Lội ngược dòng trên sân Vinh, Viettel chiếm ngôi nhì của TP.HCM

Lê Tân
Lê Tân
18/07/2020 19:32 GMT+7

Những cầu thủ gốc Nghệ An như Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh đã thi đấu tốt để giúp CLB Viettel đánh bại SLNA ngay trên sân Vinh và chiếm luôn ngôi nhì bảng xếp hạng V-League LS 2020 của CLB TP.HCM.

Bước vào trận chiến trên sân Vinh, đội chủ nhà SLNA đang có chuỗi trận thất vọng khi chỉ có được 1 điểm sau 4 trận gần nhất tại V-League 2020. Không những vậy, lực lượng của SLNA cũng sứt mẻ nghiêm trọng. Không chỉ các trụ cột như Văn Khánh, Đình Đồng, Xuân Thắng gặp chấn thương mà HLV Ngô Quang Trường cũng vắng mặt vì lý do cá nhân.
Trong khi đó, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đang dần trở thành một thế lực. Những ngôi sao gốc Nghệ An của...Viettel như Quế Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Trọng Hoàng, Nguyên Mạnh đang có phong độ cao. Chính vì vậy, Viettel tự tin sẽ tiếp tục có một chiến thắng. 
Tất nhiên, với lợi thế sân nhà, SLNA không dễ để Viettel bắt nạt. Khi hàng thủ của Viettel chưa kịp ổn định thì Hồ Tấn Tài đã bất ngờ mở tỉ số cho SLNA sau pha đánh đầu tầm thấp rất đẹp ở phút thứ 4.

SLNA (vàng) đã để Viettel lội ngược dòng ngay trên sân Vinh

Khánh Vy

Bàn thắng sớm của SLNA khiến Viettel tự ái. Những ngôi sao của Viettel nhanh chóng lấy lại thế trận và dồn ép SLNA để tìm kiếm bàn gỡ. Trước sức ép của Viettel, hàng thủ đang thi đấu rất tệ của SLNA đã không thể đứng vững. Phút 12, Khắc Ngọc treo bóng vào vòng cấm, hậu vệ của SLNA phá bóng không tốt tạo điều kiện cho Duy Thường sút tung lưới thủ môn Văn Hoàng.
Có bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Viettel tiếp tục dâng đội hình lên rất cao. Điều này khiến HLV Trương Việt Hoàng lo lắng. Cựu HLV của Hải Phòng biết rằng với Phan Văn Đức và Hồ Tấn Tài, SLNA có khả năng phản công rất đáng sợ. Ở ngoài đường biên, HLV trưởng của Viettel liên tục nhắc nhở hai hậu vệ biên của minh không ham dâng cao.
Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa thì vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Viettel đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Vẫn là Hồ Khắc Ngọc đá phạt kiến tạo cho Đức Chiến bật cao đánh đầu tung lưới SLNA.

Thi đấu khá hay ở hiệp 2 nhưng SLNA vẫn không đánh bại được hàng thủ chắc chắn của Viettel

Khánh Vy

Sang hiệp 2, Viettel thì chủ động giảm nhịp độ của trận đấu để chơi phản công. Trong thế trận đó, tiền đạo Bruno của Viettel đã nhiều lần đe dọa khung thành của SLNA bằng những pha xuống bóng đầy tốc độ và kỹ thuật. 
Trong khi đó, SLNA thi đấu khá mạch lạc với sự điều tiết của lão tướng Quang Tình và sự năng nổ của Hồ Tấn Tài. Càng về cuối trận, SLNA càng chơi tốt. Tuy nhiên, thủ môn Nguyên Mạnh cùng hàng thủ Viettel đã chơi tập trung để bảo toàn tỷ số.
Thắng ngay trên sân Vinh, Viettel đã có 18 điểm và vươn lên vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng V-League 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.