PVF và Sông Lam Nghệ An: 2 ứng viên có thể giành ngôi vô địch U.19

25/03/2021 15:59 GMT+7

Nếu Hoàng Anh Gia Lai và Học Viện NutiFood có thể gây sốc tại vòng chung kết U.19 thì 2 ứng viên ngôi vô địch nổi trội hơn cả đã thể hiện qua vòng loại cũng như các giải vô địch quốc gia U.17, U.19 năm rồi chính là PVF và Sông Lam Nghệ An

Đội PVF

Là một Trung tâm bóng đá trẻ sinh sau đẻ muộn so với nhiều lò đào tạo trẻ lừng danh khác như Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tháp, Đà Nẵng.. nhưng PVF với mục tiêu kiên trì làm trẻ đào tạo ra lứa tài năng nhằm phục vụ tốt cho bóng đá Việt Nam. Trung tâm này đã âm thầm tiến bộ từng bước để trở thành một thế lực rất hùng hậu hiện nay trong tất cả các giải trẻ. Gần như từ U.11 đến U.19, PVF không ít lần vô địch hoặc á quân hay vào bán kết. Điều đó chứng tỏ cách làm bóng đá khoa học, bài bản, chuyên nghiệp của trung tâm số 1 về cơ ngơi cũng như độ hoành tráng này, xứng đáng đứng đầu Đông Nam Á.

U.19 PVF rất mạnh ở VCK lần này

PVF

Trong phạm vi giải U.19, PVF cũng đã từng vô địch năm 2015 và mới nhất là 2020. Lứa tài năng qua nhiều năm của PVF có thể kể như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Mạc Đức Việt Anh, Đỗ Thanh Thịnh, Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý, Phạm Trọng Hóa hay lứa sau đó như Nguyễn Hồng Sơn, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Trọng Long, Uông Ngọc Tiến, Võ Nguyên Hoàng..
 

U.19 PVF đã sẵn sàng cho Vòng chung kết

PVF

Lần này PVF đã có lứa tài năng mới thể hiện ở vòng loại khi đứng nhì bảng A vượt qua ứng viên nặng ký khác trong bảng là Viettel. Đội do HLV trưởng là ông Mauro Jeronimo dẫn dắt với dàn cầu thủ đáng chú ý như Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Xuân Bắc, Huỳnh Nhật Vũ..Mục tiêu của PVF trước mắt là bán kết nhưng kỳ thực là phải bảo vệ ngôi vô địch U.19 lần này.

HLV Mauro Jeromino (phải) bộ óc chiến lược của U.19 PVF

PVF

Đội Sông Lam Nghệ An

Là đội từng vô địch giải U.19 lần đầu năm 2006, sau đó nhiều lần đoạt ngôi á quân liên tiếp cũng như có mặt ở vòng bán kết các năm 2011 đến 2014, năm rồi cũng giành hạng ba. Sông Lam Nghệ An cũng là lò đào tạo trẻ chất lượng, khi từng có mặt đến 13 lần ở vòng chung kết và đều giành thành tích cao. sản sinh ra nhiều tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam, trong đó gần đây đáng kể có Trần Phi Sơn, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Khắc Ngọc, Hồ Tuấn Tài, Phan Văn Đức.

Đinh Xuân Tiến (10, phải) cầu thủ lợi hại của U.19 SLNA

Quang Vinh

Sau lần không thành công khi chỉ về thứ ba tại PVF, năm nay Sông Lam Nghệ An cho thấy họ đang trở lại đường đua. Tại vòng loại giải U.19 bảng B năm nay, Sông Lam Nghệ An đứng đầu rất ấn tượng gần như thắng hầu hết các trận. Đội do ông Nguyễn Đình Nghĩa, cựu trọng tài bóng đá Việt Nam làm trưởng đoàn, ông Phạm Bùi Minh làm HLV trưởng. Đặc biệt trong hàng ngũ trợ lý có cựu tuyển thủ lẫy lừng một thời Phạm Văn Quyến.
 

Văn Quyến trong danh sách trợ lý HLV SLNA

Quang Vinh

Trong đội có rất nhiều tên tuổi đáng chú ý như thủ môn Nguyễn Khắc Tiệp, tiền đạo Cái Văn Quỳ, tiền vệ Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Văn Bách, Hồ Văn Cường. Mục tiêu của Sông Lam Nghệ An tại vòng chung kết năm nay trước mắt là có mặt ở bán kết và nếu có cơ hội sẽ đi xa hơn.Năm rồi Sông Lam Nghệ An đã vô địch U.17 nên với dàn cầu thủ này đang đội chin, đội bóng xứ Nghệ quyết hướng đến thành tích tốt nhất.

U.19 Sông Lam Nghệ An rất hùng hậu và đội hình có chiều sâu

Quang Vinh


Vòng chung kết giải vô địch U.19 quốc gia 2021 chính thức diễn ra tại Bình Dương từ ngày 30.3 đến 15.4 với 12 đội dự tranh là Hà Nội, PVF, Sông Lam Nghệ An, Học Viện NutiFood, Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Định, Becamex Bình Dương, Sài Gòn FC, Khánh Hòa, Đồng Tháp và An Giang
Ban tổ chức sẽ họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đâu Vòng chung kết vào 10 giờ ngày thứ hai 29/3 tại Khách sạn Becamex, số 230 đại lộ Bình Dương, TP Thủ Dầu Một ,tỉnh Bình Dương. Lễ Khai mạc và trận khai mạc sẽ diễn ra vào 17 giờ 45 ngày thứ ba 30/3. Trước đó là trận mở màn vào lúc 15 giờ 30 đểu trên sân Bình Dương
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.