Nỗi lòng người hùng U.19 Việt Nam phải chờ bảo hiểm hơn 1 năm

24/08/2020 20:00 GMT+7

Tiền đạo Trần Thành , người hùng của U.19 Việt Nam , nghẹn ngào cho biết đã hơn 1 năm sau khi phẫu thuật chấn thương, anh vẫn chưa được thanh toán tiền bảo hiểm do thủ tục chậm trễ của CLB bóng đá Huế.

Trần Thành, cựu tuyển thủ U.19 Việt Nam, bị chấn thương ở trận đấu thuộc vòng loại Cúp quốc gia giữa CLB bóng đá Huế với Viettel vào tháng 2.2019. Vết thương vốn nhẹ nhưng do không chữa trị kịp thời nên ngày một trầm trọng.
Tháng 7.2019, Trần Thành phải thực hiện phẫu thuật tại bệnh viện Việt Đức và phải bỏ tiền túi ra chi trả trong khi chờ CLB bóng đá Huế làm hồ sơ gửi sang Công ty bảo hiểm PTI (đơn vị tài trợ bảo hiểm cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia). Tổng chi phí cho ca phẫu thuật là 60 triệu đồng, một chi phí khá lớn đối với cầu thủ trẻ có thu nhập thấp như Trần Thành.
Từ đó tới nay dù đã hơn 1 năm, Trần Thành vẫn chưa được chi trả bảo hiểm. Lý do theo tìm hiểu, công tác làm thủ tục từ CLB quá chậm trễ. Hồi tháng 11.2019, CLB bóng đá Huế mới gửi hồ sơ cho VPF. “Tới khi đó tôi được thông báo hồ sơ thất lạc, VPF đã yêu cầu CLB làm lại. Tuy nhiên mới đây tôi được biết hồ sơ của mình không được giải quyết vì đã quá thời hạn”, Trần Thành cho biết.
Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú hôm nay cho biết đã được báo cáo vụ việc. Theo ông Trần Anh Tú, bên cạnh thủ tục chậm, hồ sơ của Trần Thành lại không cung cấp được hóa đơn đỏ nên việc giải quyết thủ tục bảo hiểm cho anh gặp khó khăn. “Tôi đã chỉ đạo bộ phận phụ trách tìm biện pháp hỗ trợ cho Trần Thành. Mặc dù vậy, các CLB cũng cần quan tâm, xử lý hồ sơ sớm cho các cầu thủ khi gặp chấn thương để đảm bảo quyền lợi của họ”, ông Trần Anh Tú cho biết.

Bàn thắng vào lưới Bahrain của Trần Thành được đưa lên trang chủ AFC

AFC

Trần Thành là cầu thủ ghi bàn duy nhất vào lưới U.19 Bahrain tại tứ kết giải U19 châu Á 2016, góp công đưa U.19 Việt Nam dự FIFA U20 World Cup tổ chức tại Hàn Quốc hồi tháng 5.2017. Từ đó tới nay, do bị chấn thương hành hạ nên Trần Thành không có cơ hội để tỏa sáng như Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.