Ngày về vinh quang của đội tuyển bóng đá nữ TP.HCM

05/10/2019 20:24 GMT+7

Chiều nay đội tuyển bóng đá nữ TP.HCM, tân vô địch bóng đá nữ quốc gia đã trở về quê nhà trong niềm vui và sự phấn khích khi đã vẻ vang vượt qua các đối thủ mạnh Hà Nội và Phong Phú Hà Nam

Trong niềm hạnh phúc ngập tràn của thầy trò HLV Đoàn Thị Kim Chi, các lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao (VH-TT) và Liên đoàn bóng đá TPHCM cùng Trung tâm TDTT Q.1 đã có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất để chia vui với các cô gái đá bóng.
Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM phát biểu " Lãnh đạo và người hâm mộ TP.HCM rất vui và tự hào khi chứng kiến đội tuyển bóng đá nữ TP.HCM chơi rất tự tin, xuất sắc để giành chiến thắng xứng đáng và đoạt ngôi vô địch một cách thuyết phục tại giải bóng đá nữ vô địch quốc gia. Thành tích này là nỗ lực của tập thể đã hy sinh phấn đấu và vượt khó trong những điều kiện vẫn còn thiếu thốn của bóng đá nữ, nhưng bằng ý chí, quyết tâm và nghị lực mạnh mẽ, các bạn đã làm nên chiến công hiển hách, đáng khen vô cùng. Lãnh đạo Sở đã đề nghị Ủy ban Nhân dân TP.HCM có mức thưởng khích lệ động viên tinh thần toàn đội.."

Toàn đôi tuyển nữ TP.HCM

Khả Hòa

Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân, Phó Giám đốc Sở Mai Bá hùng và Phó chủ tịch HFF Ngô Lê Bằng tặng đội nữ 300 triệu đồng

Khả Hòa

 

HLV Đoàn Thị Kim Chi vui với Cúp vô địch

Đại diện Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) là Phó chủ tịch Ngô Lê Bằng cũng thông báo HFF quyết định thưởng cho toàn đội 300 triệu đồng. Cùng có mặt đón các cô gái nữ, Giám đốc Sở VH-TT TPHCM Huỳnh Thanh Nhân cũng biểu dương Trung tâm TDTT Q 1 nơi đã trực tiếp nuôi dưỡng, quản lý đội bóng, dành nhiều quan tâm, công sức để cùng với Sở VH-TT TPHCM đầu tư cho chị em đá bóng vừa yên tâm tập luyện vừa có thể sống được phần nào với nghề.
Giám đốc Trung tâm TDTT Q 1 Trần Anh Tuấn khẳng định dù bóng đá nữ chưa được đối xử tốt như bóng đá nam, nhưng TP.HCM và Q 1 sẽ tích cực chăm lo để không chỉ thế hệ hôm nay mà cả lớp kế thừa tiếp tục được đầu tư tốt nhằm duy trì không chỉ thành tích vô địch mà còn đóng góp tốt cho bóng đá Việt Nam.

Ông Trần Anh Tuấn (bìa phải) và HLV Đoàn Thị Kim Chi, tiền đạo Huỳnh Như

Khả Hòa

Ông Tuấn chính là 1 trong những người tiên phong cùng với ông Trần Thanh Ngữ (Tư Ngữ) hơn 20 năm trước đã tâm huyết và lăn lộn với bóng đá nữ TP.HCM (khi đó còn là nòng cốt cho tuyển Việt Nam) từ Đài Bắc Trung Hoa sang Indonesia, Malaysia để tạo nên sức bật cho bóng đá nữ. Thế hệ Lưu Ngọc Mai, Nguyễn Thị Kim Hồng, Đỗ Thị Mỹ Oanh, Nguyễn Thị Kim Phụng..chính trưởng thành từ cái nôi Q 1 và vang danh khắp Đông Nam Á.
Ngay HLV trưởng Đoàn Thị Kim Chi cũng trưởng thành từ lò Q 1. Cô xúc động nói " Toàn đội nữ TP.HCM được sự chăm lo và tạo cơ hội của Lãnh đạo TP.HCM và Trung tâm TDTT Q 1 nên đã thi đấu tốt, đoàn kết một lòng, tập trung cao qua từng trận và đã có kết quả xứng đáng. Chúng tôi xin cảm ơn các cấp trách nhiệm và người hâm mộ đã luôn động viên, khích lệ đội thi đấu tốt. Vô địch đã khó giữ được còn khó hơn. Vì thế chúng tôi sẽ còn nỗ lực nhiều hơn nữa để quyết giữ được thành tích này"

Người hâm mộ chụp với Huỳnh Như

Thầy trò HLV Kim Chi. Huỳnh Như và Chương Thị Kiều

Khả Hòa

Phó giám đốc Sở VH-TT Mai Bá Hùng khen ngợi HLV Kim Chi

Khả Hòa

Phó chủ tịch HFF Ngô Lê Bằng chúc mừng toàn đội

Tiền đạo Huỳnh Như rạng rỡ ngày về

Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.