Phạm Hải Yến, từ người hùng hạ gục Thái Lan đến 2 lần quật ngã Hà Nam

28/11/2020 09:09 GMT+7

Cái tên Phạm Hải Yến nổi như cồn sau khi cô ghi bàn quyết định ở hiệp phụ trong trận chung kết thắng Thái Lan tại SEA Games 30 ở Philippines. Mơi đây cô ghi 2 bàn trong 2 trận thắng trước Phong Phú Hà Nam để cùng Hà Nội 1 Watabe cạnh tranh ngôi vô địch quốc gia với TP.HCM

Bàn thắng duy nhất (1-0) mà Hải Yến ghi được ngay ở phút thứ 3 trên sân Thống Nhất tối qua trước đại kình địch Phong Phú Hà Nam ở lượt trận thứ 10 giải vô địch bóng đá nữ quốc gia Cúp Thái Sơn Bắc 2020 không chỉ mang về 3 điểm cho các cô gái Thủ đô tiếp tục thắp lên hy vọng dua tranh với đương kim vô địch TP.HCM trong những ngày tới mà còn cho thấy cô gái Hà Nội thực sự ngày càng hiệu quả trong khâu dứt điểm.
Còn nhớ trước đây Hải Yến thường bị chê là vụng, hay xử lý thiếu mềm mại các cơ hội. Nhiều trận trong màu áo đội tuyển Việt Nam dù được HLV Mai Đức Chung rất tin tưởng sắp đá chính, nhưng khi được giao trách nhiệm thì một phần cô thiếu sự sẵn sàng nên rơi vào áp lực lớn khiến tâm lý chưa tốt. Phần khác sự kỳ vọng quá cao làm cho đội chân của cô mất thanh thoát. Nhiều khi chơi bên cạnh Huỳnh Như, nhiều người thấy vẫn có độ chênh về kỹ thuật và bản lĩnh thi đấu của đôi bên.

Hoa khôi bóng đá nữ Hoàng Thị Loan (8) tranh bóng với hàng thủ Hà Nam

Khả Hòa

Nhưng từ khi xuất hiện thường xuyên ở tuyến đầu, được trui rèn liên tục, đặc biệt là bàn thắng quyết định vào lưới Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30 mang về chiếc Cúp vô địch cho bóng đá nữ Việt Nam, Hải Yến gần như ‘lột xác’. Cô chơi hay hơn nhiều, hiệu quả hơn với những pha xử lý đơn giản, khéo léo, biết tận dụng cơ hội nhanh, chứ không còn loay hoay như trước. Đặc biệt là các pha bứt tốc, chọn vị trí và chớ thời cơ của Hải Yến ngày càng hoàn thiện hơn. Ở những trận then chốt với các đối thủ cùng đằng cấp, Hải Yến luôn chứng tỏ được khả năng ghi bàn nhanh nhạy của mình dù cô luôn được ‘chăm sóc’ bởi những đối thủ quá hiểu nhau trong đội tuyển quốc gia.

Lê Thu Thanh Hương (10) đột phá suýt gỡ hòa cho Hà Nam

Khả Hòa

Trong trận lượt đi gặp Phong Phú Hà Nam, Hải Yến đã cùng Thái Thị Thảo ghi bàn cho Hà Nội trong chiến thắng 2-1 bất chấp cô luôn bị đeo sát bởi đồng đội tuyển nữ Trần Thị Hồng Nhung. Còn tối qua bàn thắng từ rất sớm và sau đó cô phải cùng các đồng đội như Hoàng Thị Loan, Búi Thúy An, Hồ Thị Quỳnh, Ngân Thị Vạn Sự , Thái Thị Thảo, Thanh Huyền..căng mình suốt trận trước quyết tâm mạnh mẽ ‘xóa dớp’ của Hà Nam để bảo vệ thành quả. Thắng trận này, Hà Nội 1 Watabe có 26 điểm lại tạm vượt lên trên TP.HCM (gặp Than Khoáng sản Việt Nam tối nay) trong cuộc chạy đua song mã gay cấn đến ngôi vô địch lần này.

Đỗ Thị Nguyên (2) của Hà Nam cản phá pha tấn công của Hà Nội

Khả Hòa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.