Qatar - địa điểm tập huấn mang lại may mắn cho bóng đá Việt Nam

04/03/2021 09:10 GMT+7

Trong cuộc họp với Ban huấn luyện sáng nay, HLV Park Hang-seo cho biết sẽ đề nghị LĐBĐ Việt Nam (VFF) lựa chọn địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết tương tự UAE - quốc gia nhiều khả năng sẽ được AFC lựa chọn là nước chủ nhà của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhiều khả năng đề nghị này của chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ được chấp thuận bởi VFF đang làm tất cả để hướng tới mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử: lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.
Nếu vậy rất có thể Qatar sẽ là nơi được lựa chọn để tập huấn. Bởi đây là quốc gia có điều kiện cơ sở vật chất, khí hậu tương đồng với UAE, đồng thời đang kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 một cách khá tốt. Quan trọng hơn, đây còn là địa điểm tập huấn mang lại nhiều may mắn cho bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây.
Còn nhớ cách đây gần 5 năm, trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết giải U.19 châu Á 2016, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có chuyến tập huấn kéo dài 6 ngày tại Doha (Qatar) trước khi di chuyển sang Bahrain tham dự giải đấu châu lục khởi tranh vào ngày 14/10. Tại đây U.19 Việt Nam đã có trận giao hữu bổ ích với U.19 Tajikistan (hòa 0-0). Để rồi sau đó các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu xuất sắc và làm nên lịch sử khi lọt vào tới bán kết giải U.19 châu Á với phần thưởng là tấm vé tham dự vòng chung kết U.20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo muốn tuyến Việt Nam tập huấn tại Qatar

Độc Lập

Đến cuối năm 2018, đến lượt đội tuyển Việt Nam cũng có chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần tại Qatar để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 1/2019. Trong chuyến tập huấn tại Qatar này, ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ đã có 1 trận giao hữu với đội tuyển Philippines vào ngày 31/12 (thắng 4-2). Quan trọng hơn, chuyến tập huấn này các học trò của HLV Park Hang-seo làm quen với điều kiện thời tiết của vùng Tây Á, điều kiện thời tiết khác biệt hẳn so với thời tiết ở Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á. Cú chạy đà hoàn hảo này sau đó đã giúp ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ thi đấu thăng hoa và lọt vào tới tứ kết Asian Cup 2019 - thành tích mà trước đó chúng ta chỉ duy nhất 1 lần giành được vào năm 2007 khi được thi đấu trên sân nhà.
Có thể thấy những chuyến tập huấn tại Qatar trước thềm các giải đấu châu lục trước đây đều có tác dụng trông thấy và mang lại may mắn cho các đội tuyển Việt Nam. Vì thế rất có thể Qatar sẽ thêm một lần nữa được lựa chọn là địa điểm tập huấn của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ trước khi bước vào 3 trận đấu quan trọng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Còn người hâm mộ thì đang trông đợi chuyến tập huấn tại Qatar sẽ lần thứ 3 mang tới những chiến tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.