Lời chúc đầu năm cho các cầu thủ tuổi Sửu của bóng đá Việt Nam

17/02/2021 08:05 GMT+7

Bóng đá Việt Nam có tổng cộng 36 cầu thủ tuổi Sửu đang thi đấu ở V-League 2021. Nhân dịp đầu năm mới Tân Sửu, hãy cùng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến những chú Trâu đáng yêu của bóng đá Việt Nam.

Bay cao cùng đội tuyển Việt Nam

Trong đội hình đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung gần đây nhất, có 5 cầu thủ tuổi Sửu gồm: hậu vệ Thành Chung, Tấn Tài, tiền vệ Quang Hải, tiền đạo Đức Chinh, Tiến Linh. Đây là những gương mặt ưu tú nhất trong lứa cầu thủ sinh năm 1997 của bóng đá Việt Nam. Nhiều khả năng, 5 chàng trai sinh năm 1997 này sẽ tiếp tục được HLV Park Hang-seo triệu tập vào thành phần của đội tuyển Việt Nam trong năm Tân Sửu.
Chúng ta cùng chúc cho họ sẽ đạt được phong độ đỉnh cao để tiếp tục bay cao cùng ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ chinh phục 2 mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam trong năm Tân Sửu là: vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Quang Hải

Minh Tú

Tái xuất thành công

Trung vệ Đình Trọng và tiền vệ Trọng Hùng là 2 cầu thủ tuổi Đinh Sửu (1997) được chờ đợi sẽ tái xuất thành công trong năm Tân Sửu.
Nổi lên từ vòng chung kết U.23 châu Á 2018, Đình Trọng nhanh chóng khẳng định được khả năng của mình và trở thành nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên chấn thương dây chằng đầu gối đã khiến Đình Trọng phải 3 lần lên bàn mổ trong 2 năm qua và không thể ra sân bất cứ trận đấu chính thức nào trong năm 2020.
Trong khi đó, Trọng Hùng nổi lên từ V-League 20219 và trở thành ngôi sao mới của bóng đá xứ Thanh. Màn trình diễn xuất sắc đó đã giúp anh được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách tham dự SEA Games 30 và vòng chung kết U.23 châu Á 2020. Tuy nhiên chấn thương đầu gối đã khiến anh không thể hiện được nhiều ở 2 giải đấu này và sau đó chỉ ra sân có 3 trận ở V-League 2020.
Bỏ lại đằng sau một năm đen đủi với những chấn thương dai dẳng kể trên, Đình Trọng và Trọng Hùng được trông đợi sẽ tái xuất thành công trong năm Tân Sửu để đóng góp cho CLB của mình cũng như đội tuyển quốc gia.

Đình Trọng

Ngọc Linh

Khẳng định vai trò của mình ở CLB

Đối với những cầu thủ tuổi Sửu như Thái Quý (Hà Nội), Trọng Huy, Anh Tỷ (Bình Dương), Tiến Dũng, Thanh Hậu (TPHCM), Martin Lò (Hải Phòng), Việt Hưng (Hoàng Anh Gia Lai), Văn Hào, Trọng Đại (Viettel)…có thể việc lên tuyển vào lúc này là ước mơ có phần ‘xa xỉ’, thế nhưng với năng lực thực sự của mình, họ hoàn toàn có thể đóng vai trò quan trọng ở CLB của mình. Chúc cho những ‘chú Trâu’ này sẽ thi đấu thành công và khẳng định được mình ở cấp độ CLB trong năm tuổi Tân Sửu.

Tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam

3 ‘chú Trâu’ nhiều tuổi nhất tham dự V-League 2021 là Đỗ Merlo (Sài Gòn FC), Hoàng Vissai (Hải Phòng) và Đức Cường (Bình Dương), đều sinh năm Ất Sửu 1985. Cả ba đều có thâm niên hơn 10 năm gắn bó với giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam. Giờ đây dù đã bước sang tuổi 36 nhưng Đỗ Merlo, Hoàng Vissai, Đức Cường vẫn đang chứng tỏ ‘gừng càng già càng cay’ khi đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của các CLB. Chúc cho các lão tướng này có được nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong năm tuổi của mình.

Đỗ Merlo

Khả Hòa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.