World Cup 2022: Tuyển Malaysia sẽ sử dụng ‘độc chiêu’ để làm khó Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/06/2021 21:46 GMT+7

Hậu vệ trái La'vere Corbin Ong của tuyển Malaysia cho rằng cuộc đấu với Việt Nam ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào ngày 11.6 tới sẽ vô cùng khó khăn nhưng nó không phải ‘nhiệm vụ bất khả thi’.

Corbin Ong cho biết muốn vượt qua Việt Nam, tuyển Malaysia phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phải tập trung cao độ. Nhớ lại trận thua 0-1 ở lượt đi trên sân Mỹ Đình hồi tháng 10.2019, hậu vệ của CLB JDT thừa nhận tuyển Việt Nam là một tập thể rất gắn kết và rất khó để các tuyển thủ Malaysia khi đối đầu.

Hậu vệ trái Corbin Ong (phải) vốn nổi tiếng với những cú ném biên cực xa

NHÂN VĂN

“Về cơ bản, tuyển Việt Nam luôn chơi với 5 hậu vệ và khó tìm được khoảng trống giữa 2 cầu thủ. Họ luôn cố gắng kiểm soát bóng để gây áp lực cho đối thủ, rất sung sức và thi đấu với tinh thần tập thể cao, nhưng tôi tin Malaysia có thể đối phó tốt trong trận đấu sắp tới nếu toàn đội đoàn kết”, Corbin Ong nhận định trước trận đấu với Việt Nam.

Tiền vệ nhập tịch Liridon (trái) có chiều cao đến 1,92m

NHÂN VĂN

Chia sẻ với hãng tin Bernama, hậu vệ 30 tuổi này cho biết tuyển Malaysia nên sử dụng lợi thế chiều cao của các cầu thủ như Liridon Krasniqi (1,92m), Dion Cools (1,85m), Junior Eldstal (1,91m) và Guilherme De Paula (1,89m) khi đá phạt. Đặc biệt, bản thân anh sẽ cố gắng thực hiện "độc chiêu" với các pha ném biên vốn nổi tiếng đưa bóng đi khoảng cách cực xa để tạo cơ hội trước tuyển Việt Nam.
Cầu thủ mang 2 dòng máu Malaysia-Barbados cho biết sẵn sàng cống hiến hết sức ở 2 trận còn lại gặp Việt Nam và Thái Lan: “Tất cả mọi thứ đối với tôi giờ không thành vấn đề vì trận nào cũng sẵn sàng tinh thần và thể lực để thi đấu tốt nhất. Tinh thần của các cầu thủ đang lên và tôi tin nó sẽ tiếp tục phát huy ở trận gặp Việt Nam”. Corbin Ong cũng đánh giá cao sự thích nghi nhanh của trung vệ người Bỉ Dion Cools (cầu thủ sinh ra ở Kuching, Sarawak, Malaysia; đang khoác áo CLB hàng đầu Đan Mạch, Midtjylland) ở trận đầu tiên cho đội tuyển Malaysia dù thua UAE.

Văn Toàn (phải) và các đồng đội vừa có trận thắng thuyết phục trước Indonesia

NGỌC LINH

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G với 14 điểm, hơn UAE 2 điểm, còn Thái Lan, Malaysia (cùng 9 điểm) và Indonesia (1 điểm) lần lượt xếp sau. Sau thất bại 1-3 trước UAE hôm 7.6, tuyển Thái Lan đã không còn hy vọng tranh vé do chỉ còn đá 1 trận (gặp Malaysia). Cùng giờ với trận Malaysia gặp Việt Nam vào ngày 11.6, chủ nhà UAE sẽ đá với Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.