Nếu quê hương vẫy gọi, thầy Park liệu có chối từ?

26/02/2021 07:03 GMT+7

Những ngày qua xuất hiện thông tin LĐBĐ Hàn Quốc muốn đưa HLV Park Hang-seo về dẫn dắt đội tuyển xứ sở kim chi. Không chỉ có vậy, một số CLB lớn của K-League cũng đang muốn ‘trải thảm đỏ’ để mời thầy Park về làm việc.

Chưa biết tính thực hư của những thông tin này đến đâu, nhưng giả sử nếu điều đó là sự thật thì thầy Park liệu có thể chối từ?

Không

Nếu thực sự được LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) mời, mức lương mà họ hứa hẹn cho thầy Park chắc chắn là sẽ cao hơn nhiều so với việc tiếp tục ở lại gắn bó với bóng đá Việt Nam. Hơn nữa, việc dẫn dắt đội tuyển xứ sở kim chi cũng vẻ vang hơn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam rất nhiều. Hàn Quốc là đội bóng ở tốp đầu châu lục và là ‘khách quen’ của các vòng chung kết World Cup gần đây. Sở hữu những cầu thủ tầm cỡ thế giới như Son Heung-min, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể nghĩ tới việc ‘xưng hùng xưng bá’ ở các kỳ World Cup tới đây cùng đội tuyển Hàn Quốc. Trong khi bóng đá Việt Nam giờ mới chỉ đang ‘mơ’ tới vòng loại cuối cùng World Cup.

Thời điểm ông Park hết hợp đồng, có thể về dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Ngoài ra nếu trở về quê hương, HLV Park Hang-seo sẽ được gần gũi hơn với người mẹ đã gần 100 tuổi của mình, điều mà ông đã không thể làm được kể từ khi nhận lời làm ‘thuyền trưởng’ của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’.

Thầy Park luôn truyền lửa cho học trò

Độc Lập

Vẫn đang thành công rực rỡ ở dải đất hình chữ S, trở về xứ sở kim chi lúc này đối với HLV Park Hang-seo chẳng khác gì là "bỏ chỗ sáng" để "đến chỗ tối", hay nói cách khác là chấp nhận thêm 1 lần "ngụp lặn" trên "dòng sông" đã từng "dìm chết" sự nghiệp của mình (thầy Park từng bị KFA sa thải một cách phũ phàng năm 2002).
Trong khi đó, nếu ở lại Việt Nam, ngoài bản hợp đồng có giá trị đến tháng 1/2022, cùng điều khoản tự động gia hạn thêm một năm nữa, thầy Park còn đang có được rất nhiều thuận lợi lứa các cầu thủ "con cưng" đang ở độ chín tài năng và đã có thời gian dài gắn bó, cũng như cùng ông chinh chiến ở rất nhiều đấu trường khu vực và châu lục. Sự gắn kết, ăn ý với các học trò là điều mà không phải bất cứ đội tuyển nào cũng có thể cho ông lúc này, kể cả là đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Và đó cũng là cơ sở để HLV Park Hang-seo vững tin vào những thành công trong tương lai gần cùng với bóng đá Việt Nam.

Thầy Park luôn nhiệt tình với các học trò

Độc Lập

Thầy Park từng hơn 1 lần khẳng định coi Việt Nam như quê hương thứ hai, dành tình cảm lớn cho nơi đây. Vì thế có thể tin HLV Park Hang-seo vốn là người trọng tình cảm và chữ tín, sẽ không dễ dàng rời Việt Nam để tới bất cứ nơi đâu, dù có thể ở nơi mới sẽ nhận đãi ngộ lớn hơn, tăng lên đẳng cấp cao hơn.
Tất nhiên nếu quê hương thực sự vẫy gọi, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải cân nhắc hơn, thiệt trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Còn trước mắt, tin chắc là thầy Park vẫn sẽ toàn tâm toàn ý tập trung vào việc chuẩn bị cho các trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á để cùng các học trò đi vào lịch sử: lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.