Một trọng tài được 'dí' thổi liền 4 trận ép một đội bóng, công bằng ở đâu?

30/07/2020 18:34 GMT+7

Sóng gió với ban Trọng tài (TT) vẫn chưa yên khi sai phạm của trọng tài ở V-League chưa lắng xuống thì tại vòng loại giải bóng đá U.17 một trọng tài đã được “ấn” thổi đến 4 trận liên tiếp cho một đội bóng.

 
Chiều nay, Ban huấn luyện U.17 Becamex Bình Dương đã vô cùng bức xúc khi phản ứng gay gắt chuyện trọng tài Hải Việt Quang đã cầm còi 4 trận liên tiếp của đội bóng này tại vòng loại giải bóng đá U.17 quốc gia 2020. Cụ thể đó là các trận cuối lượt đi ngày 20.7 gặp Bình Thuận, tiếp đến trận đầu lượt về ngày 23.7 gặp đội Sài Gòn, rồi trận kế tiếp ngày 28.7 gặp Tây Ninh, mới nhất là trận ngày 30.7 gặp Bình Phước
HLV trưởng U.17 Becamex Bình Dương Hoàng Hùng nói : “ Chúng tôi rất phẩn uất vì sao một trọng tài thổi 4 trận liên tiếp đều có Bình Dương đá. Không hiểu ban TT và giám sát TT phân công kiểu gì mà dí một người cầm còi liên tục thổi Bình Dương. Thực tế TT này đã ép chúng tôi rất nhiều, bỏ nhiều lỗi, dí thẻ khiến cầu thủ trẻ bị ức chế. Chúng tôi về xem lại băng hình thì trận nào cũng thổi bất lợi cho đội bóng, có trận bỏ không bắt chúng tôi 2 tình huống đáng phạt đền. Đơn cử ở trận cuối lượt đi hòa Bình Thuận, TT Hải Việt Quang này đã xử ép lộ liễu khiến tôi đã đưa vấn đề này ra cuộc họp kỹ thuật ở đầu lượt về nhưng không có một giám sát TT nào có mặt cả mà chỉ có giám sát trận đấu Phạm Quốc Dũng.
Sau đó đến trận đấu Sài Gòn, Tây Ninh và cả Bình Phước, tôi đã gặp các giám sát TT Châu Đức Thành, Nguyễn Hoàng Minh và Lương Thế Tài để phản ánh việc một TT cầm còi liên tiếp đội chúng tôi đá, thổi không tốt gây bức xúc cho cả đội. Nhưng chẳng hiểu sao tiếng nói của các giám sát này không biết có hay không mà chẳng thay đổi gì. Chúng tôi cảm thấy rất chán nản vì bao nhiêu nỗ lực cống hiến của các em lại bị đối xử bởi sự phân công rất thiếu khách quan và không công bằng này..”.

HLV Hoàng Hùng phản ứng và TT Hải Việt Quang ra giải thích

Minh Long

Trận Becamex Bình Dương (áo xanh) gặp Bình Thuận

Minh Long

Từ phản ánh của ông Hoàng Hùng, Thanh Niên đã trao đổi với một quan chức và được khẳng định “Vòng loại giải U.17 có 5 bảng nên ban TT chọn lựa TT đưa về từng bảng, còn phân công cụ thể từng trận đấu trong bảng là do giám sát trong tài từng bảng chịu trách nhiệm phân công. Trọng tài Quang theo báo cáo của giám sát làm tốt, cụ thể Quang thổi trận 1 lượt về (Bình Dương – Sài Gòn) nghỉ trận 2 (vòng này Bình Dương không đá), thổi trận 3 (Bình Dương- Tây Ninh) còn trận 4 có tranh chấp (Bình Dương- Bình Phước) nên TT nào “cứng” cho ra thổi tiếp. ..”.
Dù giải thích cách nào nhưng để một TT làm liền 4 trận của Bình Dương, rõ ràng Ban TT đã không bám sát sự phân công của giám sát trọng tài bảng hoặc không được báo cáo đầy đủ hay nói cách khác đã có sự “thả nổi” để cho giám sát trọng tài bảng “tung hứng” cách phân công theo chọn lựa cảm tính của mình.

TT Hải Việt Quang bị cho là thổi ép Becamex Bình Dương

Được biết người phụ trách phân công TT ở bảng D vòng loại lượt đi là giám sát cựu TT FIFA Võ Quang Vinh, còn lượt về thì lại là bộ ba giám sát TT ở trên. Có thể việc phân một TT thổi 4 trận liền của Bình Dương là do thiếu sự phối hợp giữa các giám sát TT này với nhau. Nhưng hơn ai hết Ban TT phải quán xuyến chặt không để cách phân công lạ lùng nhự vậy xuất hiện. Bởi có ý kiến cho rằng trong đội ngũ giám sát TT khi phân công có tư tưởng không khách quan xuất phát từ sự thân cận với 1 HLV khác để chèn ép đội Becamex Bình Dương. 
Nếu đúng là có sự không công bằng đó thì với những con người đang “cầm cân nảy mực” như vậy, rõ ràng cho thấy đội ngũ ban TT và giám sát TT thực sự đang có vấn đề không chỉ năng lực mà cả đạo đức. Thường trực VFF và ban tổng thư ký VFF trả lời sự việc này như thế nào? Có xứng đáng cải tổ gấp và loại ra những con người thiếu tâm trong sáng hay không?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.