Ông Park có chịu thấu mọi sức ép vô hình?

14/05/2020 17:52 GMT+7

HLV Park Hang-seo hiểu rõ sự kỳ vọng dành cho ông là rất lớn đến như sức ép vô hình khi các nhà quản lý bóng đá Việt Nam đã chốt xong phương án của mùa giải 2020...

Phiên họp Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 13.5 đã quyết định “vận mệnh” của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2020, cũng nhằm hậu thuẫn cho ông Park và đội tuyển. Không như tiền lệ đã diễn ra hàng chục năm qua, V-League 2020 sẽ được tổ chức theo hình thức rút gọn với hình thái như K-League. Tức là mỗi CLB ngoại hạng Việt Nam chỉ còn phải đá tối đa là 25 trận (bao gồm V-League, Cúp Quốc gia) thay vì lên đến 31 trận như ở những mùa giải trước.
Việc điều chỉnh số lượng trận và cả phương thức thi đấu nhằm đi đến một cái đích là mùa bóng có thể kết thúc đúng vào cuối tháng 10. Đội tuyển Việt Nam có đủ quãng thời gian cho mặt trận vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup. Mọi sự nỗ lực của VFF để đưa bóng đá Việt Nam có thể trở lại một cách hợp lý, hẳn nhiên là để hỗ trợ tối đa ông Park cùng cộng sự nhưng đi kèm với đó cũng là một sức ép vô hình.

Bác sỹ Choi đã quay lại Việt Nam cách đây ít ngày

Ảnh: Độc Lập

Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn tuyên bố: "Chúng ta đang là đương kim vô địch giải đấu nên vấn đề hình ảnh, uy tín cần được đảm bảo cao. Hơn nữa, người hâm mộ rất quan tâm sân chơi này nên với cách bố trí lịch thi đấu mới của V-League, hạng Nhất sẽ cho phép đội tuyển Việt Nam có được lực lượng tốt nhất tham dự AFF Cup 2020. Đội tuyển còn phải cố gắng vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Chúng ta sẽ dồn toàn lực để chuẩn bị cho những chỉ tiêu vô cùng khó khăn". Phát biểu hùng hồn này của lãnh đạo VFF trước toàn thể cuộc họp Ban chấp hành VFF, hẳn nhiên đã tạo cho ông Park một sức ép vô hình.
Khi Ban chấp hành VFF tiến hành biểu quyết về V-League 2020, vẫn có những đại diện CLB đồng thời cũng là ủy viên Ban chấp hành không đồng ý với phương án mà VFF và Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam đưa ra ra. Tức là vẫn có CLB có vẻ như phải miễn cưỡng hy sinh quyền lợi của mình để phục vụ cho lợi ích của đội tuyển. Vô hình chung điều này cũng tạo cho ông Park một sức ép vô hình.
Trả lời giới truyền thông, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cũng gửi gắm thông điệp tới ông Park Hang-seo về nhiệm vụ kép mà đội tuyển phải gánh vác trong năm nay. Sức ép vô hình đè lên ông Park cũng là đây.
Ông Park có chịu thấu mọi sức ép vô hình? Câu trả lời là chúng ta mong ông Park có thể vượt qua mọi thử thách để biến những sức ép vô hình ấy thành những kết quả hữu hình!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.