Nhiều ngoại binh ‘phập phồng’ trong quãng nghỉ Covid-19

09/02/2021 08:27 GMT+7

Không ít ngoại binh đang khoác áo các đội bóng Việt Nam đang có dấu hiệu lo lắng vì những màn trình diễn trên sân của họ trong 2 vòng đầu tiên đang để lại những ấn tượng khác nhau

 
Sau khi kết thúc vòng đấu thứ 2 của V-League 2021, một số CLB đã tiến hành thay thế ngoại binh. Có những người may mắn khi vừa bị đội bóng này sa thải thì lập tức được đội bóng khác dang rộng vòng tay đón về. Chẳng hạn như Gramoz Kurtaj vừa chia tay Nam Định thì được Thanh Hóa vời về. Hay như Chevaugh Walsh vừa bị Thanh Hóa thải loại thì lập tức được Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ‘cứu vớt’. Thế nhưng cũng có những ngoại binh không được may mắn như thế khi bị đẩy ra đường sau vòng đấu thứ 2. Có thể kể ra đây những cái tên như Claudecir, Diakite, Walter Luiz, Patrick Da Silva.
Những người bị loại không hẳn là đã có chuyên môn kém hơn so với những người mới đến. Tuy nhiên để lấy chỗ cho những ngoại binh mới, họ đã bị rút khỏi danh sách đăng ký của các CLB ở những ngày cuối cùng của năm Canh Tý. Những ngoại binh này đang đứng trước 2 lựa chọn: hoặc là rời Việt Nam tìm bến đỗ mới, hoặc là chấp nhận ‘ngồi chơi xơi nước’ ở giai đoạn một và trông chờ vào việc được 1 CLB ‘đoái hoài’ đến ở giai đoạn hai.
Trên thực tế, phương án thứ nhất dường như không mấy khả thi. Bởi trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang lan tràn trên khắp thế giới như hiện nay, rất khó để di chuyển giữa các quốc gia. Hơn nữa đây đang là thời điểm giữa mùa giải nên không dễ để các cầu thủ tìm kiếm bản hợp đồng mới. Vì thế nhiều khả năng các ngoại binh này sẽ lựa chọn phương án thứ hai và tiếp tục ở lại dải đất hình chữ S để tìm kiếm cơ hội trong thời gian tới.

Các ngoại binh của Thanh Hóa đang chơi tốt

Minh Tú

Bản thân giữa các ngoại binh đã được đăng ký vào danh sách thi đấu ở V-League 2021 cũng chưa phải đã hoàn toàn yên tâm. Bởi theo quy định của Ban tổ chức V-League 2021, một ngày trước khi diễn ra vòng đấu thứ 3, các đội bóng sẽ được quyền thay đổi ngoại binh. Hiện tại do 5/7 trận của vòng đấu thứ 3 đang phải hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, cho nên các CLB chưa thi đấu vòng 3 vẫn có thể thực hiện việc thay đổi, bổ sung ngoại binh trong thời gian tới.
Điều đó có nghĩa là ngoại trừ Thanh Hoá, Nam Định, Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An đã hoàn tất vòng 3 và coi như đã ‘chốt sổ’ ngoại binh, 10 đội bóng còn lại là SHB.Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Định, Hải Phòng, Hà Nội, Than Quảng Ninh, TPHCM, Viettel, Bình Dương vẫn có quyền thay đổi cầu thủ ngoại.

Ngoại binh của Đà Nẵng (phải)

Khả Hòa

Vì thế, các ngoại binh nào không chứng tỏ được mình xứng với đồng tiền bát gạo mà đội bóng đã bỏ ra hoàn toàn vẫn có thể bị thay thế vào phút chót. Tất cả các ngoại binh đều sẽ phải nỗ lực cố gắng trong quãng nghỉ Covid-19 nếu như không muốn phải ‘khăn gói ra đi’ sớm. Trong khi đó, cơ hội vẫn còn cho những ngoại binh như Claudecir, Diakite, Walter Luiz, Patrick Da Silva và nếu tiếp tục kiên trì phấn đấu cộng thêm một chút may mắn, họ vẫn còn cơ hội để góp mặt ở ngay giai đoạn một của V-League 2021.
Nói nhiều ngoại binh vẫn ‘phập phồng’ trong quãng nghỉ Covid-19 chính là vì như thế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.