Những anh hào châu Á đang chờ tuyển Việt Nam ở Vòng loại thứ 3

13/06/2021 09:17 GMT+7

Sau lượt đấu áp chót đã xác định được rất nhiều đội giành quyền vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 . Trong đó, tuyển Việt Nam có cơ hội rất lớn để đi tiếp vào vòng sau.

Lượt trận áp chót diễn ra ngày 11, 12.6 tiếp tục thể hiện ưu thế của các đội mạnh hàng đầu châu lục. Họ tiếp tục giành chiến thắng để sớm ghi tên mình vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Đội bóng chơi ấn tượng nhất ở vòng bảng là Nhật Bản bởi họ là đội đầu tiên giành quyền đi tiếp vào Vòng loại thứ 3. Nhật Bản quá mạnh ở bảng F với 7 trận toàn thắng, ghi 41 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn. Ở trận cuối, Nhật Bản sẽ hoàn tất chuỗi trận toàn thắng khi gặp Kyrgystan vào ngày 15.6 nên Kyrgystan rất dễ mất ngôi nhì bảng.

'Người nhện' Bùi Tấn Trường xuất thần, fan tặng cơn mưa lời khen

Tiếp đến là Úc khi cũng thắng một mạch 7 trận để đoạt ngôi đầu bảng B, ghi 27 bàn và chỉ thủng lưới 2 bàn. Trận cuối Úc sẽ gặp Jordan, nếu đội bóng từ xứ sở chuột túi không nương tay thì Jordan rất vất vả trong việc cạnh tranh 5 suất nhì bảng.
Tương tự là Syria cũng rất mạnh khi đã thắng 7 trận ở bảng A để đi tiếp, ghi 21 bàn và thủng lưới 4 bàn. Syria đặt mục tiêu thắng nốt Trung Quốc ở lượt trận cuối để hoàn thành vòng bảng một cách ấn tượng.
Hàn Quốc không sánh bằng các đội kể trên nhưng họ cũng đã giành quyền đi tiếp với 4 thắng 1 hòa được 13 điểm chắc xuất đầu bảng H. Trận đấu vào lúc 13 giờ hôm nay (13.6) với Li Băng được người hâm mộ Việt Nam quan tâm vì nếu thắng Hàn Quốc sẽ khiến Li Băng xếp sau tuyển Việt Nam nếu Việt Nam nhì bảng.
Ả Rập Xê Út (17 điểm) có thể mất ngôi đầu bảng H vào tay Uzberkistan nếu thua ở trận cuối, nhưng họ cũng đã chính thức giành quyền đi tiếp khi nhì bảng với 13 điểm (trừ 4 điểm cho 2 trận trước đội cuối bảng Yemen).
Kế đến là Oman khi họ đang xếp đầu trong nhóm các đội nhì bảng với 12 điểm, chắc chắn giành quyền đi tiếp.

Sau trận thắng Malaysia, vé đi tiếp đã ơ trong tay tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Các đội còn lại là Iraq, Iran, Việt Nam cho dù chưa chắc chắn 100%, nhưng cũng gần như nắm chắc vé vào vòng 3 trong tay vì điểm số thuận lợi của mình khi tranh chấp 5 xuất nhì bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.