Nhiều ứng viên ngã ngựa, giải futsal vô địch quốc gia sớm ngã ngũ

08/10/2020 08:30 GMT+7

4 đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch đều không có kết qủa tốt ở vòng 12 giải futsal vô địch quốc gia HDBank 2020 khiến cho cục diện giải xem như sớm ngã ngũ

Trong 4 đối thủ gồm Sahako, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (SS.KH). Sanvinest Sanna Khánh Hòa và Đà Nẵng đang có điểm số đứng sau Thái Sơn Nam với hy vọng chờ đối thủ sẩy chân để vượt lên. Nhưng trong khi đội bóng của thầy trò HLV Phạm Minh Giang quá ổn định, đá đâu thắng đó dễ như lấy đồ trong túi thì các đối thủ cạnh tranh lại tự làm khó mình khi đều thể hiện phong độ không tốt ở vòng 12 của giải vào 2 ngày 6 và 7.10. Cụ thể Sanvinest Sanna Khánh Hòa và Đà Nẵng cầm chân nhau, còn Sahako và SS.KH đều thất bại làm cho khoảng cách với Thái Sơn Nam ngày càng dài ra, xem như cuộc đua vô địch đã sớm ngã ngũ.
Trong trận thua ngược Cao Bằng 3-4, SS.KH đã tự làm khó mình. Hai lần gỡ hòa thành công và dẫn điểm lại do công của Khổng Đình Hùng, Nguyễn Phúc và Phùng Trọng Luân, những tưởng SS.KH sẽ có 3 điểm trọn vẹn thì chỉ trong 15 giây cuối trận, họ đã khiến đông đảo người hâm mộ trên sân Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (TPHCM) ngỡ ngàng khi thua ngược 2 bàn và thua chung cuộc 3-4
Trưởng đoàn SS.KH, Trần Duy Hiếu, giải thích: ‘Chúng tôi vẫn muốn có điểm ở trận đấu này để tiếp tục bám đuổi tốp đầu. Trận đấu rất là căng thẳng nên SS.KH không mạo hiểm đưa các em trẻ vào sân thi đấu. Nhưng sự mất tập trung giờ chót khi nghĩ đã cầm chiến thắng trong tay khiến chúng tôi trả giá. Trong 2 phút cuối, chúng tôi có cơ hội nhiều, nhưng mà không biết cách kết thúc thì đành phải chấp nhận thiếu may mắn thôi!’
Còn với Sanvinest Sanna Khánh Hòa lại khác. Họ thể hiện bộ mặt thiếu ổn định buộc HLV Đặng Đình Khang phải trông cậy vào dàn cầu thủ lão tướng mới có được bàn gỡ hòa 1-1 trước Đà Nẵng. Nhất là ở hiệp 2 khi các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Mai Thành Đạt, Phan Khắc Chí, Nguyễn Nhớ vào sân thì đội bóng phố biển mới lấy lại thế trận trước Đà Nẵng. Nhưng sự điều chỉnh muộn màng này không thể giúp cho ‘Sanna’ bật lên khi ‘bài học’ muôn thuở vẫn là phung phí nhiều cơ hội ngon ăn khác. Chỉ có 1 điểm từ trận đấu với Đà Nẵng khiến đoàn quân phố biển giậm chân tại chỗ bỏ lỡ cuộc đua chen chân vào tốp đấu có huy chương.

Trọng Luân ghi bàn nhưng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa vẫn thua

Sahako (áo vàng) thất bại trước Kardiachain

Với Sahako họ từng bị Kardiachain Sài Gòn dẫn 2-0 trong hiệp 1 và lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 nhờ những sai lầm cá nhân của đối thủ ở lượt đi cũng như biết rõ trước đó Thái Sơn Nam đã nới rộng khoảng cách lên 9 điểm sau chiến thắng 5-1 trước Vietfootball và sẽ chạm trán nhau ở vòng tới, chỉ có chiến thắng mới giúp thầy trò Nguyễn Tuấn Anh duy trì cơ hôi bám đuổi. Thế nhưng pha để chạm tay của Quốc Huy trong vòng cấm khi trận đấu mới bắt đầu 2 phút khiến Sahako bị phạt đền thua 0-1 trước Kardiachain Sài Gòn, sau đó lại thi đấu trong trạng thái căng cứng, xử lý có phần nóng vội các cơ hội, cộng với sự thiếu may mắn khi 4 lần sút bật xà ngang trong suốt thời gian còn lại nên đành thất bại.
Sau trận các cầu thủ như Lâm Tấn Phát, Đoàn Văn Định, Y Nghĩa ÊBan, Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Văn Quốc Huy.. đổ gục trên sân vì họ biết cơ hội nhắm ngôi vô địch gần như không còn nữa. Ngay HLV Nguyễn Tuấn Anh thừa nhận:’Tôi chỉ trách các cầu thủ của đội mình vì cơ hội đến rất là nhiều mà họ không biết tận dụng, dứt điểm không tốt’.

Niềm vui của Thái Sơn Nam khi nới rộng khoảng cách quá xa ở cuộc đua vô địch

Với một loạt ứng viên ngã ngựa nên cục diện giải vô địch quốc gia HDBank xem như sớm ‘chốt hạ’ khi khoảng cách từ 9 đến 12 điểm của Thái Sơn Nam tạo ra trước các đối thủ là quá lớn dù giải còn đến 6 vòng đấu. Đơn giản vì phong độ đội dẫn đầu quá tốt còn các đối thủ khác lại trồi sụt thất thường và chưa thể hiện đẳng cấp đáp ứng mong đợi. Những trận được dự báo gay cấn còn lại như giữa Thái Sơn Nam- Sahako (ngày 9.10), Sahako- Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (ngày 14.10), Thái Sơn Nam- Sanna Khánh Hòa (15.10), Sanna Khánh Hòa- Sahako (ngày 18.10) giờ chỉ còn ý nghĩa cho cuộc tranh chấp các ngôi nhì, ba mà thôi..
Trừ khi Thái Sơn Nam bất ngờ để thua vài trận thì may ra đoạn cuối của giải futsal vô địch quốc gia mới còn kịch tính và đáng xem..
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.