Ông Nguyễn Sỹ Hiển: ‘Tuyển Việt Nam cần tránh bị phạt trước khu vực 16m50’

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
15/12/2018 15:05 GMT+7

Ông Nguyễn Sỹ Hiện nhận định về tương quan lực lượng của hai đội Việt Nam và Malaysia. Bên cạnh đó, ông chỉ ra phương án phòng ngự cần thiết để hạn chế cơ hội ghi bàn của đối phương.

[VIDEO] ÔNG NGUYỄN SỸ HIỂN TRẢ LỜI PHÓNG VẤN CỦA BÁO THANH NIÊN
Nguyên Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển đã nhận xét về các phương án khắc chế sức mạnh của Malaysia, bên cạnh đó ông cũng cảnh báo về điểm yếu của đội tuyển Việt Nam, đó là thể lực. “Chúng ta đều thấy trong những phút cuối của trận chung kết lượt đi, các cầu thủ của chúng ta bị xuống sức. Mật độ thi đấu khá dày, tầm 4-5 ngày/trận rồi phải di chuyển qua lại nhiều giữa các nước. Cần thông cảm cho các cầu thủ”, ông Hiển nhận xét.
Trận đấu lượt về, Việt Nam có nhiều lợi thế khi được chơi trên sân nhà, đang sở hữu tỉ số có lợi. Tuy nhiên Malaysia đã hiểu rất rõ Việt Nam, yếu tố bất ngờ không còn. Hẳn nhiên HLV Park Hang-seo cũng đã nghiên cứu rất kĩ đối thủ. Về phương diện này, chuyên gia bóng đá 74 tuổi cho biết: “Toàn đội phải thi đấu tập trung ngay từ những phút đầu tiên, chúng ta thường thua từ những tình huống chống đá phạt. Dẫu biết họ nguy hiểm nhưng cầu thủ của chúng ta vẫn không khắc chế hoàn toàn được những pha dàn xếp của đối phương.
Chắc chắn cầu thủ Malaysia sẽ làm mọi cách để tìm tình huống đá phạt. Họ sẽ chuyền từ biên, sẽ đánh trung lộ hay kể cả đột phá. Vì vậy hàng thủ Việt Nam phải cực kì hạn chế phạm lỗi trước vùng cấm địa, có như vậy mới mong hạn chế khả năng làm bàn của đối phương”.
Đúng 10 năm trôi qua, bóng đá Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử, một lần nữa giành chiếc cúp vàng của khu vực. Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển cũng như mọi người dân Việt Nam, rất kỳ vọng HLV Park Hang-seo và học trò sẽ đạt được kết quả khả quan trong trận chung kết lượt về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.