Ngạc nhiên chưa, Hải Phòng dẫn đầu V-League sau 2 vòng đấu

25/01/2021 06:31 GMT+7

Rất bất ngờ khi từ chỗ là đội suýt xuống hạng mùa trước, Hải Phòng lại đang chễm chệ trên đỉnh bảng xếp hạng V-League 2021 sau 2 vòng đấu

Trong 2 mùa giải gần đây, Hải Phòng luôn phải chật vật mới có thể trụ hạng. Thậm chí tại V-League 2020, nếu không nhờ sự trợ giúp của Than Quảng Ninh với bộ ba Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Fagan thì chưa biết đội bóng đất Cảng có thể cán đích một cách an toàn hay không.
Trước thềm mùa giải mới 2021, Hải Phòng là một trong những đội bóng khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng. Ngoài việc triệu hồi trở lại Jermie Lynch và Vũ Hải, đội bóng đất Cảng chỉ có thêm vài bản hợp đồng mới không quá nổi bật như Hữu Khôi, Tuấn Tú, Quang Huy, Mạnh Dũng để thay thế cho những trụ cột như Ngọc Tân, Hồng Quân, Xuân Tú ra đi tìm bến đỗ mới hoặc trở về với đội bóng cũ. Nhiều người cho rằng với lực lượng như vậy, đội bóng đất Cảng sẽ nằm trong nhóm phải chạy đua để chống xuống hạng. Thế nhưng thực tế 2 vòng đấu đầu tiên lại đang chứng kiến điều hoàn toàn ngược lại. Đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn đang là một trong số 3 đội bóng có phong độ cao nhất khi toàn thắng cả 2 trận (cùng với Bình Dương và SHB.Đà Nẵng), xếp trên nhiều ứng cử viên cho chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Niềm vui ghi bàn của Phú Nguyên

Minh Tú

Không sở hữu đội hình gồm nhiều ngôi sao như Viettel hay Hà Nội, nhưng HLV Phạm Anh Tuấn đang rất thành công trong việc lèo lái con thuyền Hải Phòng ở mùa giải năm nay. Ở trận đầu tiên phải đến làm khách của đội đương kim vô địch Viettel, ông đã cho đội bóng đất Cảng áp dụng lối chơi phòng ngự phản công và tìm cách khóa chặt các mũi nhọn của đội đương kim vô địch. Để rồi sau đó tận dụng tốt thời cơ và ghi bàn quyết định (do công của Phú Nguyên) mang về chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ trên sân Hàng Đẫy.
Đến trận đấu thứ hai tiếp Nam Định trên sân Lạch Tray, HLV Phạm Anh Tuấn lại cho các học trò áp dụng một lối chơi hoàn toàn khác. Hải Phòng đẩy cao đội hình, dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và khiến đội khách Nam Định phải phòng ngự một cách thụ động. Tạo ra một thế trận lấn lướt, đội bóng đất Cảng dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1 sau các pha dứt điểm của Phú Nguyên và Fagan. Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà tiếp tục nới rộng khoảng cách do công của trung vệ Việt kiều Schmidt trước khi để Nam Định gỡ được 2 bàn vào cuối trận. Nhìn chung đây vẫn là một chiến thắng thuyết phục của thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn.

Fagan chơi nổi bật

Minh Tú

Tất nhiên mùa giải năm nay mới trôi qua 2 vòng đấu nên chưa thể nói chắc được điều gì. Thế nhưng với việc giành trọn vẹn cả 6 điểm qua 2 vòng đấu đầu tiên và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, đội bóng đất Cảng đang có sự khởi đầu mỹ mãn ở V-League 2021 và có thể coi là một sự ngạc nhiên lớn. Dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Anh Tuấn, đội bóng đất Cảng đang cho thấy sự biến hóa về mặt lối chơi qua từng trận đấu, tùy thuộc vào từng đối thủ, dựa trên nền tảng là một lối chơi đơn giản nhưng kỷ luật và hiệu quả. Hãy cùng chờ xem cuộc phiêu lưu kỳ thú của thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn ở V-League năm nay sẽ tiếp diễn như thế nào ở các vòng đấu tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.