Nỗi day dứt của Văn Toàn

02/11/2020 08:45 GMT+7

Lời kêu gọi "cầu thủ HAGL hãy nhìn lên khán đài và đá vì người hâm mộ" của tiền đạo Văn Toàn thực sự nhức nhối, gợi lên câu hỏi vì sao sau 5 năm chơi V-League mà "đám nhỏ của bầu Đức" vẫn chưa chịu lớn?

Nếu nói vì ngoại binh thì SLNA hay Becamex Bình Dương còn tệ hơn nhưng vẫn giữ được tinh thần gắn kết, chiến đấu và hoàn thành tốt chỉ tiêu của mùa giải. HAGL là một trong những đội bóng "trảm tướng" nhiều nhất V-League, với 6 lần từ năm 2015 mà vẫn chưa giúp lứa Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường... lớn nổi. Việc những người cũ rời HAGL đều tỏa sáng như HLV Chung Hae-soung, tiền đạo Rimario hay Công Phượng cũng khiến các CĐV nhiều lần đặt dấu hỏi về cách dụng nhân dẫn đến sự thiếu ổn định của HAGL.
Có một điều chắc chắn, sự lơ là ít quan tâm của bầu Đức đã trực tiếp ảnh hưởng đến sĩ khí cũng như những vấn đề chuyên môn của đội. Nhưng phải thẳng thắn một điều là bản thân các cầu thủ HAGL vẫn chưa trưởng thành. Cũng là “nội đội Tây”, lương thưởng hẻo nhưng chưa bao giờ người ta nghe cầu thủ SLNA ta thán, hoặc CĐV phàn nàn về động lực của đội bóng. Tây càng kém, người ta thấy SLNA càng siết chặt tay và cắn răng đá. 11 người như 1, họ động viên để ngoại binh tìm lại sự tự tin. Nói đến HAGL, mọi người thường chỉ vào điểm yếu lớn nhất là hàng phòng ngự nhưng bản thân không ai dám khẳng định liệu cầu thủ tuyến trên của HAGL đã làm tốt công tác hỗ trợ phòng ngự chưa.

Văn Toàn bộc bạch nỗi niềm khi HAGL lại thua TP.HCM, đội mà mình đã thắng đậm cách đây chưa lâu

Minh Trần

Việc thiếu một thủ lĩnh giàu kinh nghiệm và trình độ chính là thiệt thòi lớn nhất khiến HAGL sau bao nhiêu năm vẫn không định hình được lối chơi, sự lì lợm và rắn rỏi trong chơi bóng. Hình ảnh cả hàng thủ như mơ ngủ để CLB TP.HCM phối hợp đá phạt nhanh ít nhất 2 lần, trong đó có bàn thắng của Ariel Rodriguez là minh chứng rõ ràng nhất. Điều này cũng giải thích vì sao cũng là những cái tên đó lên tuyển lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác khi được đá cùng những đàn anh như Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng, Trọng Hoàng... Người hâm mộ cả nước luôn đặc biệt yêu thương "đám nhỏ của bầu Đức" vì tinh thần bóng đá và cách sống rất đẹp, chuẩn mực. Nhưng trong bóng đá, nơi có thắng thua thì mỗi cầu thủ chuyên nghiệp trước tiên phải thể hiện được khát vọng chiến thắng, không bỏ cuộc.
"Ban đầu mục tiêu của HAGL là cố gắng lọt vào top 8. Khi đạt được rồi tôi nghĩ mọi người sẽ thoải mái tâm lý và đặt mục tiêu cao hơn vào top 5. Nhưng thay vào đó, tôi nghĩ có thể HAGL đã thỏa mãn và cả đội thi đấu không tốt. Thực sự rất khó để làm tâm lý. Tôi chỉ hy vọng tất cả đội bóng sẽ nhìn lên khán đài mà đá. Sau 5 trận thua liên tiếp, tôi rất buồn và ngại đối mặt với người hâm mộ. Tôi hy vọng 2 trận đấu cuối tất cả đồng đội của tôi sẽ cố gắng. Không cần nghĩ đến kết quả, chỉ cần cố gắng làm tinh thần thật tốt để hướng đến mùa giải năm sau, để không có những trận mất điểm như thế này", Văn Toàn chia sẻ.

Xuân Trường rất nỗ lực nhưng anh chìm trong một tập thể mất đi khát vọng chiến đấu

Minh Trần

Lời chí tình thường khó nghe. Bầu Đức "đá bóng cho vui" hay quay trở lại đầu tư cho đội bóng là chuyện thượng tầng. Nhưng trước hết mỗi cầu thủ HAGL cần tự nhắc nhở lại bản thân mình như cách Văn Toàn day dứt để đừng phụ lòng tin của người hâm mộ. Vì trước hết, họ ra sân và chơi bóng là cho chính cái tên mình mang trên vai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.