, sức ép mà các đối thủ TP.HCM, Bình Dương, Viettel tạo ra trong các trận đấu vừa qua là chưa đủ lớn để khiến các hậu vệ dày dạn kinh nghiệm của Viettel mắc sai lầm.

Hoàng Đức tung cú sút trước hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

VPF

Ở 3 vòng đấu sắp tới, thử thách cho hàng phòng ngự Viettel sẽ lớn hơn nhiều khi họ phải đối mặt với những hàng công xuất sắc nhất V-League ở thời điểm hiện tại của Hà Nội, Than Quảng Ninh (cùng ghi được 9 bàn ở giai đoạn 2) và Sài Gòn FC (ghi được 7 bàn ở giai đoạn 2). Đó sẽ là những “chướng ngại vật” lớn nhất của “Cơn lốc đỏ” trên con đường tiến về đích ở mùa giải năm nay.
Không có được lối chơi đập nhả nhuần nhuyễn và đẹp mắt như đương kim vô địch Hà Nội, tuy nhiên nếu mài sắc được lối chơi thực dụng, đồng thời xây dựng được một hàng phòng ngự kiên cố để làm 'điểm tựa”'cho các cầu thủ tuyến trên, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng hoàn toàn có thể đăng quang ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.