Mất Đặng Văn Lâm, HLV Park Hang-seo 'bất an' vì thủ môn nội sa sút

03/07/2020 07:00 GMT+7

Với việc Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ không thể dự AFF Cup và các thủ môn nội thi đấu thiếu ổn định, HLV Park Hang-seo phải đối mặt với bài toán khó ở vị trí người gác đền của đội tuyển Việt Nam.

Chứng khiến phong độ của Nguyễn Văn Hoàng trong màu áo SLNA ở 5 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2020, nhiều người sẽ nghĩ đến một cơ hội cho thủ môn sinh năm 1995 ở đội tuyển quốc gia. Tưởng chừng như HLV Park Hang-seo đã có thêm một phương án bổ sung chất lượng ở vị trí thủ môn thì bỗng nhiên phong độ của Văn Hoàng lại rơi tự do cùng với sự sa sút của đội bóng xứ Nghệ.

HLV Park Hang-seo phải lo lắng cho vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam

Ở 5 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020, xét về phong độ, có lẽ không ai có thể so sánh được với Nguyễn Văn Hoàng. Từ khi chuyển từ Sài Gòn FC về thi đấu cho SLNA, Văn Hoàng đã ngay lập tức trọng dụng và trao suất bắt chính và thủ môn sinh năm 1995 đã chơi rất hay trong màu áo của đội bóng xứ Nghệ. Sau 5 vòng đầu tiên, Văn Hoàng không để lọt lưới bàn nào. Tuy nhiên, ở 2 vòng đấu gần nhất, vòng 6 và vòng 7, thủ môn 25 tuổi đã để lọt lưới đến 6 bàn thắng (mỗi trận 3 bàn).

Nguyễn Văn Hoàng sa sút bất ngờ cùng với SLNA trong 2 vòng đấu gần nhất ở V-League

Khả Hòa

SLNA đột ngột sa sút, hàng công chơi bế tắc, trong khi các cầu thủ ở hàng phòng ngự lại thiếu đi sự chắc chắn thường thấy và trong đó có phần "đóng góp" của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Chứng kiến điều này, đương nhiên HLV người Hàn Quốc sẽ có lý do để lo lắng về vấn đề tìm người đứng trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam khi AFF Cup và các trận đấu ở vòng loại World Cup đang đến gần. Nhất là trong bối cảnh các thủ môn mà HLV Park Hang-seo từng đặt niềm tin đều chưa cho thấy sự ổn định.
Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ không thể tham dự AFF Cup vì trùng lịch thi đấu của Thai League. Ngoài thủ môn Việt kiều, sẽ có 5 cái tên thường được HLV Park Hang-seo trao cơ hội là: Tuấn Mạnh, Văn Cường, Nguyên Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Văn Toản. Tuy nhiên, kể từ đầu mùa giải 2020, cả 5 thủ môn này đều gặp những vấn đề.

5 thủ môn nội thường được HLV Park Hang-seo tin tưởng cũng chưa cho thấy sự ổn định

Nghi Thạo

Tuấn Mạnh để thủng lưới 5 bàn sau 5 trận, vẫn chưa cho thấy sự chắc chắn như khi còn thi đấu ở Khánh Hòa. Văn Cường là thủ môn phải vào lưới nhặt bóng nhiều nhất ở V-League với 19 bàn thua sau 7 trận. Nguyên Mạnh nhận 10 bàn thua sau 7 trận gần nhất và cũng chưa đạt được phong độ cao như khi còn ở SLNA. Bùi Tiến Dũng thậm chí còn chưa chiếm được suất bắt chính ở CLB TP.HCM. Văn Toản cũng hay mắc những sai lầm không đáng có và hiện tại còn đang bị chấn thương ngón chân, chưa biết ngày trở lại.
Nếu như trước đây, thủ môn là vị trí HLV Park Hang-seo yên tâm nhất thì nay điều đó đã thay đổi. Không kể đến Đặng Văn Lâm, các thủ môn nội đang thi đấu ở V-League vẫn chưa có thấy sự ổn định về phong độ trong màu áo đội bóng chủ quản. HLV người Hàn Quốc cần phải làm rất nhiều điều để tìm kiếm được người thay thế xứng đáng cho vị trí người gác đền nếu Đặng Văn Lâm không thể khoác áo đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.