‘Những chiến binh Rồng Vàng’ rộng cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup

28/04/2021 06:44 GMT+7

Bản danh sách sơ bộ 34 cầu thủ Indonesia tập trung chuẩn bị tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã được LĐBĐ Indonesia chính thức công bố, bao gồm 3 thủ môn, 13 hậu vệ, 10 tiền vệ và 8 tiền đạo.

Không khó để nhận ra nòng cốt của bản danh sách này là những gương mặt U.22 Indonesia từng giành Huy chương Bạc môn bóng đá nam tại SEA Games 30 cách đây gần 2 năm (thua U.22 Việt Nam trong trận chung kết) như Osvaldo Haay, Evan Dimas, Egy Maulana Vikri hay Witan Sulaeman. Đáng chú ý trong danh sách này là không có bất cứ cầu thủ nào trên 30 tuổi được triệu tập. Ba cầu thủ "già" nhất của đội bóng xứ vạn đảo là Marc Klok, Adam Alis và Hari Yudo đều mới chỉ 28 tuổi.

Quang Hải, Đình Trọng không gặp tác dụng phụ khi tiêm vắc xin Covid-19

Bên cạnh đó, HLV Shin Tae-yong đã "chơi trội" bằng cách đôn thẳng các ngôi sao mới toanh, đang thuộc đội U.19 lên ĐTQG. Đây là những cái tên từng để lại dấu ấn khi U.19 Indonesia thi đấu giao hữu ở Croatia hồi năm ngoái. Có thể kể ra đây những cái tên như hậu vệ Elkan Baggott (19 tuổi), Salman Alfarid (19 tuổi), tiền vệ Braif Fatari (19 tuổi). Ngoài ra một số gương mặt trẻ khác cũng mới chỉ 20 tuổi được triệu tập lần này như Pratama Arhan, Witan Sulaeman, Genta Alparedo, Irfan Jauhari.
Trong số 34 cái tên được gọi, chỉ vẻn vẹn 2 cầu thủ có kinh nghiệm trên 10 lần khoác áo ĐTQG và từng xuất hiện trong các trận vòng loại World Cup 2022 trước đó là tiền vệ Evan Dimas (24 lần khoác áo ĐTQG) và hậu vệ Yanto Basna (14 lần).

Tuyển Indonesia có thể 'buông' vòng loại World Cup

PSSI

Với việc đã chắc chắn bị loại (sau 5 trận toàn thua), có vẻ như HLV Shin Tae-yong không đặt nặng về kết quả ở 3 trận đấu sắp tới mà muốn trao cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ để họ tích lũy thêm kinh nghiệm nhằm hướng tới mục tiêu lớn hơn đó là cạnh tranh tấm HCV ở kỳ SEA Games 31 diễn ra vào cuối năm nay tại Việt Nam.
Dự kiến tuyển Indonesia sẽ tập trung từ cuối tháng 5 tại thủ đô Jakarta. Sau đó, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ bay sang Dubai (UAE) để đá hai trận giao hữu với Afghanistan và Oman trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022. Tại bảng G, tuyển Indonesia sẽ còn 3 trận nữa, lần lượt chạm trán Thái Lan, Việt Nam và UAE vào ngày 3/6, 7/6 và 11/6.
Việc được thi đấu với đội hình trẻ trung và thiếu kinh nghiệm như vậy của Indonesia chắc chắn sẽ là cơ hội lớn để thầy trò HLV Park Hang-seo giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó mở rộng hơn nữa cánh cửa tiến vào vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội tuyển xuất sắc nhất châu lục.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.