Ngọc Hải, Tiến Dũng sẽ khiến hổ Malaysia chùn bước

09/06/2021 07:00 GMT+7

Hàng thủ tuyển Việt Nam đã chơi rất hay trong trận thắng Indonesia 4-0 , nên tiếp tục được kỳ vọng sẽ đánh bật các pha tấn công của Malaysia ở trận đấu lúc 23 giờ 45 ngày 11.6

Trận thua 0-4 trước UAE khiến Malaysia hụt bước trong cuộc đua giành 2 vị trí đầu bảng G. Vì thế, họ sẽ dốc toàn lực tìm chiến thắng trước Việt Nam để thắp lại cơ hội vươn lên nhì bảng.
HLV Tang Cheng-hoe tận dụng nhiều cầu thủ nhập tịch và cầu thủ gốc Malaysia sinh sống ở nước ngoài với mong muốn giúp Malaysia vươn vai thành đội bóng mạnh ở bảng G, nhưng đội quân này thi đấu thiếu gắn kết và thiếu tinh thần “màu cờ sắc áo” nên họ được xem là những chú hổ thiếu móng vuốt.
Dù vậy, Việt Nam không được khinh suất vì khi bị dồn vào chân tường, Malaysia sẽ rất nguy hiểm. Không mạnh như trước đây, nhưng Malaysia cũng có vũ khí của riêng mình đó là khả năng chơi không chiến dựa vào các cầu thủ nhập tịch cao to và các cầu thủ Malaysia có gốc gác ở nước ngoài.  
Hàng tấn công của Malaysia có De Paulla (16) và Sumareh (13) cao lớn và vạm vỡ nên sẽ tận dụng các pha không chiến để tìm cách ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam.
Thế nhưng, hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam cũng "không phải dạng vừa". Bộ 3 trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh đều có thể hình tốt và chơi không chiến rất hay. Nhờ những trận đấu với các đội bóng Tây Á trước đây, nên bộ ba này có khả năng phòng ngự bóng bổng rất tốt.
Ngoài khả năng không chiến, điểm mạnh của hàng thủ được HLV Park Hang-seo xây dựng có khả năng bọc lọt và phán đoán tình huống tốt nên luôn cắt bóng từ ngoài 16m50.
Tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan mà cần hạn chế phạm lỗi trước cầu  môn cũng như các pha phạt góc. Bởi trong tình thế bế tắc, Malaysia sẽ tận dụng những pha bóng cố định để ghi bàn. Nếu tiếp tục chơi tốt như trận đấu với Indonesia, tin rằng khung thành của thủ môn Tấn Trường sẽ được an toàn để tạo yên tâm cho đồng đội lao lên phía trước tìm cách ghi bàn vào lưới Malaysia, tiến thêm một bước vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Cobin-Ong bật cao để truy cản pha không chiến của UAE

Ngọc Linh

Nói về sức mạnh hàng thủ tuyển Việt Nam, Cobin-Ong, cầu thủ mang hai dòng máu Canada - Malaysia bày tỏ: “Việt Nam có hàng thủ rất chắc chắn, họ chơi kỹ luật và hầu như rất ít phạm sai lầm. Rất khó để đánh bại hàng thủ của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tìm cách khai thác bởi Malaysia vượt trội về chiều cao. Các cầu thủ như Dion Cools, Junior Eldstar, Liridon…sẽ chơi không chiến để tìm bàn thắng. Chúng tôi vẫn có nhiều cơ hội để vượt qua tuyển Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.