Nỗi lo lớn nhất của thầy Park

14/08/2021 09:35 GMT+7

Đến lúc này những nỗi lo hiện hữu của tuyển Việt Nam trước khi bước vào trận đánh lớn đang từng bước được thầy Park và BHL hóa giải.

Có những nỗi lo thuộc về cố hữu thì không thể khắc phục một sớm một chiều mà cần phải được trui rèn để cải thiện dần, đó chính là thể lực và tâm lý. Thể lực thì rõ rồi, do thể trạng cầu thủ Việt Nam đa phần thấp bé hơn các đối thủ trong khu vực, độ dày hình thể và sức bền, sức mạnh trong thi đấu cũng chưa thể tốt bằng khiến nền tảng ban đầu luôn thua thiệt thì bắt buộc phải khắc phục dần, không thể gấp gáp mà phải kiên trì, chịu khó. Còn tâm lý thì dù sự tự tin đã tốt hơn nhiều mỗi khi giáp mặt với các đối thủ mạnh, nhưng nhiều thời điểm trong trận đấu khi bị cuốn vào cách chơi của đối thủ vẫn còn hiện tượng e dè, lo lắng hay lúng túng, như ở trận thua UAE vừa qua. Những điều này cần phải tích cực mài giũa và cũng không thể là bài toán giải quyết nhanh được.
Ngoài 2 nỗi lo thường trực đó cũng như vài nỗi lo đơn lẻ khác như làm sao cho cách đá trơn tru, làm sao có một lối chơi đủ sức chế ngự đối phương và tạo cho mình sự chủ động... thì nỗi lo lớn nhất hiện tại của thầy Park chính là đau đầu tìm ra bộ đôi tiền vệ trung tâm. Bởi đây chính là mấu chốt làm nên sự vận hành và góp phần quyết định thành bại của đội tuyển. Ở giai đoạn đầu vòng loại World Cup, với cặp tiền vệ Hùng Dũng - Tuấn Anh, tuyển Việt Nam cho thấy không chỉ khống chế tốt trục giữa mà còn làm cho lối đá của cả đội bay bổng. Nhưng khi Tuấn Anh rồi Hùng Dũng chấn thương, ông Park thực sự đau đầu vì không tìm ra được người thay thế xứng đáng. Dù bây giờ Tuấn Anh có trở lại nhưng với chấn thương tiềm ẩn không có gì đảm bảo anh sẽ chơi với 100% phong độ. Người hâm mộ Việt Nam cũng đã thấy Tuấn Anh hay như thế nào ở trận gặp Indonesia, nhưng sau khi gãy vị trí của anh thì những mảnh ghép khác thay thế không tạo nên sự liền lạc, ổn định. Ông Park rõ ràng rất lo lắng điều này vì tìm ra cặp xương sống vững vàng nhất để định hình sức mạnh của đội tuyển lúc này là vô cùng khó.
Có lẽ ông Park sẽ tính giải pháp Xuân Trường đá cặp cùng Đức Huy như hồi ở vòng chung kết U.23 châu Á tại Thường Châu nếu Tuấn Anh không thể ra sân cho các trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Các phương án Quang Hải, Hoàng Đức từng thử cùng Xuân Trường khi gặp Malaysia hay UAE xem ra chưa cho đáp án tốt nhất. Nhưng dù là cách nào thì đó cũng đang là nỗi lo lớn nhất của ông Park hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.