Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2019: Ai cũng xứng đáng

17/12/2019 14:59 GMT+7

Các phóng viên thể thao và chuyên gia bóng đá sẽ rất khó trong việc điền tên cầu thủ trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng nữ 2019 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc ở SEA Games 2019 khi đánh bại Thái Lan để bảo vệ thành công chức vô địch. Trong đội, cầu thủ nào cũng góp công lớn nên rất khó chọn người này bỏ người kia. Nguyễn Thị Tuyết Dung - người đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2018 vẫn rất xứng đáng được giải ở cuộc bầu chọn năm nay bởi cô vẫn chơi rất hay bên hành lang trái, là một trong những trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên, cô gái đang khoác áo Hà Nam sẽ gặp thách thức lớn bởi các đồng nghiệp đến từ TP.HCM. Với chức vô địch quốc gia 2019, thủ môn Trần Thị Kim Thanh, trung vệ Chương Thị Kiều, chân sút Huỳnh Như sẽ có đôi chút ưu thế so với Tuyết Dung.

Vô địch SEA Games, Tuyết Dung dõng dạc khẳng định Việt Nam số 1 Đông Nam Á

Ở giải thưởng này, vị trí thủ môn thường được ưu ái khi thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh từng 3 lần đoạt Quả bóng vàng Việt Nam (2011, 2012, 2017), vì thế năm nay thủ môn Kim Thanh nhiều hy vọng sẽ đoạt được danh hiệu cao quý này. Kim Thanh được xem là một phần sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam khi cô ra vào hợp lý, bắt bóng chính xác, làm nản lòng các chân sút Philippines và Thái Lan. Sự chắc chắn của Kim Thanh giúp đồng đội yên tâm lao lên phía trước. Thanh cũng góp công lớn giúp TP.HCM vô địch quốc gia 2019 trước một vòng đấu, nên Thanh gần như chắc chắn sẽ có mặt ở tốp 3.
Bên cạnh Thanh, trung vệ Chương Thị Kiều cũng được đánh giá cao với hình ảnh lăn xả, bất chấp đau đớn trong trận chung kết để chỉ huy hàng phòng ngự. Với những gì đã cống hiến, Kiều hoàn toàn có thể đổi màu danh hiệu Quả bóng đồng mà cô từng đoạt được năm 2018.

Kim Thanh bật mí bí quyết "không còn lo sợ" khi ra sân thi đấu

Dù không ghi bàn ở trận chung kết, nhưng chân sút Huỳnh Như cũng là ứng viên đáng gờm, bởi trong vai trò đội trưởng tuyển nữ Việt Nam, Huỳnh Như luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia 2019 cũng là điểm cộng cho cô gái sinh năm 1991 này.
Ngoài những gương mặt xuất sắc kể trên thì Bích Thùy (TP.HCM), Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn (Than - Khoáng sản Việt Nam), Thái Thị Thảo, Phạm Thị Hải Yến (Hà Nội), Trần Thị Hồng Nhung (Hà Nam)… cũng là những ứng viên tiềm năng của cuộc bầu chọn lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.