Mẹ Thành Chung: ‘Thấy Đình Trọng trở lại, tôi mừng cho con lắm’

12/01/2020 21:42 GMT+7

Lần đầu xuất ngoại đến Buriram để cổ vũ Thành Chung, cô Nguyễn Ánh Tuyết bồn chồn lo lắng xem con trai cùng Đình Trọng lăn xả trước UAE đem điểm về cho U.23 Việt Nam.

Cô Nguyễn Ánh Tuyết là mẹ của trung vệ Nguyễn Thành Chung, một trong những cầu thủ chơi hay nhất U.23 Việt Nam trận ra quân hòa UAE 0-0, trong vai trò trung vệ thòng thế chỗ Đình Trọng.
Trước UAE rất mạnh, Thành Chung bình tĩnh chỉ huy hàng thủ, có 4 pha can thiệp hiệu quả, 6 lần thu hồi bóng, đặc biệt không cho phép cầu thủ UAE nào có thể quả mặt mình giúp U.23 Việt Nam giữ sạch mành lưới.
Cô Tuyết từng theo chân con trai đi khắp Việt Nam, phải đến lúc này mới thu xếp lần đầu tiên xuất ngoại. Cô kể trước khi ra sân cũng hào hứng. Nhưng ngồi trên khán đài sân Chang Arena, dù dặn lòng phải bình tĩnh, chỉ cần thấy con trai bước ra sân là tấm lòng lo lắng của người mẹ lại trỗi lên.

Khoảnh khắc 2 mẹ con tranh thủ gặp nhau tại khách sạn Amari Buriram United nơi U.23 Việt Nam đang ở

Facebook nhân vật

Cô Anh Tuyến chia sẻ: “Thật ra tối trước đó tôi đã rất lo lắng, hồi hộp. Trên đường ra sân thấy CĐV Việt Nam mình rất là đông, mọi người rất hào hứng tôi cũng bị lây theo.
Nhưng vào sân là hồi hộp. Tâm lý người mẹ nào cũng thấy lo thế thôi vì không biết con đá thế nào, tất cả các bạn của con đá thế nào, rồi cả đội đá ra sao.
Đến khi hết trận tôi mới hết lo. Trong hiệp 1 tôi lo lắm. Trận rồi tôi thấy các cầu thủ UAE to cao nhưng chuyên môn Việt Nam mình đá rất tốt, rất nỗ lực và hàng thủ chơi tốt”.
Kể về cậu con trai của mình, cô Tuyết hứng khởi hẳn, tỉ mỉ kể lại từng chi tiết một từ Thành Chung sinh ra nặng 3,2 kg, sinh ra vừa hết 9 tháng 10 ngày rời khỏi xe đẩy trẻ con đã tập đi rồi chạy theo trái bóng. 

Cô Ánh Tuyết bên cạnh con trai Thành Chung và Quang Hải, cậu bé cô thương như con khi còn làm cấp dưỡng tại lò "Hoàng Anh Gia Lâm" cho đám nhỏ mới 10 tuổi bắt đầu theo bóng đá

Facebook nhân vật

Cô tự hào khoe Thành Chung mê và đá bóng giỏi từ nhỏ. Lớn chút 8-9 tuổi vào sân đá bóng cùng các anh. Mà khi đó Chung đá tiền đạo và ghi rất nhiều bàn thắng cho Tuyên Quang quê anh.
Làm mẹ cầu thủ, SEA Games rồi không sang Philippiens được nhưng cô Tuyết không bỏ buổi tập nào của U.23 Việt Nam nhờ những chương trình livestream. Sau mỗi trận cô đều gọi điện động viên con nghỉ ngơi dưỡng sức để tập và đá tốt.
Ấn tượng lớn nhất của cô Tuyết ở trận trước là Đình Trọng trở lại và có 40 phút chơi xuất sắc trước UAE: “Thấy Đình Trọng quay trở lại, không chấn thương nữa tôi rất mừng cho con. Đình Trọng và Thành Chung đá với nhau từ bé. Tầm 10 tuổi đã sống và ở với nhau ở lò Gia Lâm.
Tại đó, Chung và Trọng cùng Quang Hải là ở với nhau nên rất hiểu nhau. Tôi coi tất cả các cầu thủ đội bóng đó như con mình. Trước đây cũng vậy bây giờ cũng vậy, vẫn xưng mẹ và rất quý các con”, cô Anh Tuyết mỉm cười hạnh phúc. 

Thành Chung trưởng thành trong tình yêu và ủng hộ tuyệt đối, vô điều kiện của mẹ là cô Nguyễn Ánh Tuyết, để trở thành một cầu thủ, một người đàn ông chững chạc

Độc Lập

Có thể hiểu được tình yêu của cô với những cậu bé lò “Hoàng Anh Gia Lâm” vì khi Thành Chung rời Tuyên Quang xuống Hà Nội tập đá bóng, cô cũng theo chân con và từng làm cấp dưỡng nấu cơm cho những chú bé Đình Trọng, Quang Hải…
Trao đổi cùng Thanh Niên, cô Tuyết cho biết sẽ đi chùa tại Buriram để cầu nguyện chiến thắng cho U.23 Việt Nam. Đó là ngôi chùa nằm trên đỉnh một ngọn núi lửa cũ đã tắt, trong khuôn viên công viên gần khách sạn.
"Tôi mong các con sẽ giữ gìn sức khỏe, cố gắng tập luyện thật tốt ngày 12.1. Ngày mai đội sẽ thi đấu gặp Jordan, mong các con sẽ tự tin chiến thắng. Mong CĐV cả nước sẽ tiếp tục ủng hộ, động viên U.23 Việt Nam để các con chơi thật tốt", cô Ánh Tuyết - mẹ của Thành Chung chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.