Lo ngại “rớt đài” khỏi World Cup 2022, Trung Quốc triệu tập 3 cầu thủ nhập tịch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/05/2020 05:45 GMT+7

Lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc đưa ba cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển quốc gia khi HLV Li Tie đã tập trung tại Thượng Hải tập huấn chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Tờ Titan Sports cho biết, Elkeson và Aloisio (sinh ra ở Brazil) và cựu cầu thủ CLB Arsenal, Nico Yennaris (26 tuổi, sinh ra ở Anh) đã tham gia trại tập luyện khi Trung Quốc bắt đầu chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, sự kiện bị hoãn vào tháng 3 do đại dịch Covid-19. Việc triệu tập 3 cầu thủ nhập tịch lần này nằm trong mục tiêu tằng cường sức mạnh khi tuyển Trung Quốc đang đối mặt với nguy cơ không thể vượt qua vòng loại thứ hai.

Trung Quốc "thoáng" hơn Việt Nam, dùng nhiều cầu thủ nhập tịch ở vòng loại World Cup 2022

Elkeson là cầu thủ đầu tiên của mang dòng máu Trung Quốc được triệu tập khi tiền đạo 30 tuổi này đã ra sân vào năm ngoái, trong khi Yennaris - người từng chơi cho các đội trẻ của Anh, có mẹ là người Trung Quốc và được nhập quốc tịch vào năm ngoái. Đây là những ngôi sao hiện đang chơi ở giải hàng đầu Trung Quốc và dự kiến sát cánh ở 2 trận giao hữu tới.

Tiền đạo Aloisio là cầu thủ nhập tịch mới nhất được triệu tập lên tuyển Trung Quốc

CHỤP MÀN HÌNH

Một cầu thủ sinh ra ở Brazil khác là Alan Carvalho cũng nằm trong kế hoạch của HLV Li Tie, nhưng chân sút 31 tuổi đang chờ các hạn chế đi lại được nới lỏng trước khi anh có thể rời Brazil và trở về Trung Quốc. Cựu tiền vệ nổi tiếng Li Tie từng khoác áo CLB Everton đã thay thế Marcello Lippi dẫn dắt tuyển Trung Quốc vào đầu năm nay khi chiến lược gia danh tiếng người Ý từ chức sau trận thua bất ngờ trước Syria 1-2 ở vòng loại thứ hai World Cup khuôn khổ bảng A vào tháng 11 năm ngoái.
Hiện tại, Trung Quốc (7 điểm) đang đứng thứ hai bảng A, bằng điểm với Philippines nhưng kém Syria đến 8 điểm. Vì vậy, đội quân của Li Tie buộc phải thắng ít nhất 3 trong 4 trận còn lại mới có hy vọng đoạt vé đi tiếp. Màn trình diễn thất vọng năm ngoái đã buộc Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc phải đẩy mạnh việc triệu tập các cầu thủ nhập tịch để duy trì cơ hội, đặc biệt ở 2 trận đấu quan trọng đón tiếp Philippines và Syria ở 2 lượt cuối bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 (dự kiến diễn ra vào tháng 11).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.