Lời giải cho câu chuyện lấy quốc tịch của Filip Nguyễn

23/07/2021 18:21 GMT+7

Filip Nguyễn có thể xem là cầu thủ gốc Việt có giá trị cao nhất thế giới lúc này và quyết tâm nhập tịch của anh khiến truyền thông Trung Quốc phát sốt là điều có thể hiểu.

Suốt một thời gian dài nhiều năm, Filip Nguyễn vẫn luôn nhớ về nguồn cội với mong muốn lấy quốc tịch Việt Nam để cống hiến cho những "chiến binh sao vàng" hướng tới giấc mơ World Cup.
Bản thân VFF và những cơ quan ban ngành liên quan đã rất chú tâm đến trường hợp của cầu thủ sinh năm 1992 này, nhất là khi năng lực của anh thể hiện rõ qua danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG CH Czech 2019.
Mới nhất, trong cuộc bầu chọn quả bóng vàng CH Czech 2021, Filip Nguyễn vẫn có tên trong danh sách và xếp thứ 32 về số phiếu bầu, trên cả cầu thủ đội tuyển CH Czech vừa đá EURO 2020 như Matej Vydra.
Trước đó, có thông tin Filip Nguyễn muốn về thi đấu tại V-League để đạt yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất là cư trú dài hạn tại Việt Nam để lấy quốc tịch. Cũng nói thêm, vợ và con của Filip Nguyễn đều đang có quốc tịch Việt Nam.

Filip Nguyễn trong màu áo CLB Slovan Liberec

Slovan Liberec

Bản thân Filip Nguyễn khi được gọi lên đội tuyển CH Czech đều trăn trở về cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam, thậm chí đề xuất khả năng này với BHL đội tuyển CH Czech dù điều đó ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sau này anh được thừa nhận như một cầu thủ nước này.
Do vậy, việc mới đây chuyên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt gắn cờ quốc tịch Việt Nam cho anh khiến truyền thông các nước đối thủ Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 như Trung Quốc đặc biệt quan tâm.
Những đàm phán của Filip Nguyễn với các CLB Việt Nam là có thật, theo tìm hiểu của Thanh Niên với một số đại gia V-League, xuất phát từ bất đồng giữa anh và HLV trưởng CLB Slovan Liberec. Tuy nhiên, những khó khăn trong thương thảo, nhất là mức lương và tiền lót tay CLB Slovan Liberec đề ra đã khiến điều này chưa thể trở thành hiện thực và anh tiếp tục thi đấu ở châu Âu. 

Filip Nguyễn hiện bắt chính cho FC Slovacko

FC Slovacko

Điều này cũng giống Đặng Văn Lâm đang chuẩn bị bước vào giai đoạn "tuổi vàng" của nghề nghiệp vẫn luôn muốn hướng lên trên, thử sức mình ở những đẳng cấp cao hơn. Vì lý do này, Văn Lâm đã từ chối nhiều lời đề nghị ở Việt Nam để tiếp tục chơi bóng ở nước ngoài.
Theo lời bố Filip Nguyễn là ông Nguyễn Minh thì hợp đồng giữa CLB Slovan Liberec và anh vẫn còn. Việc anh khoác áo CLB Slovacko dạng cho mượn (theo Transfermarkt) là giải pháp tốt nhất khi CLB Sloven Liberec thu được khoản phí mượn và CLB Slovacko xếp hạng 4 quốc gia và đoạt vé dự UEFA Europa Conference League 2021.
Mới nhất, Filip Nguyễn đã ra sân chính thức trong màu áo CLB Slovacko ở trận đấu lượt đi vòng loại thứ 2 Europa Conference League 2021, chơi khá tốt dù đội nhà thua 0-1 (trận lượt về diễn ra ngày 29.7 - PV).
Điều này cũng đồng nghĩa Filip Nguyễn xem như không thể khoác áo tuyển Việt Nam vào lúc này ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và cả World Cup 2022 nếu chúng ta đoạt vé. Cơ hội cho anh có lẽ sẽ phải chờ khi hết hợp đồng với CLB Slovan Liberec và thực sự quyết tâm về Việt Nam để nhập tịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.