Người làm báo cổ vũ thêm tinh thần bóng đá Quảng Bình

Đình Toàn
Đình Toàn
18/07/2020 19:27 GMT+7

Sáng 18.7, tại P.Hải Thành, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Giải Bóng đá báo chí miền Trung lần 7 đã chính thức khởi tranh.

Tham gia giải đấu năm nay có 6 đội bóng những người làm báo từ Thanh Hóa vào Đà Nẵng. Các đội bóng sẽ thi đấu theo hai bảng trong hai ngày 18, 19.7 để chọn ra những nhà vô địch của giải cùng với các thứ hạng khác như giải nhì, giải ba… cùng với các giải thưởng như cầu thủ xuất sắc, vua phá lưới… 
Tham dự lễ khai mạc ngoài gần 200 vận động viên, cổ động viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố miền Trung còn có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình, Sở TT-TT, Sở Văn hóa - thể thao, Hội nhà báo tỉnh Quảng Bình...

Cầu thủ Rclub Nghệ An và JFC Thanh Hóa đều có chuyên môn cao và luôn hấp dẫn khán giả

Đình Toàn

Phát biểu tại buổi lễ thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Tiến Hoàng đánh giá cao giải đấu cũng như nỗ lực của những người làm báo tại Quảng Bình để tạo ra sân chơi bổ ích cho người làm báo miền Trung, nhất là vượt qua những khó khăn từ đại dịch Covid-19.
Ông Hoàng bày tỏ việc phát triển bộ môn bóng đá nói chung, nhất là bóng đá chuyên nghiệp là sự trăn trở lâu nay của lãnh đạo tỉnh. Vị lãnh đạo tỉnh hi vọng qua giải đấu của những người làm báo cũng sẽ cổ vũ thêm tinh thần bóng đá tỉnh Quảng, đặc biệt là quảng bá hình ảnh đẹp về Quảng Bình.

Đông đảo CĐV đến sân cổ vũ cho giải đấu

Đình Toàn

Ngay sau lễ khai mạc, đội chủ nhà JFC Quảng Bình (CLB những người làm báo Quảng Bình) và Liên quân Báo chí Đà Nẵng (JFC Đà Nẵng) đã có trận đấu khai cuộc đầy hứng khởi. Dù cân sức ngang tài nhưng tỉ số chung cuộc 2-1 nghiêng về JFC Đà Nẵng. Tiếp đó, hai “kì phùng địch thủ” JFC Thanh Hóa (Liên quân báo chí Thanh Hóa) và Liên quân báo chí Nghệ An (Rclub Nghệ An) đã gặp nhau trong trận ra quân được đánh giá là trận “chung kết sớm” của giải.
Hai đội bóng có chuyên môn cao nhất trong 7 lần tổ chức giải đã có 40 phút thi đấu, cống hiến hết mình với những pha bóng gây cấn, tinh thần thi đấu quả cảm dưới thời tiết nắng nóng Quảng Bình gần 40 độ. Kết cục, đội Rclub Nghệ An thắng chung cuộc tỉ số 2-1 và giành lợi thế trong việc đi tiếp vào sâu giải. Chiều cùng ngày đã diễn ra trận đấu giữa Hue RFC và JFC Thanh Hóa.

Giải bóng đá báo chí miền Trung với mục tiêu thắt chặt tình đoàn kết, tăng cường hiểu biết, giao lưu giữa những người làm báo trong khu vực

Đình Toàn

Được tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Giải bóng đá báo chí miền Trung vốn là sân chơi nhằm nâng cao tinh thần, thể chất những người làm báo, thắt chặt tình đoàn kết, tăng cường giao lưu hiểu biết lẫn nhau giữa những người làm báo trong khu vực. Ngoài tranh tài các thứ hạng của giải đấu, các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên, nhà tài trợ… đều có những hoạt động thiện nguyện hướng tới cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.