Phỏng vấn độc quyền: Bố Lee Nguyễn nói gì về thương vụ với TP.HCM?

20/02/2020 11:22 GMT+7

Thanh Niên đã có bài phỏng vấn độc quyền với ông Nguyễn Văn Phẩm, với những nhận xét đặc biệt từ Mỹ về sự quan tâm của TP.HCM đến con trai Lee Nguyễn đang được dư luận quan tâm.

Như rất nhiều CĐV đã biết và quan tâm, TP.HCM đang muốn “chơi lớn” khi sẵn sàng bỏ ra đến 800.000 rồi 850.000 USD (tầm 20 tỉ đồng) để mời Lee Nguyễn về Việt Nam chơi bóng trong 2 năm.
Tuy nhiên, thương vụ này đang bế tắc khi 2 bên chưa tìm được tiếng nói chung vì Inter Miami FC cũng rất muốn giữ Lee Nguyễn với mức lương 525.000 USD.

Lee Nguyễn tập sút cầu môn trong màu áo Inter Miami - nguồn Instagram leenguyen24

Chính vì điều này nên cầu thủ 33 tuổi chỉ gật đầu nếu nhận đủ 1 triệu USD cho 2 năm. Về chuyện này, cha của Lee Nguyễn là ông Nguyễn Văn Phẩm mở đầu khá dè dặt: “Mọi chuyện chưa đi đến đâu hết nên chưa nói cho bạn được.
Các bạn biết văn hóa ở Mỹ rồi đó, không thể nói gì khi thương vụ đang diễn ra. Khi nào có kết quả tôi sẽ cung cấp thêm”.

Lee Nguyễn và Evaldo trong màu áo HAGL khi lần đầu chơi bóng tại Việt Nam 10 năm trước

Khả Hòa

Ông Phẩm là người từng có dấu ấn lớn khi đưa Lee Nguyễn lần đầu tiên về Việt Nam chơi bóng ở tuổi 23. Khi đó, ông từng cảm nhận đủ hết thành công và tự hào khi anh tỏa sáng trong màu áo HAGL.
Nhưng sau đó là những thất vọng, lo lắng khi Lee Nguyễn bật khỏi HAGL vì Kiatisak, bế tắc ở Bình Dương vì rất nhiều lý do: Cả V-League chặt chém triệt hạ, đồng đội không chịu chuyền bóng… Thậm chí bị đá gãy xương bàn chân trái.

Bàn thắng gần nhất của Lee Nguyễn tại Mỹ

Ông bày tỏ: “Đây là công việc của Lee Nguyễn nên Lee cần phải quyết định cái nào tốt cho cậu ấy. Là người cha, khi TP.HCM muốn mời Lee về thi đấu tôi rất cám ơn. Đây là CLB lớn của bóng đá Việt Nam. Việc họ quan tâm Lee khiến tôi rất là mừng và cám ơn họ”.

Lee Nguyễn từng là cái tên khiến cả V-League khiếp sợ vì khả năng chơi bóng sáng tạo, hiệu quả của mình. Đến mức nhiều đội phải chơi "chém đinh, chặt sắt" triệt hạ nhằm cản bước anh

Khả Hòa

Là người cha và cũng là người Việt Nam hiển nhiên ông Phẩm luôn đặt quê hương 1 vị trí trang trọng trong tim. Theo Thanh Niên tìm hiểu được, vài tháng trước ông và Lee từng liên hệ về nước để tìm cơ hội đưa tiền vệ tài năng này “lá rụng về cội”.
Tất nhiên, bóng đá chuyên nghiệp muốn đạt được thỏa thuận phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí, nhất là vấn đề tài chính. Ông Lee tin tưởng ở đội tuổi chín chắn con trai mình biết rõ cần phải làm gì.

Thương vụ Lee Nguyễn về TP.HCM gây ấn tượng gì với cầu thủ Sài Gòn FC?

“Lee hiện nay 33 tuổi cho nên đã đến cuối đoạn đường của nghề nghiệp. Tôi hy vọng Lee Nguyễn sẽ sáng suốt lựa chọn con đường đi tốt cho tương lai.
Về các dự án tương lai của Lee Nguyễn như mở trung tâm bóng đá cộng đồng tại Việt Nam thì chỗ nào muốn mình làm, trao cơ hội tốt cho mình sẽ nghiên cứu có phù hợp không để tiến hành”, ông Nguyễn Văn Phẩm bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.