Nam Định đòi bỏ giải V-League

23/07/2020 09:00 GMT+7

Giám đốc kỹ thuật CLB Dược Nam Hà Nam Định Nguyễn Văn Sỹ đã thẳng thừng tuyên bố nếu tiếp tục bị đối xử bất công bởi trọng tài, đội bóng thành Nam sẽ xin bỏ V-League, dừng cuộc chơi kể cả khi mùa giải vẫn đang tiếp diễn.

“Tại sao sai sót của trọng tài toàn rơi vào Nam Định ?”

Ông Sỹ có cơ sở để bức xúc khi kể từ đầu mùa đến giờ, sau 10 vòng đấu, CLB Dược Nam Hà Nam Định (D.NĐ) bị xử oan đến 4 trận. Nổi cộm nhất là trận gặp Hải Phòng trên sân Thiên Trường vòng 6 ngày 23.6. Trọng tài (TT) Vũ Phúc Hoan đã mắc tới 4 sai lầm rất nghiêm trọng, khiến kết quả trận đấu bị ảnh hưởng mà phần bất lợi thuộc về đội chủ nhà (thua 0-2). Trong đó sai lầm lớn nhất của TT Hoan (đã bị treo còi 4 trận) là không cho D.NĐ được hưởng phạt đền dù Đỗ Merlo bị thủ môn Văn Toản phi cả hai chân vào người trong vòng cấm.

Sài Gòn 3-0 Nam Định, trận thua khiến người thành Nam "xây xẩm"

Trước đó, ở vòng 5 vào ngày 18.6, TT Ngô Duy Lân và trợ lý Lê Ngọc Ân đã phối hợp không tốt và công nhận bàn thắng được ghi ở tư thế việt vị. Trận này, D.NĐ thua Thanh Hóa với tỷ số 0-1. Trên sân Cẩm Phả vòng 8 ngày 6.7, khi tỷ số đang là 2-2, tiền đạo Đỗ Merlo của D.NĐ ghi bàn thứ 3 vào lưới Than Quảng Ninh nhưng trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành đã phất cờ báo hiệu cầu thủ nhập tịch này đã phạm lỗi. Nhưng lúc “mổ” băng kỹ thuật, Đỗ Merlo không hề có lỗi và như vậy, D.NĐ đã bị “cướp trắng” một chiến thắng. Đến vòng 10 ngày 18.7 vừa qua, Đỗ Merlo đã phải thốt lên cay đắng: “Đó không phải là bóng đá” khi một lần nữa cá nhân anh và D.NĐ lại trở thành nạn nhân của TT Mai Xuân Hùng. Kết quả trận đấu đã bị tác động (D.NĐ thua Sài Gòn FC 0-3) nên TT Hùng bị treo còi 3 trận.

Có cái thông số nào mà cay đắng bằng cái thông số mà D.NĐ đang phải chịu đựng không. Cả khi đấu sân nhà lẫn sân khách, chúng tôi luôn phải chịu thiệt thòi.
Chúng tôi không cần được ai bênh mà chỉ cần TT bắt công tâm

Ông Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc kỹ thuật CLB Dược Nam Hà Nam Định

Ông Nguyễn Văn Sỹ tức giận: “Có cái thông số nào mà cay đắng bằng cái thông số mà D.NĐ đang phải chịu đựng không. Cả khi đấu sân nhà lẫn sân khách, chúng tôi luôn phải chịu thiệt thòi. Chúng tôi không cần được ai bênh mà chỉ cần TT bắt công tâm. Nói chúng tôi bức xúc là không đúng. Vì chữ bức xúc không đủ để diễn tả tâm trạng. Ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban TT Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nếu còn chút tôn trọng về chính bản thân mình thì tốt nhất hãy nghỉ đi chứ đừng phát biểu đổ thừa loanh quanh. Các bạn biết rồi, với một người điều hành TT lại nói một câu lực lượng TT mỏng, phải làm nhiều, tâm lý nên xảy ra lỗi về chuyên môn. Xin thưa các bạn lỗi về chuyên môn là cái gì? Tại sao lỗi chuyên môn cứ rơi vào đội D.NĐ mà không phải là Sài Gòn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hải Phòng hay Viettel mà chỉ rơi vào một đội của chúng tôi? Chỉ kỷ luật 3 - 4 trận như thế này để làm cái gì, cuối cùng cả một thế hệ cầu thủ, cả nền bóng đá của một tỉnh phải chịu hệ lụy. Nếu đủ điều kiện, đủ năng lực thì chúng tôi tồn tại được ở V-League còn không đủ năng lực, chúng tôi xuống hạng dưới. Nhưng chúng tôi cần sự công bằng. Trưởng ban TT mà để một đội bóng, chịu đến 4 - 5 trận đấu oan ức như thế, thử hỏi ai có thể chịu thấu”.
Nam Định đòi sẽ bỏ giải V-League1

Ông Nguyễn Văn Sỹ vô cùng tức giận đòi bỏ giải khi Nam Định luôn là nạn nhân của các trọng tài

Chuẩn bị tinh thần bỏ giải

Ông Sỹ quả quyết: “Nếu vẫn còn xảy ra tình trạng này, chúng tôi sẽ xin ý kiến người hâm mộ, lãnh đạo đội bóng và chắc chắn sẽ bỏ trận đấu và bỏ giải luôn không tham gia nữa. Nếu bị ép suốt như vậy thì đằng nào D.NĐ chả bị xuống hạng. Có phải những người có trách nhiệm đang cố tình làm khó chúng tôi? Vậy D.NĐ mất sức, mất công, nhà tài trợ mất tiền của mà đội bóng bị đối xử như vậy à? Bị thua, bị xuống hạng mà lại không phải vì lý do chuyên môn thì chúng tôi chơi làm gì nữa”.

Chen lấn, xô đẩy ở quầy bán vé - chuyện "vui mà buồn" ở Nam Định

Có vẻ trầm tĩnh hơn, Giám đốc điều hành CLB D.NĐ Trần Thái Toán phát biểu: “Có thể anh Sỹ quá bực bội nên mới nói bỏ giải. Nhưng nói bỏ mà bỏ được đâu. Còn tương lai của các cầu thủ, tương lai của bóng đá Nam Định. Nhưng đúng là chúng tôi không thể không suy nghĩ. TT sai và bị kỷ luật 3 hay 4 trận thì có khác gì đi “nghỉ mát”. Kết quả trận đấu cũng chả thay đổi được gì. D.NĐ vẫn là đội bị thiệt. Chúng tôi không có chứng cớ để nói có sự sắp đặt nào đó vì việc điều tra, thẩm quyền thuộc về cơ quan chức năng. Nhưng chúng tôi có quyền đặt ra dấu hỏi là tại sao D.NĐ thường xuyên bị thổi ép”.

Cầu thủ Nam Định bức xúc trước các pha va chạm mà trọng tài không thồi phạt trong trận gặp Sài Gòn

Khả Hòa

Cũng theo ông Trần Thái Toán: “Liệu có câu trả lời thỏa đáng nào không khi dư luận râm ran về chuyện hình như đội D.NĐ đang bị nhắm đến. Còn chúng tôi, chúng tôi không dám khẳng định điều gì cả. Chúng tôi muốn tố cáo thì phải có chứng cứ. Chúng tôi chỉ biết làm văn bản kiến nghị lên VFF và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) vì VFF là nơi quản lý Ban TT còn VPF quản lý ban điều hành giải. TT sai nhiều thì trách nhiệm của người cao nhất Ban TT sẽ được đặt ra như thế nào? Chúng tôi không biết cụ thể công việc của ông Dương Văn Hiền nhưng bố trí TT yếu kém về chuyên môn thì ông Hiền không thể đứng ngoài cuộc được. Ông Hiền có nên từ chức hay không, chúng tôi không bình luận vì đó là thẩm quyền cá nhân của mỗi người”.
Sẽ cải tổ Ban Trọng tài ?
Một quan chức của VFF cho biết tại sơ kết giai đoạn 1 của V-League 2020, VFF sẽ yêu cầu VPF phải có báo cáo cụ thể về chất lượng đội ngũ TT và rất có thể việc thay đổi nhân sự Ban TT cũng sẽ được Ban Chấp hành VFF tính đến. Nếu mùa giải còn bị tai tiếng, Ban TT sẽ buộc phải có sự cải tổ. Ông Nguyễn Trọng Hoài, Trưởng ban Điều hành VPF, cho hay VPF có kiến nghị cụ thể với VFF về công tác TT cũng như đặt ra các yêu cầu mới cho đội ngũ cầm cân nảy mực khi bước sang giai đoạn 2.
Nhật Duy
Trưởng ban Trọng tài nói gì ?
“Tôi xin gửi lời xin lỗi đến CLB D.NĐ. Sai sót của TT làm ảnh hưởng đến đội bóng nào đó là điều mà Ban TT nói chung và cá nhân tôi nói riêng không bao giờ mong muốn xảy ra. Tôi cũng đau vì có trách nhiệm của tôi trong đó với tư cách là người quản lý đội ngũ TT Việt Nam. Về chuyện các đội chỉ trích tôi, tôi xin không bình luận gì vì quyền phát biểu thuộc về các đội. Nhưng tôi sẽ tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở anh em cần phải tập trung hơn, cố gắng hơn để mắc ít sai sót hơn”. (Trung Ninh)

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đã xin lỗi đội Nam Định

Khả Hòa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.