Nóng: Filip Nguyễn chính thức chọn khoác áo tuyển CH Czech

Giang Lao
Giang Lao
07/09/2020 00:00 GMT+7

Khuya 6.9 (giờ VN), thủ môn gốc Việt, Filip Nguyễn chính thức thông báo trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Facebook quyết định chọn khoác áo tuyển CH Czech, sau khi được triệu tập lên đội tuyển nước này.

Filip Nguyễn viết: “Hôm qua (5.9) tôi vừa nhận tin là tôi có khả năng đại diện chơi cho đội tuyển CH Czech. Sau khi họp gia đình, tôi đã quyết định sẽ tận dụng cơ hội này…
Rất tiếc, tôi không thể đợi VFF/Chính phủ Việt Nam cấp quốc tịch mà tôi đã cố đệ đơn trong 3 năm qua”.
Ngoài ra Filip Nguyễn cũng cho biết thêm là anh sẽ bắt đầu sự nghiệp quốc tế cùng tuyển CH Czech, đồng nghĩa cơ hội thi đấu với tuyển Việt Nam sẽ không còn nữa.
Filip Nguyễn cũng mong người hâm mộ Việt Nam hiểu và ủng hộ quyết định của anh, cũng như đã khích lệ mình suốt thời gian vừa qua.
Bản thân Filip Nguyễn từng cho biết, anh rất muốn khoác áo tuyển Việt Nam, và đặt ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, do việc nhập quốc tịch chưa hoàn tất, và cơ hội ở tuyển CH Czech lại đến, trong lúc cũng đã 27 tuổi, vì thế anh phải đưa ra quyết định cuối cùng.

Filip Nguyễn đăng thông tin chọn tuyển CH Czech trên tài khoản cá nhân

Chụp màn hình

Tuyển CH Czech hiện trong tình trạng có nhiều cầu thủ và nhân viên đội bóng dính Covid-19, vì thế nhiều người phải ở cách ly, trong khi lại sắp thi đấu tiếp trận gặp Scotland vào rạng sáng ngày 8.9, vì thế HLV Jaroslav Silhavy phải gọi bổ sung nhiều cầu thủ cho đủ đội hình để thi đấu.
Trong số các cầu thủ được gọi bổ sung của tuyển CH Czech có thủ môn Filip Nguyễn, cầu thủ gốc Việt, hiện thi đấu cho CLB Slovan Liberec từ năm 2018, và có 51 lần ra sân thi đấu.

Thành phần tuyển CH Czech vừa công bố

Czech Football Team/twitter

Ở đội tuyển CH Czech mới công bố danh sách, ngoài Filip Nguyễn còn có 2 thủ môn Ales Mandous và Jakub Markovic khá lạ lẫm. Vì thế nhiều khả năng, Filip Nguyễn sẽ ra sân thi đấu chính ở trận gặp Scotland tại giải UEFA Nations League, khiến cầu thủ này hết cơ hội trở về khoác áo tuyển Việt Nam trong tương lai nếu được cấp quốc tịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.