Nóng: thủ môn Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập CLB Cerezo Osaka

30/01/2021 08:17 GMT+7

Sáng nay, CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) chính thức công bố chiêu mộ thành công thủ môn tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm.

Trang chủ CLB Cerezo Osaka vừa thông báo: “Chào mừng thủ thành Đặng Văn Lâm đến với CLB Cerezo Osaka” kèm hình ảnh chàng thủ môn mang 2 dòng máu Việt-Nga.
Với việc gia nhập CLB Cerezo Osaka, Văn Lâm là cầu thủ Việt Nam đầu tiên vinh dự chơi bóng ở giải bóng đá chuyên nghiệp số 1 Nhật Bản J-League 1.

Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Nhật Bản, nói điều đặc biệt với fan Việt Nam

Cerezo Osaka là đội bóng thuộc tốp đầu J-League 1, từng xếp hạng 5 mùa giải 2019, hạng 4 mùa giải 2020. Gia nhập CLB này, Văn Lâm sẽ cạnh tranh “khốc liệt” với các thủ môn, trong đó có thủ môn số 1 Kim Jin-hyeon (Hàn Quốc).

Trang chủ J-League cũng chào mừng Văn Lâm đến Nhật Bản

Ảnh chụp màn hình

Tối 29.1, người đại diện của Văn Lâm có động thái bất ngờ khi đăng tải lên mạng xã hội giá trị chuyển nhượng của Văn Lâm là 300.000 euro. Rất có thể đây là giá chuyển nhượng mà thủ môn này gia nhập Cerezo Osaka.
Tuy nhiên Văn Lâm còn những bước cuối cùng để gia nhập CLB Cerezo Osaka như kiểm tra y tế đồng thời chờ phán quyết của FIFA về những kiện cáo từ CLB Muangthong.
Hiện Văn Lâm đang ở Thái Lan cùng bạn gái, anh đang chờ có chuyến bay để đến Nhật Bản. Người đại diện sẽ lo toàn bộ các thủ tục cho Văn Lâm. Người hâm mộ Việt Nam hi vọng anh sớm thoát khỏi vụ lùm xùm với CLB Muangthong United để tập trung cho sự nghiệp thi đấu đỉnh cao tại Nhật Bản. Môi trường này hứa hẹn giúp Văn Lâm hoàn thiện và tất nhiên đội tuyển Việt Nam cũng hưởng lợi.
Trên trang cá nhân, Văn Lâm chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi đã trở thành cầu thủ của  một CLB lớn như Cerezo Osaka. Lâm muốn gửi lời cám ơn tới tất cả người hâm mộ đã quan tâm và tin tưởng Lâm. Cám ơn CLB Muangthong United, các đồng đội và ban huấn luyện trong suốt 2 năm qua”.

Văn Lâm và người đại diện

Ảnh: Facebook nhân vật

Còn người đại diện của Văn Lâm, ông Andrey Grushin cho biết bất chấp mọi tin đồn, FIFA vẫn chấp nhận cho Văn Lâm chuyển nhượng. 
“Đây không phải là bất ngờ đối với tôi bởi mọi việc đều tuân theo luật. Tôi tự hào khi Văn Lâm trở thành cầu thủ trong CLB tuyệt vời như Cerezo Osaka và sẽ chơi ở giải đấu hay nhất châu Á. Đây là bước tiến lớn trong sự nghiệp của Văn Lâm. Bóng đá Việt Nam đang phát triển nhanh trên đấu trường quốc tế. Trong tương lai gần, tôi muốn hỗ trợ nhiều cầu thủ Việt Nam chơi các giải hàng đầu Nhật Bản, Hàn Quốc”, Andrey Grushin chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.