HLV Malaysia lại than khổ còn ông Park vẫn kín như bưng về lộ trình AFF Cup

13/05/2020 07:00 GMT+7

Sau khi hùng hồn đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2020 cùng đội tuyển Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe đang có vẻ bối rối bởi những phát ngôn của chính mình.

“Đội tuyển Malaysia đang có một lực lượng mạnh để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang đứng trước chu kỳ vô địch giải đấu lớn nhất khu vực. Đó là chu kỳ 10 năm, đồng thời liên quan đến việc cứ Việt Nam vô địch AFF Cup thì hai năm sau Malaysia thực hiện vai trò lịch sử ở giải vô địch Đông Nam Á”. Đó là tuyên bố rất đanh thép của HLV Tan Cheng Hoe cách đây 1 tuần lễ.
Suốt 7 ngày sau đó, nhà cầm quân này cố gắng tìm cách… kể khổ vì lỡ há miệng mắc quai. Trong phát biểu gần nhất trên The Star, Tan Cheng Hoe không còn dám tự tin nói về chức vô địch nữa. Ông bắt đầu giải thích: “Tôi cảm thấy lo lắng cho tình trạng của các cầu thủ. Nếu mùa giải tiếp tục trở lại vào tháng 9, họ sẽ bắt đầu tập luyện vào tháng 8 và đội tuyển Malaysia sẽ thi đấu loạt trận vòng loại vào tháng 10, AFF Cup vào cuối tháng 11. Lịch trình tập luyện sẽ rất chặt chẽ và khó khan.
Các cầu thủ của tôi đã chơi bóng đá lần cuối vào tháng 3 và việc tự tập luyện của họ ở nhà trong thời gian cách ly là không đủ. Như mọi người đã biết, thời gian nhàn rỗi quá nhiều tháng sẽ khiến các cầu thủ sa sút phong độ và tăng rủi ro chấn thương khi thi đấu trở lại. Chúng tôi không có đội hình dư thừa về lực lượng nên bất kỳ một sự mất mát nào cũng đều ảnh hưởng đến cơ hội của chúng tôi”.

Bại tướng của thầy Park - HLV Tan Cheng Hoe

Ảnh: Độc Lập

Hẳn nhiên, điều kiện ngoại cảnh của Malaysia không cho phép ông Tan Cheng Hoe được phép mạnh miệng. Bởi càng đao to búa lớn bao nhiêu, sức ép dành cho ông, nhãn tiền về mặt thành tích lại càng lớn bấy nhiêu. Những cầu thủ nhập tịch, một cách ồ ạt vào đội hình Malaysia không giúp đội bóng này mạnh hơn một cách đúng nghĩa. Thậm chí, nó càng khiến cho ông Tan Cheng Hoe mất thời gian để định hình lực lượng cho mình.
Khi mà Tan Cheng Hoe nói rất nhiều trên báo giới thì HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam (được xem như ứng viên số 1 cho tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và vô địch AFF Cup 2020) lại tỏ ra kín kẽ, ít nói bấy nhiêu. Thay vì phát ngôn nhiều trên truyền thông, ông Park đang trả lời bằng tiến độ công việc với các trợ lý của mình.

Ông Park cùng các học trò được đặt niềm tin lớn

Ảnh: Độc Lập

Ông Park lại còn vừa được đón tin vui khi người bạn thân đồng thời cũng là vị cộng sự rất thân thiết – bác sỹ Choi Ju-young vừa quay trở lại Việt Nam và có mặt tại Trung tâm PVF để tái khởi động công việc của mình. Có thể ông sẽ cùng các chuyên gia vật lý trị liệu người Pháp tiếp tục hỗ trợ Đình Trọng, Huy Hùng, Minh Tuấn, Xuân Trường, Duy Mạnh bình phục chấn thương. Ổn định lực lượng là điều mà ê kíp của ông Park luôn mong muốn hướng tới. Điều mà ông Park quan tâm lúc này là làm thế nào để có những gương mặt mới phù hợp với đội tuyển Việt Nam cho hành trình chinh phục AFF Cup và trước đó là 3 trận đấu còn lại bảng G vòng loại World Cup 2022.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.