Những điều rút ra từ chiến thắng của đội tuyển U.23 Việt Nam

08/06/2019 08:33 GMT+7

Có nhiều điều có thể rút ra từ chiến thắng dễ dàng của đội tuyển bóng đá U.23 Việt Nam trước U.23 Myanmar tối qua 7/6.

*Thử nghiệm được nhiều nhân tố mới

 Đó có lẽ là điều lớn nhất U.23 Việt Nam thu hoạch được thông qua trận đấu này. Việc có tới 6 cầu thủ được đôn lên đội tuyển quốc gia thi đấu ở King’s Cup cộng với quy định được thay tới 10 cầu thủ trong trận giao hữu này đã giúp Ban huấn luyện và HLV Kim Han-yoon tung được rất nhiều cầu thủ mới vào sân để thử nghiệm nhằm chuẩn bị cho những trận đánh lớn sắp tới như SEA Games 30 hay vòng chung kết giải U.23 châu Á 2020.

Dù có người chơi tốt, có người chơi chưa đúng sức và còn phải rút kinh nghiệm nhưng rõ ràng việc được trải nghiệm trong 1 trận đấu thực sự như trận đấu với U.23 Myanmar chắc chắn là có ích hơn nhiều so với trận đấu tập với Viettel diễn ra vài ngày trước đó.

A Mít , một thử nghiệm ở hành lang phải của U.23 Việt Nam Vy Khánh

*Những người lập công vẫn là những cái tên cũ

Cả 2 cầu thủ ghi bàn cho U.23 Việt Nam ở trận đấu này đều là những cái tên cũ. Người đầu tiên là Triệu Việt Hưng – gà son của HLV Park Hang-seo ở vòng loại U.23 châu Á 2020. Còn người thứ hai là chân sút Nguyễn Tiến Linh – tiền đạo từng góp mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 cũng như Asian Cup 2019. Đáng nói hơn, đây là bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh sau khi trở lại sân cỏ.

Cầu thủ chuyền bóng cho Tiến Linh lập công cũng là một cái tên khá quen – hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, người từng góp mặt ở vòng loại U.23 châu Á 2020 và có 2 pha kiến tạo thành bàn ở giải đấu này.

*Cần chỉnh lại thước ngắm

 Ngoài 2 bàn thắng ghi được, U.23 Việt Nam còn tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn ở trận đấu này. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng áo đỏ đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Tiến Linh, Bảo Toàn không thắng được thủ môn U.23 Myanmar. Còn Trọng Hùng, Hoàng Đức, Martin Lò thì lại bị cột dọc và xà ngang từ chối bàn thắng. Dù gì đi nữa, các cầu thủ U.23 Việt Nam vẫn cần chỉnh lại thước ngắm. Bởi khi vào giải đấu chính thức, các cơ hội chắc chắn sẽ không đến nhiều với các cầu thủ U.23 Việt Nam như trong trận giao hữu vừa qua với U.23 Myanmar.

Hoàng Đức đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc Vy Khánh

*Băn khoăn hàng phòng ngự

Trước các cầu thủ tấn công U.23 Myanmar không tạo ra đươc nhiều sự đột biến, hàng phòng ngự U.23 Việt Nam thỉnh thoảng vẫn khiến người hâm mộ phải thót tim vì những pha xử lý thiếu chuẩn xác. Bộ ba trung vệ Tần Tài- Viết Triều- Đức Chiến trong lần đầu tiên được sát cánh cùng nhau đã chơi chưa thực sự kín kẽ và thiếu sự phối hợp bọc lót ăn ý cho nhau. Nếu gặp phải đối thủ có hàng tấn công sắc sảo hơn nữa, đối mặt với những áp lực mạnh mẽ hơn nữa, hàng phòng ngự U.23 Việt Nam liệu có còn đứng vững được như ở trận đấu với U.23 Myanmar?

Những thử nghiệm như TấnTài đá trung vệ của BHL đội U.23 Việt Nam cũng nhắm đến việc anh sẽ kế hợp với Tấn Sinh và Thành Chung từ đội tuyển trở về sau này. Khi hậu vệ phải A Mít đuối sức thì một phương án khác cũng đã xuất hiện khi Tấn Tài được trả về biên phải quen thuộc, còn Bùi Tiến Dụng vào đá trung vệ. Còn với Đức Chiến và Viết Triều họ cần thêm thời gian để tích lũy trận mạc và quan trọng là phải hết sức tập trung.
HLV Kim Han-yoon đứng dưới mưa để chỉ đạo học trò và lo lắng cho hàng thủ Vy Khánh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.