'Nhiều cầu thủ U.22 đá như gà công nghiệp, hơi ngố'

16/11/2020 08:50 GMT+7

Quan sát các buổi tập của U.22 Việt Nam trong hai tuần tập trung vừa qua, ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, đã có những nhận xét, vừa khen vừa góp ý.

Theo ông Hiển, ưu điểm lớn nhất của các cầu thủ trẻ là thể hình khá lý tưởng nhưng nhiều cầu thủ do ít được va chạm tại V-League nên trình độ chuyên môn khá hạn chế. “Ngoại trừ một số cầu thủ được đá chính ở giải quốc nội nên không bị “sốc nhiệt” trước các bài tập của ông Park, số còn lại bị hạn chế về ý thức chiến thuật, thậm chí kỹ thuật cơ bản còn phải bị chỉnh sửa. Khả năng phối hợp và dứt điểm cũng là những điểm yếu. Nhiều cầu thủ vì ít kinh nghiệm nên đấu tập, trông hơi “gà công nghiệp”, hơi ngố. Nhưng được tập trung sớm và thành nhiều đợt thế này, chất lượng đội U.22 Việt Nam sẽ được cải thiện theo thời gian và đến vòng loại U.23 châu Á vào tháng 10 năm sau và SEA Games 31, có lẽ chúng ta sẽ được chứng kiến một đội U.22 giỏi”, ông Hiển nói.

U.22 Việt Nam chơi khá linh hoạt nhưng vẫn còn bỏ nhiều cơ hội trước Nam Định

Đoàn Nhật

Kết thúc đợt tập trung thứ 3 trong năm 2020, đội U.22 Việt Nam đã thắng U.21 Nam Định với tỷ số 4-0 vào chiều 15.11, sau 100 phút đấu tập (ông Park đề nghị mỗi hiệp đá 50 phút). Đội hình xuất phát của U.22 Việt Nam: Trịnh Xuân Hoàng (thủ môn), Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân (hậu vệ), Nguyễn Hai Long, Trần Văn Công, Nguyễn Hữu Thắng (tiền vệ), Hồ Thanh Minh, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Trần Việt Cường (tiền đạo). Hiệp 1, Việt Cường lập cú đúp, sang hiệp 2 hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Nguyễn Hồng Sơn và Mai Xuân Quyết ghi hai bàn còn lại.
Hôm nay đội sẽ giải tán và tập trung trở lại vào ngày 18 - 28.12.
Hôm qua, ông Park Hang-seo đã phân công các trợ lý người Hàn Quốc và Việt Nam như Vũ Hồng Việt, Lưu Danh Minh sẽ có mặt tại các điểm thi đấu Viettel, Kon Tum, Gia Lai và Bến Tre để theo dõi vòng loại giải bóng đá U.21 khởi tranh từ ngày 24.11 tới và sau đó sẽ tiếp tục có mặt tại VCK U.21 quốc gia ở Nha Trang từ ngày 10 - 19.12 để chọn thêm một số tài năng cho tuyển U.22 Việt Nam. T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.